/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

VIỆC GÌ CŨNG CÓ GIÁ CỦA NÓ

2523 16:04, 21/03/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

VIỆC GÌ CŨNG CÓ GIÁ CỦA NÓ
VIỆC GÌ CŨNG CÓ GIÁ CỦA NÓ

Everything has a price. It’s just what you’re willing to pay for it.
-Anne Bishop –

Mọi thứ điều có giá của nớ cả, điều quan trọng là mình có đủ bản lĩnh trả giá cho nó hay không mà thôi. Để hiểu ý nghĩa thực sự của câu nói nổi tiếng này, trước tiên chúng ta phải hiểu được mọi thứ ở đây là gì, là ai. Mọi thứ ở đây không đơn thuần chỉ có nghĩa là các sản phẩm và dịch vụ thương mại như quần áo, đồ dùng, hàng tạp hóa, văn phòng phẩm… là tất cả các vật có hình tướng mà mọi thứ còn bao gồm cả cái cách chúng ta làm, cảm nhận, đạt được hoặc có được trong đời sống này.

Mọi thứ ở đây còn bao gồm cả thành công, hạnh phúc, sự bình yên trong tâm hồn, sức khỏe và thể lực, tiền bạc, giấc ngủ, sự tu tập, các mối quan hệ, sự trưởng thành và phát triển, và mọi thứ hay mọi cảm xúc mà chúng mình có thể nghĩ đến và kể đến.

Và, tất cả những thứ này đều có “giá của nó”, mà giá ở đây không phải lúc nào cũng là tiền. Thế thì “giá” là gì?

À, tùy theo tình hình mà cái giá phải trả có thể khác nhau: nỗ lực, chăm chỉ, thời gian, sự tập trung, nhất quán, thói quen tốt/xấu duy trì, vượt qua tình huống khó khăn, xử lý căng thẳng, mối quan hệ lành mạnh/độc hại, khả năng chịu đau nỗi đau thể xác hay nỗi đau tinh thần,…

Giả sử ngay tại thời điểm hiện tại mình đang có được công việc mơ ước hay một mối quan hệ mơ ước. Chúng mình đã không phải đầu tư bất kỳ khoản tiền hay khoản thời gian hay công sức nào mà ta vẫn “tự nhiên” được offer 1 job cực xịn trong một môi trường cực xịn hoặc mình chẳng phải tốn thời gian cưa cẩm hay công sức thuyết phục mà tự nhiên “Ông Trời” ship hẳn cho ta một người yêu tuyệt vời ông mặt trời. Nhưng, thành liệu thành tích thành tựu đang hiện hữu đó có là miễn phí chăng?

Hay là chúng ta đã phải nỗ lực hàng nhiều năm để phát triển các kỹ năng cần thiết, học các bài học cần thiết, thất tình và rối rắm loạn xạ hàng chục mối quan hệ mập mờ, căng thẳng đau khổ khác để ta hoặc phải từ bỏ hoặc phải học rất nhiều bài học xương máu?

Vậy có phải chăng mình đã phải đặt thời gian đời sống, thanh xuân và công sức của mình như một cái giá để có được công việc tốt hay một mối quan hệ không độc hại mà còn lành mạnh. Do đó, thành công của mình chắc chắn không miễn phí.


Trên thực tế, mọi thành công đều phải trả giá. Mình có thể thấy có vài nhân tố trở nên thành công rực rỡ chỉ sau một đêm, kiếm được hàng triệu đô la trong vòng một ngày hoặc trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ sau 1 chiếc clip nhỏ. Nhưng vấn đề là mình không thể biết họ có thể đã nỗ lực và ngậm đắng nhiều đến mức nào trước khi hạ cánh oanh liệt như vậy? Họ có thể đã làm việc, yêu sai người, chọn sai việc rất rất nhiều năm mà không có kết quả gì để đột nhiên gặt được thành công chỉ sau một đêm.

Chúng mình đều phải nỗ lực và dành thời gian cho công việc kinh doanh và các mối quan hệ của mình, vượt qua những thử thách và chịu đựng nỗi đau để đạt được mức thu nhập đầy đủ hiện tại và tận hưởng một mối quan hệ viên mãn.

Hoặc, chúng mình đang khỏe mạnh và có cơ thể cân đối, nhưng ta phải kỷ luật bản thân để tập thể dục mỗi ngày và ăn thật nhiều rau củ chứ không phải món thịt cá ngập ngụa trong dầu mỡ. Làm việc chăm chỉ và kỷ luật là cái giá phải trả để có được nụ cười mãn nguyện hiện tại.

