/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạo

2527 09:21, 23/03/2023
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạoẤm đối ẩm hay còn gọi là song ẩm, nhị ẩm thường dùng cho 2 người sử dụng. Nếu dùng ấm to hơn hoặc nhỏ hơn thì không đáp ứng được nhu cầu cho 2 người cả về lượng trà và độ nóng, ấm.
Ấm tử sa đối ẩm một trong những thuật ngữ của người chơi trà. Nhất là những người đam mê và sử dụng dòng ấm tử sa sẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên đối với những người mới chơi, mới tìm hiểu về dòng ấm tử sa thì có thể sẽ chưa biết đối ẩm là gì? Và các dòng ấm tử sa đối ẩm có đặc điểm như nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này.

- Ấm tử sa đối ẩm là gì?

Ấm tử sa đối ẩm là loại ấm chỉ dành cho 2 người sử dụng. Đối ẩm ở đây chính là ấm chỉ số lượng người là 2. Đây là loại ấm vốn dành cho những người tri kỷ, tâm giao thường xuyên đàm đạo với nhau. Cùng nhau thưởng thức trà đạo và bàn luận về các vấn đề trong cuộc sống.

Ngoài tên gọi ấm tử sa đối ẩm còn có các tên gọi khác là ấm song ẩm hoặc nhị ẩm.

Cùng với các loại ấm tử sa đối ẩm còn có các dòng ấm tử sa độc ẩm và quần ẩm. Tương ứng với các ấm tử sa Nghi Hưng loại nhỏ dành cho một 1 người hoặc một nhóm người.

- Đặc điểm ấm tử sa đối ẩm

Không phải loại ấm tử sa nào cũng được gọi là đối ẩm. Chỉ những hoàn cảnh phù hợp với tiêu chí sử dụng 2 người mới được xét vào loại đối ẩm này.

- Dung tích nhỏ

Các dòng ấm tử sa đối ẩm có dung tích lớn hơn so với độc ẩm và nhỏ hơn so với quần ẩm. Điều này rất dễ hiểu khi ấm sử dụng cho 2 người cần có dung tích vừa phải. Dung tích cho phép đối với dòng ấm đối ẩm là khoảng từ 70-100ml. Với dung tích dạng này sẽ vừa đủ rót từ 2 cho tới 4 lần. Đảm bảo cho việc thưởng thức hương vị trà cũng như là độ ấm nóng của trà. Tránh trường hợp hãm, pha trà chưa uống hết đã bị nguội lạnh. Làm mất đi hương và vị của trà.

- Kiểu dáng thích hợp để pha trà

Nếu như bạn đã từng tìm hiểu về dòng ấm tử sa thì chắc chắn biết được rằng loại ấm này có những ấm để trang trí riêng và ấm pha trà riêng. Chính vì thế khi lựa chọn các loại ấm song ấm, đối ẩm không nên chọn các loại ấm tử sa dùng để trang trí. Thay vào đó là các dáng ấm tử sa được sử dụng dành riêng cho việc pha trà và thưởng trà.

Kích thước nhỏ nên các dáng ấm tử sa trang trí sẽ rất khó để chế tác. Và khi chế tác xong thì việc pha một số loại trà lá to sẽ bất tiện về việc sử dụng và làm sạch. Còn đối với những chiếc ấm tử sa dành riêng cho pha trà thì thiết kế tiện cho việc rót và thưởng thức trà hơn.

Uống Trà Thôi
Theo bantradoimau
Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạoCác ấm tử sa dung tích nhỏ là đặc điểm chung của các dòng ấm đối ẩm, nhị ẩm, độc ẩm.
Ấm tử sa đối ẩm trong nghệ thuật thưởng thức trà đạoNhững dáng ấm tử sa dùng riêng để pha trà sẽ mang tới sự tiện dụng cho người sử dụng. Và vị trì có thể sẽ ngon hơn các dáng ấm trà dùng để trang trí.
15 0 2,303 9.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Ấm Tử Sa dùng uống trà hay thưởng ngoạn?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3191 09:32, 21/02/2024
0 0 320 0.0
Hiện tại người chơi ấm tử sa có mấy nhóm để sưu tầm như sau, bạn hãy xem thử mình đang chơi theo nhóm nào? Một người có thể thích sưu tập ấm tử sa theo 1 nhóm, cũng có thể sưu tập theo nhiều nhóm hoặc tất cả các nhóm.

- Chơi ấm cổ, ấm xưa, ấm đào từ lòng đất, ấm vớt từ biển, ấm các triều đại xưa ...
Ấm Tăng Mao
Team Uống Trà Thôi SƯU TẦM
3147 14:57, 22/01/2024
0 0 415 0.0
Tên ấm: Tăng MaoChất đất: Đáy Tào ThanhDung tích: 500 mlẤm này được nghệ nhân Ư Thành An Vi khắc cuốn Tỳ-ni nhật dụng thiết yếu (毘尼日用切要) do Luật sư Độc Thể (读体律师, 1601-1679) hiệu là Luật sư Kiến Nguyệt (见月律师), chuyên hoằng truyền giới luật ở núi Bảo Hoa, tuyển soạn (寶華山弘戒比丘讀體彙集). ...
Hắc sa có thật không? Ấm màu đen có phải là hắc sa?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3139 10:40, 18/01/2024
0 0 286 0.0
Hắc sa có thật không? ấm màu đen có phải là hắc sa không? câu trả lời là KHÔNG!

Đây chỉ là một thủ thuật nung ấm. Ấm được nung lần 2 để tạo màu đen. Trước đây thủ thuật nung lần hai này thường được sử dụng để che đi sự không đồng đều của màu ấm xuất hiện trong quá trình nung ấm tử sa thành phẩm. ...
ĐẤT TỬ SA CÓ THẬT SỰ HIẾM?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3109 09:46, 02/01/2024
0 0 382 0.0
Nhiều người từng nói đất tử sa đã bị cấm khai thác từ năm 2008, nên hiện tại không có đất tử sa thật để làm ấm có đúng không?

Đất tử sa được khai thác sâu trong lòng đất, bên dưới núi Hoàng Long Sơn và các vùng lân cận núi Hoàng Long Sơn nằm tại Đinh Thục Trấn. Đất càng xuống sâu là gọi là đất ...
8 TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA ẤM TRÀ TỬ SA BẠN NÊN BIẾT
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3073 09:43, 15/12/2023
1 0 352 2.0
Thành Phố Nghi Hưng có một đặc ân đặc biệt, họ có một thứ đất sét mà không có ở bất cứ đâu trên thế giới. Kết hợp với kinh nghiệm làm gốm sứ hàng ngàn năm của người Trung Quốc. Nghi Hưng đã cho ra đời những ấm trà tuyệt vời từ công năng sử dụng đến đặc tính tốt cho sức khỏe. Thứ đất sét này ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!