/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng

2546 08:45, 01/04/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng
Mang mùi thơm ngọt ngào, phảng phất hương hoa dịu nhẹ, khi pha nước trà có màu nhàn nhạt vàng xanh, vị trà chát nhẹ mà không gắt, hậu ngọt kéo dài hòa quyện với hương hoa mộc lan xen lẫn hương mật ong ngọt ngào. Ô long Tứ Quý trở thành một trong những phẩm trà thượng hạng được nhiều người yêu thích.

Trà ô long Tứ Quý còn có tên gọi khác là Si Ji Chun hay Four Seasons Oolong. Đây là một loại trà có nguồn gốc xuất xứ tại Đài Loan, được lai từ chủng trà ô long cổ điển. Khác với các loại trà núi cao khác, trà Tứ Quý được trồng ở vùng độ cao tầm 800 mét so với mực nước biển. Mỗi một búp sẽ gồm 2 đến 3 lá, có thể thu hoạch quanh năm mà vẫn không bị mất đi hương vị mùa xuân vốn có của nó. Người ta còn gọi loại trà này là Tứ Quý Xuân vì nó mang lại cho người uống cảm giác rằng: mỗi một ngày đều là ngày xuân đầy nắng đẹp và hương hoa ngạt ngào với những tầng vị khác nhau được tinh tế mở ra sau mỗi đợt châm trà.

Loại trà này sau khi pha lên có màu vàng đậm và sánh, quyện theo hương thơm ngọt ngào của dư vị mùa xuân, mang lại cảm giác ấm áp và thanh thoát. Lớp vị của trà rất phong phú và tự nhiên, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ đắng, hơi chát nhẹ và cuối cùng là vị ngọt hơi bùi còn đọng lại trong khoang miệng.

Nguyên liệu để sản xuất ra trà ô long Tứ Quý được thu hoạch từ giống cây Camellia Sinensis có lá thon nhỏ màu xanh đậm, răng cưa đều với 26-38 đôi răng cưa, có 6 đôi gân lá, lá dày chồi mềm, búp hơi ánh tím.

Mỗi một công đoạn chế biến trà ô long Tứ Quý đều phải tuân thủ nghiêm ngặt về cả thời gian lẫn nhiệt độ. Thời gian để từ búp khô trở thành sản phẩm hoàn thiện phải mất từ 36 - 48 tiếng. Để có được trà oolong ngon phải đảm bảo tuân theo yêu cầu kỹ thuật từ khâu nguyên liệu cho đến công đoạn chế biến từ trà tươi sang trà khô.

Trà Tứ Quý được lên men nhẹ, búp trà được vo thành viên tròn màu xanh lục và nâu đẹp mắt. Mang đặc trưng của chủng trà ô long, mỗi viên trà đều chắc, nặng, kích thước tương đương và sở hữu “đuôi rồng” nhỏ, mảnh phía sau. Thường phải trải qua chính xác các công đoạn: Hái trà → Làm héo nắng → Làm héo mát → Quay thơm → Lên men trà → Quay diệt men → Vò chuông → Sấy sơ bộ → Tạo hình → Sấy khô.

Trà ô long Tứ Quý được xem là một trong những chủng trà ô long đặc biệt nhất, bằng tất cả sự tỉ mỉ tinh tế trong công đoạn thu hoạch và chế biến, loại trà này mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả mong đợi. Cốt chỉ để lưu lại hương thơm của mùa xuân bất tận trong mỗi sợi trà.

Sợi trà khô có mùi thơm ngọt, phảng phất hương hoa thơm dịu. Khi pha ra làn nước trà mang màu nhàn nhạt vàng xanh, vị trà chát nhẹ mà không gắt, hậu ngọt kéo dài hòa quyện với hương hoa mộc lan xen lẫn hương mật ong ngọt ngào. Nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, hương hoa như lan tỏa trong khoang miệng tạo cảm giác thư thái cùng với vị trà chát nhẹ nhưng ngọt mượt mà.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng
0 0 3,461 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Câu chuyện trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1274 08:29, 13/10/2021
0 0 4,499 0.0
Trà là thức uống quen thuộc của người dân Việt Nam. Sau cây lúa, trà là loại cây gắn bó đặc biệt với người Việt. Tách trà nghi ngút khói có mặt trong mỗi gia đình, mọi nghi lễ từ cưới hỏi, thượng thọ đến ma chay, giỗ chạp… Có thể nói trà là bạn của người Việt, không phân biệt giàu sang, nghèo hèn.

Nguồn ...
Các loại trà nổi tiếng tại Thái Nguyên
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1263 08:25, 11/10/2021
0 0 4,304 0.0
Ngoài các yếu tố như vùng trà, mùa trà, giống trà,... thì độ non của lá trà (phẩm trà) cũng là yếu tố quan trọng để phân định giá trị của một loại trà. Tùy vào thời điểm thu hoạch, phẩm trà sẽ mang những hương vị riêng.
Trên cùng một cây, lá trà sẽ được chia chất lượng theo các thang bậc khác nhau. Nói ...
Tìm hiểu về trà Sencha - Thức uống quý của xứ sở mặt trời mọc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1256 08:07, 09/10/2021
0 0 4,513 0.0
Trà sencha là một trong những loại trà xanh phổ biến nhất ở Nhật Bản, chiếm đến 80% sản lượng trà xanh sản xuất tại quốc gia này. Bên cạnh hương thơm say mê lòng người thưởng thức và hương vị tươi mát, thức uống này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Đôi nét về trà Sencha

Sencha (hay còn ...
Nét đẹp của vùng đất trà Ô Long Sapa
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1248 08:28, 07/10/2021
0 0 4,485 0.0
Nhắc đến Sapa người ta thường nghĩ đến đỉnh Fansipan hùng vĩ hay Hàm Rồng, Thác Bạc… nhưng ít ai biết rằng có một đồi chè Ô Long xanh mượt cũng không kém phần nên thơ. Đồi chè Ô Long Sapa là một trong những đồi chè có chất lượng hảo hạng, không những thế đây còn là điểm dừng chân thơ mộng của du khách.

- ...
Lý giải câu nói hương trà mùa thu
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1239 08:34, 05/10/2021
0 0 4,650 0.0
Mùa thu được xem là mùa vụ thu hoạch quan trọng nhất nhì trong năm. Những người yêu thích uống trà thường bị mê hoặc bởi hương thơm tinh khiết của trà vụ thu.

Câu nói “nước trà mùa xuân, hương trà mùa thu” là cách nói tóm tắt các đặc tính của cây trà. Nếu trà xuân có hương vị đầy đặn và sự biến đổi ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!