/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Những loại trà được khoa học chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

2504 08:32, 13/03/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Những loại trà được khoa học chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ
Trà là thức uống phổ biến thứ 2 trên thế giới chỉ sau nước lọc. Một số nghiên cứu đã cho thấy lợi ích kéo dài tuổi thọ của trà, uống trà đều đặn ít nhất ba lần một tuần giảm 20% nguy cơ tim mạch, đột quỵ, 15% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống trà rất tốt cho sức khoẻ thể chất và tinh thần, trong đó có kéo dài tuổi thọ, giảm căng thẳng do oxy hoá gây ra.

Theo nghiên cứu của Eat This, uống một tách trà vài lần mỗi tuần có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Ngoài ra, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phòng ngừa Tim mạch châu Âu cho biết người uống trà thường xuyên có thời gian không mắc bệnh tim mạch do xơ vữa động mạch lâu hơn, khoảng 1,41 năm, và tuổi thọ dự kiến ở tuổi 50 dài hơn 1,26 năm.

Đồng thời, uống trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do xơ vữa động mạch và tử vong do mọi nguyên nhân, đặc biệt là ở người uống trà theo thói quen nhất quán.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker - tác giả của cuốn sách "The First Time Mom's Pregnancy Cookbook, the 7 Ingredient Healthy Pregnancy Cookbook" và "Fueling Male Fertility": Có một số loại trà được coi là có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Các loại trà này bao gồm trà xanh, trà ô long, trà đen, trà trắng... Chúng chứa hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn hợp chất hoạt tính sinh học, bao gồm axit amin, caffeine, lignin, protein, xanthines và flavonoid.

Trà ô long

Trà ô long là một trong những loại trà được biết đến nhiều nhất. Loại trà này giàu EGCG, một chất chống ô xy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư. Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy trà ô long có thể giúp giảm khoảng 70% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Theo nghiên cứu so sánh thói quen uống trà của bệnh nhân ung thư buồng trứng và nhóm đối chứng, kết quả cho thấy người không phát triển ung thư buồng trứng dường như uống nhiều trà xanh và/hoặc trà oolong hơn so với người có bệnh ung thư này.

Dữ liệu trên chỉ ra thói quen uống trà có liên quan đến việc giảm 71% nguy cơ ung thư buồng trứng. Mặc dù uống trà oolong có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, theo bà Manaker, chúng ta cần có thêm dữ liệu để xác nhận điều này.

Trà nghệ

Củ nghệ là nguyên liệu phổ biến của nhiều món ăn. Đây cũng là loại thực vật có tác dụng diệt khuẩn, điều trị một số bệnh dạ dày, phòng ngừa một số loại ung thư và kéo dài tuổi thọ, theo chuyên trang dinh dưỡng và sức khỏe Eat This, Not That! (Mỹ)

Lợi ích này có được là nhờ hàm lượng chất chống ô xy hóa và kháng viêm trong nghệ, đặc biệt là chất curcumin. Curcumin được xem là hợp chất tự nhiên có khả năng chống lại ung thư.

Bà Lauren Manaker cho rằng, củ nghệ có nhiều lợi ích sức khỏe và khả năng kéo dài tuổi thọ là nhờ hoạt chất curcumin. Nghiên cứu khẳng định curcumin là một trong số các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học đầy triển vọng, đặc biệt là về khả năng điều trị một số loại ung thư.

Trà xanh

Một nghiên cứu lớn ở Nhật Bản cho thấy những người uống trà xanh từ 2 tách/ngày trở lên có thể giảm 22 đến 33% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Các loại trà xanh, trà matcha dạng bột chứa một lượng lớn chất chống xô xy hóa và kháng viêm rất có lợi cho sức khỏe. Không những vậy, trà matcha còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Trà xanh giúp giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ chức năng não, thậm chí nó còn cải thiện độ đàn hồi của da để ngăn chặn tình trạng chảy xệ và duy trì vẻ tươi sáng trẻ trung. Ngoài ra, nghiên cứu cho hay matcha, trà xanh dạng bột của Nhật Bản, chứa lượng lớn các chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng catechin cao.

Trà trắng

Mặc dù không phổ biến như các loại trà khác, trà trắng cũng là nguồn cung cấp nhiều hợp chất quan trọng (như EGCG) có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của chúng ta. Nó chứa hàm lượng catechin cao hơn các loại trà 'thật' khác. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa và chống tăng sinh tế bào ung thư

Trà đen

Trà đen là loại trà có từ rất lâu, giúp bạn sống lâu hơn nhờ góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề về tim. Các nghiên cứu cho thấy uống trà đen từ 3 tách/ngày trở lên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Annals of Internal Medicine cho thấy những người uống 3 tách trà đen mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 9 đến 13% so với người không uống.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp chí kinh tế
Những loại trà được khoa học chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ
Những loại trà được khoa học chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ
Những loại trà được khoa học chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ
0 0 2,661 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 266 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 410 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 484 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
Chuyện của trà (Kỳ 3): Loại đồ uống gắn kết chặt chẽ với đời sống của người Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3222 09:36, 14/03/2024
4 0 509 0.0
Trà nằm trong 7 thứ thiết yếu trong cuộc sống của người Trung Quốc, điều đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ: “Củi đóm, gạo, dầu, muối, tương, dấm và trà”. Từ khi được phát hiện tới hiện tại trà luôn là loại thức uống gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống của người dân Trung Quốc.

- ...
Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3220 08:37, 12/03/2024
3 0 601 0.0
Việt Nam, với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển trà. Nổi tiếng với hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng, trà Việt Nam đã trở thành một thức uống được yêu thích bởi người dân trong nước và cả du khách quốc tế. Trong số đó, "Thập đại danh trà" ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!