/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạo

2527 09:21, 23/03/2023
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạoẤm đối ẩm hay còn gọi là song ẩm, nhị ẩm thường dùng cho 2 người sử dụng. Nếu dùng ấm to hơn hoặc nhỏ hơn thì không đáp ứng được nhu cầu cho 2 người cả về lượng trà và độ nóng, ấm.
Ấm tử sa đối ẩm một trong những thuật ngữ của người chơi trà. Nhất là những người đam mê và sử dụng dòng ấm tử sa sẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên đối với những người mới chơi, mới tìm hiểu về dòng ấm tử sa thì có thể sẽ chưa biết đối ẩm là gì? Và các dòng ấm tử sa đối ẩm có đặc điểm như nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này.

- Ấm tử sa đối ẩm là gì?

Ấm tử sa đối ẩm là loại ấm chỉ dành cho 2 người sử dụng. Đối ẩm ở đây chính là ấm chỉ số lượng người là 2. Đây là loại ấm vốn dành cho những người tri kỷ, tâm giao thường xuyên đàm đạo với nhau. Cùng nhau thưởng thức trà đạo và bàn luận về các vấn đề trong cuộc sống.

Ngoài tên gọi ấm tử sa đối ẩm còn có các tên gọi khác là ấm song ẩm hoặc nhị ẩm.

Cùng với các loại ấm tử sa đối ẩm còn có các dòng ấm tử sa độc ẩm và quần ẩm. Tương ứng với các ấm tử sa Nghi Hưng loại nhỏ dành cho một 1 người hoặc một nhóm người.

- Đặc điểm ấm tử sa đối ẩm

Không phải loại ấm tử sa nào cũng được gọi là đối ẩm. Chỉ những hoàn cảnh phù hợp với tiêu chí sử dụng 2 người mới được xét vào loại đối ẩm này.

- Dung tích nhỏ

Các dòng ấm tử sa đối ẩm có dung tích lớn hơn so với độc ẩm và nhỏ hơn so với quần ẩm. Điều này rất dễ hiểu khi ấm sử dụng cho 2 người cần có dung tích vừa phải. Dung tích cho phép đối với dòng ấm đối ẩm là khoảng từ 70-100ml. Với dung tích dạng này sẽ vừa đủ rót từ 2 cho tới 4 lần. Đảm bảo cho việc thưởng thức hương vị trà cũng như là độ ấm nóng của trà. Tránh trường hợp hãm, pha trà chưa uống hết đã bị nguội lạnh. Làm mất đi hương và vị của trà.

- Kiểu dáng thích hợp để pha trà

Nếu như bạn đã từng tìm hiểu về dòng ấm tử sa thì chắc chắn biết được rằng loại ấm này có những ấm để trang trí riêng và ấm pha trà riêng. Chính vì thế khi lựa chọn các loại ấm song ấm, đối ẩm không nên chọn các loại ấm tử sa dùng để trang trí. Thay vào đó là các dáng ấm tử sa được sử dụng dành riêng cho việc pha trà và thưởng trà.

Kích thước nhỏ nên các dáng ấm tử sa trang trí sẽ rất khó để chế tác. Và khi chế tác xong thì việc pha một số loại trà lá to sẽ bất tiện về việc sử dụng và làm sạch. Còn đối với những chiếc ấm tử sa dành riêng cho pha trà thì thiết kế tiện cho việc rót và thưởng thức trà hơn.

Uống Trà Thôi
Theo bantradoimau
Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạoCác ấm tử sa dung tích nhỏ là đặc điểm chung của các dòng ấm đối ẩm, nhị ẩm, độc ẩm.
Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạoNhững dáng ấm tử sa dùng riêng để pha trà sẽ mang tới sự tiện dụng cho người sử dụng. Và vị trì có thể sẽ ngon hơn các dáng ấm trà dùng để trang trí.
15 0 2,316 9.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

SƠ LƯỢC LỊCH SỬ ẤM TỬ SA NGHI HƯNG
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3276 14:00, 25/04/2024
3 0 138 0.0
Theo truyền tụng, Phạm Lãi là người đầu tiên tìm ra chất đất sét vùng Thái Hồ. Sau khi phá xong quân Ngô, ông về ẩn cư nơi đây, lấy việc nặn đồ gốm làm trò tiêu khiển. Thế nhưng thời đó chưa làm ấm trà.

Cứ theo những di chỉ khai quật được thì ngay từ đời Tống (920-1279) người ta đã làm ấm trà ở đất ...
Ấm Tetsubin ngày càng nhiều người biết đến và sử dụng? Bạn đã thử Tetsubin chưa?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3265 09:35, 17/04/2024
1 0 370 0.0
Bạn yêu trà mến ấm sẽ ưng lắm khi nhấp chén trà ngon và ngon hơn từng ngày thì món đồ ko thể thiếu đó chính là ấm đun nước Tetsubin Nhật Bản

- Ấm Tetsubin Nhật Bản là gì?

Ấm Tetsubin đã có truyền thống sản xuất tại đất nước Nhật Bản hàng trăm năm nay và đã được cả thế giới công nhận về công năng,thẩm ...
Tetsubin là gì? 10 điều mà bạn cần biết về ấm gang
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3241 09:28, 01/04/2024
1 0 442 0.0
Nếu bạn đã từng uống trà ở Nhật Bản, bạn sẽ biết nó ngon như thế nào. Nhưng tại sao khi về đến nhà, việc tái tạo lại hương vị đó lại khó khăn đến vậy? Đó không chỉ là những lá trà bạn cần nghĩ đến mà còn là những công cụ khác mà bạn đang sử dụng. Bát, thìa, và thậm chí cả môi trường là những ...
Tử ngọc kim sa (Phần 3): Lịch sử của tử sa
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3228 09:07, 20/03/2024
5 0 468 0.0
Đất tử sa Nghi Hưng không phải là đất sét hay đất bùn thông thường, mà đó là ân trạch của thiên nhiên ban tặng cho thổ nhưỡng của Nghi Hưng.

- Nguyên lý hình thành nguồn nguyên liệu khoáng tử sa

Khoáng tử sa được trắc định là tài nguyên khoáng sản tự nhiên được hình thành từ 260 đến 350 triệu năm trước, ...
Tử ngọc kim sa (Phần 2): Nghiên cứu về nguồn gốc mỏ khoáng tử sa Nghi Hưng
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3221 09:11, 13/03/2024
9 0 480 10.0
Mỏ khoáng sản tử sa Nghi Hưng là nguồn tài nguyên quý báu mà thiên nhiên ban tặng, duy nhất trên thế giới. Tuy nhiên ở những địa khu khác của Trung Quốc cũng có tồn tại các mỏ khoáng đất sét tử sa, các nhân viên nghiên cứu đã tiến hành các loại thực nghiệm phân tích những nhân tố có thể ảnh hưởng như thành ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!