/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Giả & Thật

2507 07:09, 15/03/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Giả & ThậtTranh: Thanh Điệp
GIẢ & THẬT
——————
Một cụ ông sưu tầm đồ cổ. Vợ của ông qua đời sớm, để lại cho ông 3 đứa con, nhưng con cái ông lớn lên đều ra nước ngoài định cư sinh sống. Con cái không bên cạnh, may thay lúc già, ông có một người học trò theo ông học sưu tầm đồ cổ, cận kề bên ông.

Nhiều người cho rằng: “Nhìn cậu thanh niên này, công việc của bản thân không làm, mà ngày nào cũng bên cạnh ông cụ, nhìn có vẻ rất hiếu thuận. Có khi nào thanh niên này chỉ vì tiền và khối gia sản của ông”.

Con cái ông cũng thường xuyên gọi điện từ nước ngoài về, nhắc nhở ông phải cẩn thận, đừng để thanh niên kia lừa.
“Ba đương nhiên biết mà”, ông nói như thế, “Ba cũng đâu có ngốc”.
Cuối cùng vào ngày ông qua đời, khi luật sư tuyên bố di chúc, ba người con từ nước ngoài về, người học trò cũng đến. Sau khi di chúc tuyên phán, mặt ba người con đều biến sắc, vì hầu như toàn bộ tài sản ông đều để lại cho cậu học trò của mình.

Trong di chúc ông viết rằng:

“Tôi biết có thể người học trò này vì tham tiền của tôi, nhưng trong lúc già yếu, thật chỉ có cậu ấy bên cạnh tôi.
Cứ cho là con cái tôi yêu thương tôi thật lòng, nhưng cũng chỉ là nói trên miệng, đặt trong lòng, lại không đến chăm tôi, như thế yêu thật lại thành giả.
Ngược lại, coi như người học trò này của tôi đối với tôi đều là giả, giả dối đến mười mấy năm, nhưng một câu oán trách cũng không có, luôn kề cận cùng tôi và cuối cùng giả lại như thật”.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 4,224 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

THỰC TẠI
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
58 11:39, 26/05/2021
0 0 9,128 0.0
Sự hâm mộ
Có hai con hổ, một con sống trong lồng sớm tối được người khác chăm sóc, cung phụng thức ăn, nhưng lại mất đi sự tự do của mình, vậy nên vô cùng ngưỡng mộ cuộc sống của con sống nơi hoang dã tự do tự tại.

Còn con hổ sống nơi hoang dã vì để sinh tồn lại phải đối đầu với bao nghịch cảnh ...
ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
57 11:37, 26/05/2021
0 0 9,202 0.0
Đối với việc
Có một người thợ mộc lành nghề làm việc nhiều năm cho một ông chủ mãi đến khi đến tuổi về hưu. Vì rất quý trọng tay nghề của người thợ này nên ông chủ cố giữ ông lại làm thêm một ngôi nhà cuối cùng nữa. Tuy đồng ý nhận lời nhưng người thợ mộc lại không đặt tâm vào công việc, ...
XẢ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
56 11:34, 26/05/2021
0 0 9,760 0.0

Trên chuyến tàu cao tốc, cụ ông sơ ý đánh rơi một chiếc giày mới mua xuống đường qua cửa sổ, mọi người xung quanh thấy vậy mới xuýt xoa tiếc thay cho cụ, ai ngờ cụ lại nhanh tay ném luôn chiếc giày còn lại xuống đường khiến mọi người hết sức ngạc nhiên.

Cụ ông thấy mọi người kinh ngạc mới giải thích: ...
BUÔNG
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
55 11:32, 26/05/2021
0 0 9,427 0.0
Đối với buông
Hai hòa thượng cùng nhau đi ra ngoài có công việc, giữa đường gặp một quả phụ muốn đi sang bên kia suối nhưng không biết làm cách nào, vì muốn qua suối thì phải lội xuống nước mà như vậy sẽ làm quần áo ướt, người ngoài nhìn thấy sẽ không hay.

Một trong hai hòa thượng chủ động cõng góa phụ ...
KHIÊM HẠ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
35 11:47, 25/05/2021
0 0 9,665 0.0
Người có thể giữ được sự khiêm nhường, ôn hậu, điềm tĩnh cũng sẽ giống như đại địa, vĩnh viễn coi mình thấp hơn người khác, là bàn đạp cho người khác phát triển nhưng lại không có ai dám phủ nhận sự vĩ đại của họ. Người có thể giữ được sự khiêm nhường cũng như biển lớn, có thể dung nạp trăm ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!