/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng

2546 08:45, 01/04/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng
Mang mùi thơm ngọt ngào, phảng phất hương hoa dịu nhẹ, khi pha nước trà có màu nhàn nhạt vàng xanh, vị trà chát nhẹ mà không gắt, hậu ngọt kéo dài hòa quyện với hương hoa mộc lan xen lẫn hương mật ong ngọt ngào. Ô long Tứ Quý trở thành một trong những phẩm trà thượng hạng được nhiều người yêu thích.

Trà ô long Tứ Quý còn có tên gọi khác là Si Ji Chun hay Four Seasons Oolong. Đây là một loại trà có nguồn gốc xuất xứ tại Đài Loan, được lai từ chủng trà ô long cổ điển. Khác với các loại trà núi cao khác, trà Tứ Quý được trồng ở vùng độ cao tầm 800 mét so với mực nước biển. Mỗi một búp sẽ gồm 2 đến 3 lá, có thể thu hoạch quanh năm mà vẫn không bị mất đi hương vị mùa xuân vốn có của nó. Người ta còn gọi loại trà này là Tứ Quý Xuân vì nó mang lại cho người uống cảm giác rằng: mỗi một ngày đều là ngày xuân đầy nắng đẹp và hương hoa ngạt ngào với những tầng vị khác nhau được tinh tế mở ra sau mỗi đợt châm trà.

Loại trà này sau khi pha lên có màu vàng đậm và sánh, quyện theo hương thơm ngọt ngào của dư vị mùa xuân, mang lại cảm giác ấm áp và thanh thoát. Lớp vị của trà rất phong phú và tự nhiên, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ đắng, hơi chát nhẹ và cuối cùng là vị ngọt hơi bùi còn đọng lại trong khoang miệng.

Nguyên liệu để sản xuất ra trà ô long Tứ Quý được thu hoạch từ giống cây Camellia Sinensis có lá thon nhỏ màu xanh đậm, răng cưa đều với 26-38 đôi răng cưa, có 6 đôi gân lá, lá dày chồi mềm, búp hơi ánh tím.

Mỗi một công đoạn chế biến trà ô long Tứ Quý đều phải tuân thủ nghiêm ngặt về cả thời gian lẫn nhiệt độ. Thời gian để từ búp khô trở thành sản phẩm hoàn thiện phải mất từ 36 - 48 tiếng. Để có được trà oolong ngon phải đảm bảo tuân theo yêu cầu kỹ thuật từ khâu nguyên liệu cho đến công đoạn chế biến từ trà tươi sang trà khô.

Trà Tứ Quý được lên men nhẹ, búp trà được vo thành viên tròn màu xanh lục và nâu đẹp mắt. Mang đặc trưng của chủng trà ô long, mỗi viên trà đều chắc, nặng, kích thước tương đương và sở hữu “đuôi rồng” nhỏ, mảnh phía sau. Thường phải trải qua chính xác các công đoạn: Hái trà → Làm héo nắng → Làm héo mát → Quay thơm → Lên men trà → Quay diệt men → Vò chuông → Sấy sơ bộ → Tạo hình → Sấy khô.

Trà ô long Tứ Quý được xem là một trong những chủng trà ô long đặc biệt nhất, bằng tất cả sự tỉ mỉ tinh tế trong công đoạn thu hoạch và chế biến, loại trà này mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả mong đợi. Cốt chỉ để lưu lại hương thơm của mùa xuân bất tận trong mỗi sợi trà.

Sợi trà khô có mùi thơm ngọt, phảng phất hương hoa thơm dịu. Khi pha ra làn nước trà mang màu nhàn nhạt vàng xanh, vị trà chát nhẹ mà không gắt, hậu ngọt kéo dài hòa quyện với hương hoa mộc lan xen lẫn hương mật ong ngọt ngào. Nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, hương hoa như lan tỏa trong khoang miệng tạo cảm giác thư thái cùng với vị trà chát nhẹ nhưng ngọt mượt mà.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng
0 0 9,301 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bí quyết bảo quản trà Thái Nguyên
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1435 09:10, 08/12/2021
0 0 6,802 0.0
Biết cách bảo quản trà là công việc mà mỗi nghệ nhân sành trà, hay uống trà đều phải biết. Đối với mỗi người làm chè Thái Nguyên, một trong những yêu cầu quan trọng được đặt ra là cần biết cách bảo quản chè để không làm mất đi giá trị ban đầu của chúng.

Chè Thái Nguyên hầu hết được làm từ búp ...
Sự quý phái của trà ô long
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1427 10:43, 06/12/2021
0 0 9,262 0.0
Trà gắn với đời sống của người Việt từ lâu đời. Chén trà gắn liền với tình nghĩa tâm giao, trà cũng là sự bắt đầu khởi nguồn trong văn hóa con người, thể hiện cái tình cái nghĩa “chén trà là đầu câu chuyện”. Một trong những dòng trà vừa mộc mạc vừa quyến rũ chính là ô long. Uống chén trà ô long dịu ...
Chè chốt - Khí phách tinh thần người lính
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1416 09:32, 02/12/2021
0 0 6,776 0.0
Chè chốt thể hiện sức sống mạnh mẽ mà quyết liệt như cây chè giữa bom đạn, cũng là tâm hồn lạc quan của người lính. Những người lính yêu vị đắng chát xen chút ngọt từ chồi non mọc ra trên cây trà cổ thụ bị đạn pháo oanh tạc. Chè chốt là chút bình yên mà người lính gom góp thời chiến, gợi nhắc về ...
Hồng trà Shan Tuyết cổ thụ - hương sắc núi rừng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1411 08:58, 30/11/2021
1 0 5,629 0.0
Hồng trà Shan Tuyết thượng hạng có sắc nước đỏ với hương thơm nồng nàn, vị đượm làm say đắm lòng người. Sắc – hương – vị – khí của trà hòa hợp tạo cho Hồng trà Shan một vị thế đặc biệt trong tâm thức những người thưởng trà.

Hồng trà Shan Tuyết là loại trà lên men được chế biến từ cây trà ...
Trà - thức uống vượt thời gian
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1406 11:20, 28/11/2021
0 0 6,627 0.0
Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Con đường phát triển của trà gắn liền với tiến trình phát triển của xã hội. Dần dần trà càng khẳng định được vị trí của mình được mọi tầng lớp trong xã hội yêu thích.

Sau nước, trà là đồ uống phổ biến nhất trên thế giới - phổ ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!