/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Lợi ích của trà ép bánh đối với phái đẹp

2492 08:51, 06/03/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Lợi ích của trà ép bánh đối với phái đẹp
Với hương vị ngọt dịu, trà ép bánh được đánh giá là một trong những loại trà yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Loại trà này không chỉ được sử dụng như một loại thức uống hằng ngày mà còn có công dụng dưới góc độ khoa học đã được chứng minh như: Thanh nhiệt và thải độc, giải đờm và tiêu hóa thức ăn, làm ấm tỳ vị, có tác dụng giảm béo rất tốt.

Trà ép bánh (trà phổ nhĩ sống, trà phổ nhĩ chín) là một loại trà thượng hạng quý hiếm có giá trị đắt đỏ bậc nhất thế giới.
Trà sở hữu nhiều đặc tính quý báu về hương vị lẫn công dụng. Đặc biệt, trà để càng lâu hương vị càng ngon và tăng giá trị. Trà ép bánh có xuất xứ từ Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, được tạo ra qua quá trình oxy hóa hoàn toàn sau đó được hấp và ép thành bánh để chuẩn bị cho quá trình lên men tự nhiên. Trong quá trình vận chuyển, phân phối, trà xảy ra nhiều phản ứng sinh học do tác động của các yếu tố tự nhiên như: gió, mưa, nhiệt độ, độ ẩm. Những điều này khiến trà sở hữu nhiều điểm đặc trưng và có phẩm chất quý hiếm, khác lạ. Chính vì thế, đây là một trong những loại trà thượng hạng đắt nhất thế giới được giới sành trà và phái đẹp săn lùng.

Dưới đây là một số tác dụng của trà ép bánh đối với phái đẹp:

Giúp cho làn da xỉn màu và nám trở nên hồng hào sáng bóng: Giải độc sâu, phục hồi sức khỏe làn da giúp cho làn da hồng hào và sáng bóng: Một trong những tác dụng lớn nhất của trà ép bánh là có thể làm giảm hàm lượng lipid trong máu, làm sạch mạch máu, từ đó đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giải quyết tình trạng da xỉn màu và nám da do máu lưu thông kém, làm da hồng hào, căng bóng.

Giảm dần các triệu chứng táo bón giúp phục hồi chức năng tiêu hóa: Trà ép bánh giúp tiết dịch vị làm dịu cơn khát, thanh nhiệt, giải độc, giảm táo bón. Đối với những người bị táo bón lâu năm có thể sử dụng trà ép bánh để điều hòa cân bằng lại dịch vị dạ dày và phục hồi chức năng tiêu hóa bình thường. Giải quyết triệt để các vấn đề về mụn và hôi miệng do táo bón.

Chống lão hóa: Trà ép bánh Shanam được chế biến từ cây trà cổ thụ, tổng lượng catechin trong các loài trà ép bánh cổ thụ cao hơn so với các giống trà khác và giàu polyphenol trong trà giúp làm đẹp da và chống lão hóa. Trong quá trình lên men của trà ép bánh, các polysaccharid đại phân tử được chuyển hóa thành một số lượng lớn monosaccharid và oligosaccharid mới hòa tan, đồng thời vitamin C. Các chất này có vai trò duy trì sức khỏe chống ung thư và kéo dài tuổi thọ.

Giảm béo và săn chắc: Tiến sĩ Emile Carrobi, giám đốc giảng dạy lâm sàng tại Trường Y Paris Saint-Anthony, đã sử dụng trà ép bánh như một thử nghiệm lâm sàng để chứng minh: "Trà ép bánh có tác dụng giảm hợp chất lipid và hàm lượng cholesterol". Vì vậy, tuân thủ uống trà Ép bánh, có thể đạt được tác dụng giảm cân, hạ lipid máu, huyết áp.

Tốt cho tim mạch, sức khỏe toàn diện: Uống trà ép bánh thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết khối và ngăn ngừa mỡ cứng; nó không chỉ có thể bảo vệ thị lực, ngăn ngừa cảm lạnh, mà còn chống ung thư vú và giúp thụ thai; phòng chống bệnh Alzheimer, giảm mức độ tổn thương não do đột quỵ. Phụ nữ uống trà Ép bánh thường xuyên chắc hẳn rất khỏe mạnh.

Trẻ mãi không già: Ngoài tác dụng phòng chống bệnh tật, trà Ép bánh còn có tác dụng dưỡng nhan, làm đẹp. Chức năng làm đẹp của trà ép bánh bắt nguồn từ thực tế giàu vitamin a, c, b, e, k và tannin. Những thành phần này có siêu chất chống oxy hóa, có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể con người, làm loãng sắc tố, và làm cho da trắng và mịn hơn. Phụ nữ thường uống trà ép bánh thường xuyên sẽ giữ mãi tuổi xuân!

Có thân hình vóc dáng cân đối: Sau khi công dụng chống ung thư và chăm sóc sức khỏe của trà Phổ Nhĩ được giới y học khẳng định không chỉ là động lực cho những người yêu trà mà còn thu hút sự quan tâm của những người mới uống trà. Ngoài ra, dược tính của trà Ép bánh giúp giảm béo và tiêu hóa đã chinh phục trái tim không biết bao nhiêu người yêu thích làm đẹp ở tuổi trung niên. Vì vậy, những phụ nữ thường uống trà Pu'er thường có thân hình cân đối.

Những người phụ nữ uống trà ép bánh trở nên sâu sắc thanh lịch và tinh tế hơn: Phụ nữ thường uống trà Pu'er biết quý trọng và thưởng thức giá trị văn hóa đượm màu thời gian của trà ép bánh nên tu dưỡng nội tâm rất tốt, ăn nói tao nhã, khí chất đoan trang thanh lịch. Ăn mặc sang trọng bề ngoài có thể học được, nhưng khí chất đoan trang thanh lịch thì phải có sự tích lũy từ nội tâm bên trong. Những người đàn ông trưởng thành đi cạnh những người phụ nữ như vậy hẳn sẽ rất hãnh diện.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
0 0 2,431 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
0 0 19 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 183 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 311 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 462 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
Chuyện của trà (Kỳ 5): “Quyền lực” của trà dưới triều nhà Tống
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3245 08:53, 05/04/2024
0 0 443 0.0
Như đã nói ở các kỳ trước, từ khi xuất hiện, trà đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích nhất xứ Trung Hoa. Dưới triều đại nhà Tống, trà là một món hàng có giá cao hơn cả vàng.

Thậm chí, khi bước ra khỏi biên giới, trà còn được coi như một loại tiền tệ và hình thành nên một con đường Trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!