/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện Nay

2511 09:06, 16/03/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện Nay
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm trà Ô Long tương đối phổ biến. Tuy nhiên, để được xem là trà Ô Long thượng hạng thì còn khá nhiều người chưa hiểu rõ. Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về một số dòng trà Ô Long thượng hạng nổi tiếng cũng như quy trình tạo ra sản phẩm chất lượng này.

Giới thiệu về dòng trà ô long thượng hạng

Trà Ô Long thượng hạng có hương thơm nhẹ nhàng, thoảng qua một chút hương hoa lá hòa quyện trong mùi trái cây chín

Trà Ô Long thượng hạng là một loại trà có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sau hàng trăm năm được tìm thấy và phát triển, nhân giống trên hầu khắp các nước trên thế giới đã tạo nên một giống trà thơm ngon, chất lượng mang nhiều giá trị tuyệt vời đến với sức khỏe con người.

Trà Ô Long thượng hạng được trồng trên núi cao, được chăm sóc đặc biệt theo một quy trình trồng chuẩn hữu cơ, giám sát theo tiêu chuẩn chất lượng thế giới. Để thu được những đọt trà ngon nhất đòi hỏi ở người trồng một sự tỉ mỉ và dày dặn kinh nghiệm, dựa trên một dây chuyền công nghệ chuyển giao bài bản của quốc tế. Trà Ô Long thượng hạng đặc sắc ở điểm dù bạn có chế biến làm thay đổi hình dạng cấu trúc trà như thế nào đi nữa thì vẫn luôn giữ được hương thơm và màu nước đặc trưng.

Sự chát nhẹ nơi đầu lưỡi và ngọt ngào hậu vị tất cả đã tạo nên giá trị của sản phẩm. Cùng với đó là màu sắc làm mê hoặc lòng người. Màu nước trong nhìn tươi mát trên nền trà hồng cam pha xanh. Tất cả đã tạo nên một thứ trà xứng danh với tên gọi Ô Long thượng hạng.

Trà Ô Long thượng hạng là “con cưng” của những người sành trà, chuyên uống trà cũng như giá cả khá đắt đỏ nên nó không được sử dụng phổ biến mà chỉ dành cho một vài người có tiền, chịu chi cho sở thích thưởng trà của mình.

Các dòng trà Ô Long cao cấp

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, hàng chục các dòng trà khác nhau đã được cho ra mắt và trong đó không thể không kể đến các dòng trà Ô Long thượng hạng nổi tiếng như:

1. Trà ô long thương hạng Đông Phương Mỹ Nhân

Đông Phương Mỹ Nhân được biết đến như một thức quà nổi tiếng và được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng

Đông Phương Mỹ Nhân hay còn có những tên gọi khác như: trà Ngũ Sắc, trà Ngọn Trắng hay Bành Phong,… Đây là giống trà được ra đời vào những năm cuối thế kỷ XIX.

Đông Phương Mỹ Nhân nổi tiếng xa gần bởi hương thơm phảng phất của hoa hồng xen lẫn là mùi thơm mát ngọt ngào của nho chín. Trà có màu hổ phách, đỏ ánh cam, thanh thoát một chút ngọt ngào từ mật.

Sở dĩ trà mang tên Đông Phương Mỹ Nhân là bởi người ta quý giống trà này như một cô gái đẹp, nhẹ nhàng nhỏ nhắn nhưng không kém phần lộng lẫy, thanh tú. Chính sự tuyệt vời này của nó đã làm xao xuyến tâm hồn của nữ hoàng Anh.

2. Trà ô long thương hạng Thiết Quan Âm

Thiết Quan Âm là giống trà Ô Long thượng hạng có xuất thân từ Phúc Kiến Trung Quốc và được phát hiện từ thời nhà Thanh

Thiết Quan Âm là loại trà rất dễ pha, để hương trà được thoát ra hết thì nên pha trà với nước đang sôi. Trà có hương thơm của hoa lan xen nhẹ một chút hương hạt dẻ. Đây chính là sự khác biệt tạo nên giá trị của Thiết Quan Âm. Phần nước trà khi pha ra nhìn rất trong và có màu vàng ánh kim.

Khi thưởng trà, người ta thường nhấp ngụm trà sau đó đưa nhẹ đầu lưỡi để trà được tiếp xúc với tất cả gai vị giác nơi đầu lưỡi rồi nuốt ngụm trà thì như tận hưởng được cái hương thơm của hoa tươi ngào ngạt và vị chát nhẹ của trà.

