/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

ĐỪNG QUÊN CÁM ƠN!

2455 17:58, 11/02/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

ĐỪNG QUÊN CÁM ƠN!
ĐỪNG QUÊN CÁM ƠN!

"Các gốc rễ của tất cả việc tốt đến từ nguồn gốc của sự hiểu rõ giá trị của lòng tốt".

- Đức Đạt Lai Lạt Ma –

Có một truyền thuyết kể rằng: Có hai người cùng đi gặp Thượng Đế hỏi lối đi lên Thiên Đường. Thấy hai người đói lả, Thượng Đế cho mỗi người một suất cơm. Một người nhận suất cơm, cảm động lắm, cứ cám ơn, cám ơn rối rít. Còn người kia nhận suất ăn, không hề động lòng, cứ làm như cho anh ta mới phải. Về sau, Thượng Đế chỉ cho người nói "cám ơn" lên Thiên Đường. Còn người kia bị từ chối, đứng ngoài cổng.

Kẻ bị từ chối đứng ngoài cổng không phục:
- Chẳng lẽ chỉ vì tôi quên nói "cám ơn"?
Thượng Đế trả lời:
- Không phải quên. Không có lòng cám ơn, không nói ra được lời cám ơn. Người không biết cám ơn, không biết yêu người khác, cũng không được người khác yêu.
Anh chàng kia vẫn không phục:
- Vậy nói thiếu hai chữ "cám ơn" cũng không thể chênh lệch đến thế?
Thượng Đế đáp:
- Biết làm thế nào được, bởi vì lối lên Thiên Đường rải bằng lòng cám ơn. Cửa lên Thiên Đường chỉ có dùng lòng cám ơn mới mở được. Còn địa ngục thì khỏi cần.

Ta luôn luôn có đủ lòng ơn cho những điều ta nhận. Lòng biết ơn là phẩm chất đẹp đẽ nhất, và là thước đo nhân cách của một con người. Lòng biết ơn được thể hiện qua nhiều phương diện, ở những cử chỉ nhỏ nhất, dám nói lời cám ơn với người thân trong gia đình mình, dám biết ơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, để cuộc sống mình đang không bị tệ hơn hiện tại như nó vốn là.

Chúng ta luôn có đủ cơ hội để ôm nhau, để nói lời yêu thương, để biết ơn nhau từng khoảnh khắc của đời sống này.

Một khi ta đã có lòng biết ơn, có chí quyết định thì chẳng còn có cái giới hạn nào mà không thể đạt tới được, cũng chẳng còn có cái kết quả nào mà không thể không hy vọng. Trong thực tế, biết ơn là một yếu tố tồn tại hiệu nghiệm hơn là năng lực của một người. Người biết ơn thì trong khi nguy biến cũng cứ vững lòng sẽ được ban phước và yêu thương đầy đủ như lúc bình thường.

Thời gian của ta thật sự không nhiều đến như vậy, cho nên thay vì lãng phí nó để trác móc, để giận dỗi, để đổ lỗi, để phán xét thì mình phải giữ lấy cho bằng được lòng biết ơn cuộc sống và chúng sinh để mình được đi theo trái tim và tâm từ của mình. Chúng biết mình thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.

Thời gian dù mãi dần trôi
Con thuyền tâm từ suốt đời ta mang
Lật từng tấn đời sang trang
Đoạn tăng ức kiếp muôn vàn niềm thương.

- Team Uống Trà Thôi -
0 0 3,955 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Lương tâm giá bao nhiêu
953 18:59, 19/08/2021
1 0 7,873 10.0
Hôm nay, xe đang bon bon chạy trên đường bỗng nhiên "khực" một cái rồi dừng lại. Hỏng rồi! Gã lái xe xuống đến bên vệ đường vác hai hòn đá to chặn bánh sau lại rồi chui vào gầm sửa xe. Khoảng hơn hai tiếng đồng hồ thì xong. Gã lên xe nổ máy chuẩn bị đi tiếp.
Đúng lúc đó có một ông lão chăn bò bên cạnh ...
Trong cái rủi lại có cái may
946 19:54, 18/08/2021
3 0 9,665 10.0
Ngày xưa có một ông vua có rất nhiều cận thần thân tín. Tuy nhiên ông ta tỏ ra đặc biệt yêu mến một người trong số họ bởi người này rất thông minh, giỏi giang và luôn luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Một ngày nọ, nhà vua bị một con chó cắn vào ngón tay và vết thương ngày càng trở nên trầm trọng. Nhà ...
Tại sao phải đón nhau ở sân bay?
937 09:02, 18/08/2021
2 0 8,161 0.0
Tôi bay về sau chuyến công tác. Trên máy bay ngồi cùng một chị rất dễ thương. Khi may bay hạ cánh chị có hỏi tôi "Có ai đón em không?" Tôi mới chợt nhớ đến chồng dặn " Lúc xuống sân bay em cứ bắt taxi về, đừng có mà mặc cả." "Không có ai ạ" - tôi trả lơi.
Xuống sân bay cậu em trai đến đón chị gái mình và ...
Mẹ Ơi!
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
936 06:55, 18/08/2021
1 0 6,435 10.0
Ở 1 miền quê hẻo lánh, nơi đó có ng phụ nữ sống 1 mình dù bụng mang dạ chửa.
Vào 1 đêm giông bão chị ta đau bụng dữ dội và hiểu mình sắp sanh. Cô ta quyết định đi xuống thành phố ở khá xa. Để đến thành phố cô ta phải đi qua 1 chiếc cầu nhỏ. Khi đi tới giữa cầu cô ấy đau đến mức ko thể đi nữa. Và ...
Câu chuyện Đĩa ớt và cốc nước
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
935 11:23, 17/08/2021
2 1 8,220 10.0
Câu chuyện Đĩa ớt và cốc nước
Có một cô gái ở phương Nam và một anh người miền Bắc lấy nhau, khẩu vị của cô gái thanh đạm, còn anh chồng thì ngược lại, không có ớt thì anh không nuốt được cơm.
Cô gái thường đi đến nhà bố mẹ đẻ ăn cơm. Một hôm, bố cô gái nấu thức ăn hơi mặn, nhưng mẹ cô không ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!