/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Uống trà mang lại cho chúng ta sự bình yên và thư thái

2584 08:35, 19/04/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Uống trà mang lại cho chúng ta sự bình yên và thư thái
“Tôi thích ở nhà một mình, pha một ấm trà ngon, đọc một cuốn sách mình thích, cứ yên lặng như vậy dạo chơi trong câu chuyện của người đời, trưởng thành trong một thế giới khác của mình. Đây chính là cuộc sống mà tôi mong muốn, là một loại tịch mịch không bi thương cũng không ồn ào, một loại thoải mái rất tĩnh mịch. Cô độc chưa chắc đã đau thương, không phải vậy sao?”

Thỉnh thoảng đọc sách uống trà, thỉnh thoảng ngồi im ngắm nhìn cảnh vật, ngày tháng trôi qua chậm rãi. Tôi không đạt được nhiều, nhưng tôi tìm thấy con người bình thường và chân chính đã đánh mất từ ​​lâu của mình.

Cảnh giới cao nhất của cuộc đời không phải là bám víu vào ham muốn, mà là thả trôi từng tấc thời gian với trái tim bình yên và nông cạn, tận hưởng từng hương thơm ấm áp bên chén trà, và sống một cuộc sống giản dị và tinh tế.

Trà có sắc thái, ấm lạnh, con người có thăng trầm, vui buồn. Và hãy uống một tách trà, để mọi buồn vui cùng lá trà lắng xuống, không còn lo âu.

Mỗi lần gặp được một tách trà ngon, giống như gặp đúng người, hẳn là tình cờ, trong lòng cứ thầm cầu mong sớm muộn gì cũng có được một món ngon.

Cuộc sống là như vậy, hạnh phúc nào rồi cũng sẽ qua đi, buồn phiền cũng sẽ qua đi. Vì vậy, đừng chăm chăm vào một thứ hay một người, cuối cùng tất cả sẽ ra đi.

Khi duyên cùng nhau thì tụ lại, khi duyên tan đi thì tan, đừng bám vào khổ đau, đừng níu giữ hạnh phúc, đừng than khóc quá khứ, đừng tham lam tương lai, hãy sống an lạc mỗi ngày với một tâm trí bình yên.

Một bông hoa nở, một bông hoa rơi. Núi này sông dài nước xa, dù sâu bao nhiêu nỗi nhớ cũng sẽ cạn, dù đẹp đến đâu hoa cũng héo tàn. Ngay cả núi xanh, nước xanh cũng sẽ có ngày vĩnh viễn im lặng, chưa nói đến tình yêu trên thế gian này.

Người thích bạn mang lại cho bạn sự ấm áp và can đảm; người bạn thích khiến bạn học cách yêu thương và tự chủ.

Bất kể ai xuất hiện trong cuộc đời bạn đều là một loại nhân duyên, người tốt khiến bạn tốt hơn, người xấu khiến bạn học cách tha thứ.

Uống Trà Thôi
Theo toiyeutra
0 0 2,766 9.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 109 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 198 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 328 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 481 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
Chuyện của trà (Kỳ 5): “Quyền lực” của trà dưới triều nhà Tống
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3245 08:53, 05/04/2024
0 0 462 0.0
Như đã nói ở các kỳ trước, từ khi xuất hiện, trà đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích nhất xứ Trung Hoa. Dưới triều đại nhà Tống, trà là một món hàng có giá cao hơn cả vàng.

Thậm chí, khi bước ra khỏi biên giới, trà còn được coi như một loại tiền tệ và hình thành nên một con đường Trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!