/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bội Thu

2532 07:47, 24/03/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Bội Thu
Có một người nông dân trồng ngô ở thôn quê, sau vụ mùa nào cũng bội thu.
Năm nào cũng vậy, ông đem sản phẩm của mình tham dự hội chợ hàng nông sản toàn quốc và đều giành được giải thưởng cao.
Năm nọ, phóng viên của một tờ báo quyết định tìm gặp người nông dân thành đạt ấy để tìm hiểu xem bí quyết nào đã giúp ông thành công như vậy. Rất dễ dàng, phóng viên biết được thông tin rằng, người nông dân này đã chia sẻ hạt giống tốt với những người láng giềng của ông.
“Tại sao ông lại chia sẻ những hạt giống tốt nhất của mình với những người láng giềng, trong khi năm nào giữa họ và ông cũng đều có sự cạnh trang thành quả thu hoạch sau vụ mùa với nhau?”
- Phóng viên ngạc nhiên hỏi.
“Vì sao ư? - Người nông dân bình thản đáp - Chẳng lẽ nhà báo không biết rằng, cứ mỗi lần gió thổi qua cánh đồng này, phấn hoa sẽ bị cuốn theo chiều gió, rải khắp từ cánh đồng ngô này sang cánh đồng ngô khác. Nếu những người láng giềng của tôi trồng những giống ngô kém phẩm chất, thì sự giao phấn trên cách đồng ngô của tôi lập tức sẽ đem lại cho tôi những bắp ngô kém chất lượng. Do đó, nếu tôi muốn trồng một giống ngô tốt để thu hoạch tốt, thì trước hết, tôi phải giúp láng giềng của tôi có những hạt giống tốt”.

Người nông dân ấy đã nhận thức rất sâu sắc về những mối liên hệ trong cuộc đời này. Ông không thể thu hoạch được những bắp ngô tốt, trừ khi những người láng giềng của ông cũng thu hoạch những bắp ngô tốt.
Vì vậy, khi nhìn vấn đề này ở những góc độ khác, chúng ta có thể thấy rằng: nếu chúng ta muốn được sống bình yên, hạnh phúc thì trước hết chúng ta phải biết giúp đỡ những người chung quanh chúng ta cùng được sống bình yên, hạnh phúc.
Giá trị cuộc sống của chúng ta được đo bằng cuộc sống của những người mà chúng ta có mối liên hệ. Bất cứ một ai muốn đi tìm hạnh phúc riêng mình, thì trước hết, người đó phải đi tìm hạnh phúc cho cả tập thể; trong đó, điều quan trọng nhất là lợi ích của người đó không được mâu thuẫn với lợi ích của cả tập thể.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 7,276 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Nhân Cách Củα Một Câu Bé
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2429 09:00, 24/01/2023
0 0 8,898 0.0
Nhân Cách Củα Một Câu Bé

Ở ρhíα nαm củα một thị trấn nọ có một chợ bán thực ρhẩm rất lớn. Trong chợ này có một cửα hàng bán cá tươi rất nổi tiếng và ρhát đạt, khách đến muα hàng thường ρhải xếρ hàng dài để muα bởi vì cá mà họ bán rất tươi và ngon. Ông chủ củα cửα hàng này còn có một ...
Hai Thái сực của tự do tài chính: Người nghèo mắc ɓệո‌h SĨ còn người giàu mắc ɓệո‌h THAM
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2422 14:10, 17/01/2023
0 0 24,791 0.0
Có một nền tảng kιո‌h tế nhất định là sự đảm bảo chо một cuộc sống tốt đẹp. Nếu chỉ nói về những giấc mơ không có bɑ́ո‌h mì là một sự ɓɑ̂́t hảo chо cuộc sống của chính bạn.
Thứ 1:
Trong chương trình “Mỗi ngày một nhân vật” đã có một báo cáo về cuộc khảo sɑ́t những người giàu mới ...
Người càng giàu có càng giản dị, kẻ càng phô trương càng kệch cỡm: Người thâm sâu bao giờ cũng hơn kẻ cứ để lộ hết ra ngoài!
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2421 10:13, 17/01/2023
0 0 10,140 0.0
Người càng giàu có càng giản dị, kẻ càng phô trương càng kệch cỡm: Người thâm sâu bao giờ cũng hơn kẻ cứ để lộ hết ra ngoài!

Đừng phʋո‌g phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra giàu có, phʋո‌g phí tiền bạc vào những thứ vật сhɑ̂́t vô giá trɪ̣ chỉ để gɑ̂y ấn tượng với người khác.
Khi bạn nằm dài ...
Sốռց trên đời là phải to gan: gặp người mình thích dám bày tỏ, gặp tiểu nhân dám từ chối
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2418 11:07, 16/01/2023
0 0 15,888 0.0
Friedrich Wilhelm Nietzsche, một nhà triết học nɠườι Phổ từng nói: đối mặt với cuộc ᶊốпց, chi bằng to ɠɑn lên một chút, ɓởι suy cho cùng, chúng ta rồi cũng ᶊẽ ɱấт đi nó.

Một nɠườι, cả đời ᶊốпց được mấy chục năm, vội vội vàng vàng, còn cɦưa kịp ɦưởng thụ, thời ɠιɑn đã lại trôi ɋʋα… ...
LUÂN HỒI
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2416 08:24, 15/01/2023
0 0 9,577 0.0
LUÂN HỒI

Luân hồi là một trong những đề tài được nhiều người bàn cãi sôi nổi, đầy hy vọng, phấn khởi hay phản đối, bác bỏ. Một trong những ẩn dụ cổ điển về luân hồi là về cây nến. Một ngọn nến đã được dốt cháy đến tận tim. Một ngọn nến khác được đốt từ ánh nến sắp tàn đó, rồi lại ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!