3. Trà ô long thương hạng Quý Phi

Tập hợp đầy đủ những ưu điểm cả về ngoại hình lẫn hương vị nên nó được ví như vị quý phi có triệu người yêu mến bởi hương sắc vẹn toàn

Nằm trong danh sách trà quý và hướng đến giới sành trà nên dòng trà này đòi hỏi tiêu chuẩn cao, Hồng trà Ô Long Quý Phi vẫn giữ được nét ban đầu của trà Ô Long thượng hạng Đài Loan là hình dạng vẫn là những viên ngọc tròn.

Trà có màu nước đỏ hồng, hậu trà ngọt ngào nhưng đầy mạnh mẽ. Mang trong mình một hương vị vạn người mê bởi chứa đựng sự tinh túy trong vị trà là hương mật ong hoang dã cùng các loại trái cây chín mùi, thoảng nhẹ phất qua một chút hương hoa, đọng lại nơi cổ họng một cảm giác ngọt.

4. Trà Ô long thượng hạng – Đại Hồng Bào

Trà Ô long thượng hạng – Đại Hồng Bào là loại trà đắt đỏ và mang giá trị cao về dinh dưỡng đối với con người

Với mức độ lên men ở 90% Đại Hồng Bào cho ra một màu nước đỏ cam nhưng cũng xen một nét vàng óng của mật. Đại Hồng Bào cho người dùng trà một cảm giác lâng lâng nơi đầu lưỡi khi nhập ngụm trà mang đầy hương hoa và trái cây chín, hậu vị là một sự ngọt lưu luyến khó quên.

Đại Hồng Bào còn chinh phục lòng người không chỉ ở hương vị mà còn ở giá trị khi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, tuy nhiên dòng trà này lại có một sản lượng rất ít so với những giống trà khác.

5. Trà ô long thương hạng Nhất tâm hồng trà Ô long

Nhất Tâm Hồng Trà Ô Long có thể nói là tâm huyết suốt 20 năm của các nghệ nhân đời trước. Tại sao lại như vậy? Là bởi để sản xuất ra được loại trà này các nghệ nhân phải trải qua một thời gian dài chọn lọc thu hái những đọt trà ngon và chất lượng nhất, với mỗi một lá trà khi được lựa chọn đều góp phần tạo nên giá trị hiện tại cho loại trà này khi ra thành phẩm.

Cánh trà nhỏ và cong như hình lưỡi chim màu đen tuyền xen lẫn là màu xám của những mao trà. Nước trà màu hồng tươi xen viền là vàng ánh. Khi uống trà có vị ngọt nhẹ cùng chút the the nơi đầu lưỡi kéo dài đến tận nơi cổ họng và vào đến dạ dày.

6. Trà ô long thương hạng Trà Ô Long Long Nữ

Ô Long Long Nữ là một cái tên được xếp trong giới mỹ nhân trà. Nghe tên gọi thôi là đã phần nào liên tưởng và biết được trà Ô Long Long Nữ đẹp và dịu dàng như thế nào rồi. Uyển chuyển, nhẹ nhàng, thanh mảnh là những từ có thể dùng để miêu tả cho nàng công chúa chốn long cung này.

Quá trình bán lên men ở 25% đã tạo nên sự tươi xanh trong màu nước. Vị trà là hương hoa nhẹ nhàng, tươi mát, phảng phất qua một chút hương của đậu nành vương nơi đầu lưỡi. Đây chính là sự kết hợp hòa quyện của những tinh hoa đất trời.

7. Trà ô long thương hạng Trà Ô Long Quế Hoa

Là một danh trà nổi tiếng của đất Trung Hoa, Ô Long Quế Hoa được coi là trà quý tiến vua

Hương trà thơm dịu và đắng nhưng sau lại lưu về nơi hậu vị một cảm giác ngọt ngào làm say lòng người. Là sự kết hợp giữa trà Ô Long và hoa quế đã tạo nên một thứ hương thơm của hoa cả đất trời. Trà Ô Long Quế Hoa còn được ưa thích khi được biết về công dụng của nó là chữa các bệnh mất ngủ, nóng,…

8. Trà ô long thương hạng Trà Ô Long Thuần Đặc Biệt

Trà Ô Long Thuần Đặc Biệt là loại trà với quy trình sản xuất, chế biến đầy tính nghiêm ngặt và yêu cầu cao để cho ra sản phẩm là những lá trà luôn đạt chất lượng tuyệt vời nhất. Chính vì trải qua một quá trình chọn lọc khắt khe như vậy mà thành phẩm cho ra là những viên trà nhỏ màu xanh đen có mùi thơm dịu nhẹ. Khi pha nước trà có màu vàng xanh rất trong. Hương vị trà khi nếm thật đậm đà và có vị ngọt tinh tế khó quên đối với các trà nhân.

