/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

NHỮNG THÓI QUEN CỦA NGƯỜI PHƯƠNG TÂY, MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI.

2612 12:55, 08/05/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

NHỮNG THÓI QUEN CỦA NGƯỜI PHƯƠNG TÂY, MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI.
1. Nụ cười.
-Người phương Tây rất thích cười. Thậm chí, đó là điều bạn sẽ trông thấy đầu tiên dù họ là người quen hay người lạ.
Bạn thử ra đường gặp người nước ngoài, chỉ cần bạn nhìn vào họ là đã thấy họ sẵn một nụ cười với bạn đó!

2. Cảm ơn và xin lỗi.
-Đây là 2 câu cửa miệng của người phương Tây mà có lẽ còn xa lạ đối với đa số người Việt. Không phải vì chúng ta kém văn minh hơn mà chúng ta có suy nghĩ khác về việc sử dụng 2 từ này. Thậm chí, khi ta nhờ vả người khác còn quên nói lời cảm ơn.

3. Tư duy cá nhân.
-Trường lớp phương Tây khuyến khích tư duy cá nhân, khác với tư duy tập thể của văn hóa Á Đông. Thậm chí, tư duy cá nhân là nền tảng trong giáo dục của họ. Mỗi cá nhân là một điều gì đó đặc biệt và không thể gom chung được. Họ phát huy tối đa những ý tưởng táo bạo của mỗi cá nhân.

4. Văn hóa đọc sách.
-Trung bình, một người phương Tây sẽ đọc tầm 4-7 cuốn sách trong một năm. Còn ở Việt Nam thì con số là 0,7. Đặc biệt là giới trẻ ngày nay, chúng quá ham hố vào thế giới ảo, mạng xã hội mà quên mất sách vở.

5. Không soi mói đời tư cá nhân.
-Người phương Tây chỉ tập trung vào chuyên môn của bạn, họ không quan tâm bạn là ai, từ đâu đến. Điều quan trọng nhất vẫn là năng lực của bạn. Như ở ta, việc soi mói, bắt lỗi, đàm tiếu những yếu điểm của người khác là niềm vui của nhiều người.

6. Tư duy chỉ trích những lãnh đạo.
-Người phương Tây coi lãnh đạo của họ là những viên chức, nhận lương bình thường như bao người khác, không hơn không kém.
Họ đã nhận lương thì họ phải làm tốt công việc của mình.

7. Tầm nhìn dài hạn.
-Người phương Tây khi đã lên kế hoạch hay xây dựng cái gì thì họ sẽ có tầm nhìn dài hạn, ít nhất là 20 năm trở lên. Các doanh nghiệp phương Tây không bao giờ làm ăn chụp giật để kiếm lời trong ngắn hạn như người phương Đông.
Họ luôn có cái nhìn lâu dài và bền vững. Các bạn có thể thấy những dịch vụ cung cấp online đều là những sản phẩm toàn cầu, đâu chỉ có giới hạn lãnh thổ. VD: amazon, youtube, google...

8. Tôn trọng sự khác biệt của người khác.
-Đây cũng là một phần của “chủ nghĩa cá nhân”.
Mỗi cá nhân là một món quà đặc biệt của Thượng Đế. Họ không bao giờ ép người khác phải làm theo ý mình, trừ khi họ tự nguyện. Không coi sự khác biệt là lập dị, là bệnh hoạn.

9. Không phán xét.
-Hamlet từng nói, “Chẳng có gì là tốt hay xấu, tốt hay xấu là do suy nghĩ.” Ông nói đúng, bởi phán xét ngăn ta thông hiểu và có thể hủy hoại hạnh phúc của ta. Khi phán xét, ta không cố gắng thấu hiểu – ta đi thẳng đến kết luận.
Nếu ngừng phán xét, ta sẽ cho phép bản thân cố gắng thấu hiểu 1 cách đa chiều, sau đó ta có thể hành động khôn ngoan hơn rất nhiều, bởi lẽ ta có nhiều thông tin hơn nhờ sự thông hiểu của mình.

10. Văn hóa “Tại sao?”.
-Người phương Tây luôn tìm hiểu và không ngừng hỏi tại sao. Họ không bao giờ ngừng suy nghĩ, cũng ít khi họ lấy bằng cấp mình đi khoe và thể hiện rằng mình hơn người khác.
Do đó những sản phẩm họ sản xuất ra đều tốt nhất thế giới, bởi họ luôn luôn hỏi tại sao, tại sao và tại sao…?

P/s:
11.Văn hóa Xếp hàng...

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 3,807 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

SỨC NẶNG  CỦA LỜI CẦU NGUYỆN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3275 06:48, 25/04/2024
1 0 33 0.0
 Một phụ nữ bước vào cửa tiệm tạp hóa lớn, cô ngó quanh dáo dát rồi đến bên quầy tính tiền nói với ông chủ.– “Thưa ông, tôi cần mua một ít thức ăn, nhưng tôi không có tiền ngày hôm nay. Ông có thể cho tôi mua chịu được không? Tôi hứa sẽ đem tiền đến trả ngay khi sớm nhất có thể“, cô cuối đầu ...
“XIN NƯỚC BẰNG BÁT VỠ” – BÀI HỌC SÂU SẮC LÃO ĂN MÀY ĐÃ DẠY CHO CHÀNG TRAI TRẺ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3274 08:00, 24/04/2024
5 0 294 0.0
Coп пgười khôпg ai “thập toàп, thập mỹ”, khôпg ai hoàп hảo, mỗi пgười đềυ có пhữпg “lỗ hổпg” của riêпg mìпh. Thàпh kiếп, đố kỵ, пghi пgờ, пóпg vội, hèп пhát, ᴛhù hậɴ,… cũпg đềυ là пhữпg lỗ hổпg troпg ᴛâм hồп. Пhưпg ở mỗi пgười, lỗ hổпg đó lại kháс ɴʜaυ. Пếυ ...
Sự huyền diệu từ câu chuyện có thật.
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3273 10:10, 23/04/2024
3 0 205 0.0
Buổi chiều tối mùa đông băng giá, bên ngoài tuyết phủ trắng xóa lấp lánh dưới ánh trăng rằm cuối năm, Quân đem vài thanh củi đến bên lò sưởi đốt lên sưởi ấm căn phòng. Mùi gỗ thông thơm thoang thoảng dễ chịu…Như thường lệ, sau khi dùng cơm chiều anh thường đem máy Laptop đến ngồi trên chiếc ghế bành ...
Siêu Đạo Đức Học
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3268 10:08, 20/04/2024
6 0 337 10.0
 Đạo đức học cần có nền tảng. Có nhiều nhà triết học cho rằng cần có nền tảng siêu hình để xây dựng nền tảng cho một nền đạo đức học, vì vậy mới có môn học tên là “Siêu đạo đức học”. Trong môn Siêu đạo đức học, chúng ta đặt những câu hỏi như: Thế nào là thiện? Thế nào là ác? Thế ...
“Luật trời không phân thân sơ, chỉ người đạo đức mới hiểu”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3264 13:34, 16/04/2024
3 0 476 0.0
Vào thời nhà Minh, có một học nhân tên là Trần Huệ. Trần Huệ có một người con gái, không được đặt tên, nên trên sử sách ghi chép lại là con gái của Trần Huệ. Cha mẹ cô mất sớm, để lại cô con gái và hai người em trai, một lên năm tuổi và người kia lên sáu tuổi. Cô đã đến tuổi lập gia đình, tất ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!