Chúng mình rồi sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, nhưng trước hết, ai cũng đều phải trải qua những ngày tháng khó khăn hoặc thậm chí tồi tệ. Mọi thứ ta có hiện tại hoặc muốn đạt được đều cần mình trả “chi phí”, hoặc đang trả, hoặc sẽ trả. Không có gì miễn phí ở cuộc đời này cả. Một con đường trước mặt, chưa đi chưa thể lường, dù đoạn đầu đau thương, thường phía sao nắng đẹp.

Mọi thứ ta muốn trong cuộc sống đều có giá của nó. Luôn luôn có một cái giá ở đó chờ sẵn mình phải trả nếu mình muốn làm cho mọi thứ tốt hơn, một cái giá phải trả chỉ vì để mọi thứ như hiện tại, một cái giá cho mọi thứ.

Không ai chọn cửa mà sanh, và cũng ko ai trong đời chưa từng ít nhiều trãi qua sóng gió. Khi cuộc sống đẩy bạn vào một nghịch cảnh, cũng rất có thể đang trao cho bạn một cơ hội để bạn vững vàng hơn trong dòng đời.

Ai cũng có 2 chén
Một đắng một ngọt lành
Được uống trước chén này
Thì còn lại chén sau

- Team Uống Trà Thôi Sưu Tầm -
1 0 3,845 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

KHƯƠNG TỬ NHA: THÀNH CÔNG KHÔNG Ở CHỖ SỚM HAY MUỘN, MÀ ĐẾN TỪ 3 ĐIỄM MẤU CHỐT NÀY
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3212 09:41, 07/03/2024
2 0 629 0.0
KHƯƠNG TỬ NHA: THÀNH CÔNG KHÔNG Ở CHỖ SỚM HAY MUỘN, MÀ ĐẾN TỪ 3 ĐIỄM MẤU CHỐT NÀY Có câu “Làm người mà không biết Khương Thái Công, thì đọc hết sách sử cũng uổng công.” Thực ra, Khương Tử Nha là một nhân vật có thật trong lịch sử. Dù ngoài đời, ông không có thần thông quảng đại như trong Phong Thần ...
Đi tìm người đỡ đầu
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3208 08:56, 05/03/2024
1 0 465 0.0
Đi tìm người đỡ đầu1. Ngày 30 tết năm 1990. Văn phòng đại diện 1 tập đoàn thuộc hàng lớn nhất thế giới tại VN vắng hoe. Nhân viên cả trăm người đã nghỉ rải rác từ mấy ngày trước. VP chỉ còn 2 người, một là ông sếp già người nước ngoài, và một thanh niên Việt trẻ măng 22 tuổi mới vừa vào làm được ...
NHÂN PHẨM CHÍNH LÀ PHONG THỦY TỐT NHẤT CHO MỘT NGÔI NHÀ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3207 13:29, 04/03/2024
2 0 367 2.0
Có một bài viết với tựa đề “phong thủy tốt nhất là nhân phẩm” kể rằng, có một người mời thầy phong thủy đến để xem, trên đường đi tới khu phần mộ nhà anh ta, từ xa nhìn về phía phần mộ thấy chim chóc bay lượn nhiều nên anh ta nói với thầy phong thủy:‘Chúng ta quay về đi, chim chóc đang bay lượn nhiều ...
ĐIỀU TRÂN QUÝ NHẤT CỦA MỘT GÃ ĐÀN ÔNG LÀ GÌ ?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3192 10:16, 21/02/2024
0 0 533 0.0
ĐIỀU TRÂN QUÝ NHẤT CỦA MỘT GÃ ĐÀN ÔNG LÀ GÌ ?-------------------------------------------------------------------------------Chúng ta vẫn dành cả thời niên thiếu huy hoàng của mình để đi tìm câu trả lời này. Với một số người, đó là giá trị của bản thân, là đam mê. Có người lại là công danh, sự nghiệp hoặc danh tiếng.Tuy ...
MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3186 14:24, 16/02/2024
0 0 561 0.0
MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG(Có nhiều người đã không cần biết tới và bỏ quên họ)Để câu chuyện thêm rõ ràng, tưởng cũng cần nói thêm là mấy lúc sau này, trong mục đích cạnh tranh giảm tiền vé tối đa, các hãng hàng không không còn serve thức ăn trên tàu bay cho hành khách economy class (trừ business class hay first class ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!