(Còn tiếp)

Uống Trà Thôi
Theo vitas
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayĐông Phương Mỹ Nhân được biết đến như một thức quà nổi tiếng và được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayThiết Quan Âm là giống trà Ô Lông thượng hạng có xuất thân từ Phúc Kiến Trung Quốc và được phát hiện từ thời nhà Thanh
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayTập hợp đầy đủ những ưu điểm cả về ngoại hình lẫn hương vị nên nó được ví như vị quý phi có triệu người yêu mến bởi hương sắc vẹn toàn
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayTrà Ô lông thượng hạng – Đại Hồng Bào là loại trà đắt đỏ và mang giá trị cao về dinh dưỡng đối với con người
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayNhất Tâm Hồng Trà Ô Long là sản phẩm thượng hạng bạn không thể bỏ qua
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayÔ Long Long Nữ thơm ngon khó cưỡng
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayLà một danh trà nổi tiếng của đất Trung Hoa, Ô Long Quế Hoa được coi là trà quý tiến vua
Tìm Hiểu Về Các Loại Trà Ô Long Thượng Hạng Nhất Hiện NayTrà Ô Long Thuần Đặc Biệt có sức hút rất lớn đối với những người mê đạo trà
0 0 3,321 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

TRÀ ĐẠO ĐỜI ĐƯỜNG - NGHỆ THUẬT TỪ 1400 NĂM TRƯỚC
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3214 08:55, 08/03/2024
1 0 460 0.0
Nhà Đường (618-907) là một triều đại vàng son không những của riêng Trung Quốc mà là một thời đại văn hóa được coi trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Đây được coi là kỷ nguyên văn trị rực rỡ đầu tiên của nhân loại, chưa thời đại nào mà giới văn nhân sáng tác được coi trọng bằng thời đại này.

Cũng ...
Chuyện của trà (Kỳ 2): Thời cổ đại, Trung Quốc không dùng trà để giải khát
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3209 16:45, 05/03/2024
1 0 469 0.0
Ngày nay, hầu hết mọi người chỉ biết đến trà là một loại thức uống, mục đích dùng để giải khát. Nhưng ngược dòng lịch sử về cách đây 18 thế kỷ, tại Trung Quốc trà ban đầu được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh, vị đắng của trà từng khiến nhiều người ốm phải dùng các loại gia vị khác nhau ...
TẢN MẠN ĐÔI DÒNG VỀ THIỀN VÀ TRÀ ĐẠO
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3204 08:44, 01/03/2024
1 0 369 0.0
Nói đến Trà đạo, người ta thường liên tưởng ngay đến Thiền. Mối liên quan mật thiết giữa Thiền và Trà đạo gần như không còn khoảng cách để phân chia, chẳng hạn Trà Thang hình thành từ sự phát triển trong nghi thức uống trà của Thiền Tông, thậm chí có người cho rằng Trà đạo chính là Thiền. Về điều này ...
Chuyện của trà (Kỳ 1): Những huyền tích về xuất xứ của cây trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3201 09:03, 27/02/2024
0 0 299 0.0
Từ những chiếc lá của một loại cây bụi vô danh cách đây hơn 500.000 năm nhưng khi được “đắm mình” trong nước nóng đã cho ra một loại thức uống đặc biệt gọi là trà. Xét cả về mặt khoa học và truyền thuyết thì các chuyên gia đều thống nhất trà có nguồn gốc từ khu vực châu Á.

- Thần Nông nếm thử trà ...
Nguồn gốc văn hóa dùng trà của người Anh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3194 08:47, 23/02/2024
0 0 284 0.0
Hãy tưởng tượng về một người Anh điển hình. Tôi đoán bất kể bạn nghĩ tới kiểu người nào đi chăng nữa, thì rồi người đó cũng gắn liền với hình ảnh một người cương quyết, trên tay luôn cầm một tách trà. Bởi đó chính là người Anh.

Họ mang theo trà, họ uống trà. Trà là thứ hoàn toàn Anh, là một phần ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!