/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Ngoài vận mệnh ra, có 5 điều quyết định một người bạn có phúc khí hay không

2630 09:30, 17/05/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Ngoài vận mệnh ra, có 5 điều quyết định một người bạn có phúc khí hay không
Một đời của con người, ai cũng có số mệnh của riêng mình. Có người cả đời thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp hanh thông, gia đình êm ấm; lại có người luôn gặp trắc trở, vấp ngã trên đường đời của chính mình.

Kỳ thực, trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đều sẽ gặp một số cơ hội, cũng sẽ gặp một vài khó khăn. Có người trong khó khăn vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước, và cuối cùng tìm thấy phương hướng của cuộc đời; trong khi có người thì luôn oán trời trách người, cuối cùng lỡ mất cơ hội thành công.

Nếu chúng ta muốn có được may mắn và phúc khí trong cuộc sống, chúng ta cần 5 thái độ sống dưới đây:

1. Người thiện lương, trong mệnh định sẵn có phúc khí
Cổ nhân nói: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. Không phải không báo, chỉ chưa đến lúc mà thôi!”.

Người thiện lương đều sẽ được Ông Trời chiếu cố. Vậy nên, chúng ta hãy làm một người thiện lương, và dùng chính sự thiện lương của mình để cảm hóa những người xung quanh.

Ông Trời sẽ để lại may mắn cho người thiện lương. Còn những người hay làm điều xấu cũng sẽ bị Ông Trời trừng phạt.

Xung quanh chúng ta, sẽ có rất nhiều tấm gương như vậy: Có những người vì để bản thân được lợi nhiều hơn, luôn thích làm những việc tổn hại người khác. Nhưng vì họ đã làm điều xấu nên cuối cùng không nhận được kết quả tốt đẹp nào. Vì vậy, trong cuộc sống chúng ta hãy làm một người thiện lương, và biết đối xử tốt với người khác.

Đặc biệt là đối với những người lớn tuổi thì càng nên như vậy: Chúng ta cần tôn trọng họ. Vì họ đã từng trải qua muôn vàn thăng trầm, nên mới sẽ càng trân trọng mọi thứ xung quanh mình hơn. Và họ cũng sẽ giúp đỡ người khác theo cách họ có thể, và mang lại sự ấm áp và hạnh phúc cho người khác.

Cho nên mới nói: Làm người thì nhất định phải làm người thiện lương, có như vậy ta mới có được may mắn, phúc đức.

2. Người thành thật sẽ có phúc khí tốt
Trong cuộc sống của chúng ta, luôn có một loại người như vậy, họ luôn không thành thật. Mặc dù nói những người như vậy không phải là hiếm gặp trong cuộc sống, nhưng họ lại không nhận được đánh giá tốt.

Bởi vì thành thật là một trong những nguyên tắc cơ bản của đạo làm người, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể nhận được lòng tin của người khác.

Đặc biệt với những đứa trẻ, chúng ta cần phải rèn luyện bản tính thành thật cho chúng ngay từ khi còn nhỏ. Nếu đứa trẻ ngay từ nhỏ đã không thành thật, thì khi lớn lên sẽ khó có được lòng tin của người khác.

Bởi vì thành tín là cái gốc để một người đứng vững ở đời, chỉ khi một người trung thực và giữ chữ tín, anh ta mới có thể nhận được sự tin tưởng của nhiều người hơn.

Vậy nên nói, làm người nhất định phải giảng thành tín, chỉ có như vậy bạn mới có thể nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của người khác.

Trong cuộc sống hiện thực, nếu một người luôn không thành thật, anh ta sẽ khiến mình mất nhiều hơn được. Và những người có vận khí và phúc khí tốt, nhất định là người thành thật và giữ chữ tín.

3. Người khiêm tốn sẽ luôn có phúc khí
Có câu nói rằng: “Nước ở vị trí thấp mà thành biển, người biết hạ mình sẽ trở thành vua”. Câu nói này không phải là không có đạo lý, chỉ khi một người biết khiêm tốn làm người mới có thể nhận được sự tán thưởng và công nhận của nhiều người hơn.

Tất nhiên, khiêm tốn không có nghĩa là năng lực của chúng ta yếu kém, mà là chúng ta cần phải có một tâm thái đúng đắn, không nên quá tự phụ về bản thân.

Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đôi khi sẽ gặp phải một số thất bại, hoặc bị đối xử bất công. Và khi gặp phải những vấn đề này, chúng ta cần nghĩ xem tại sao những người khác có thể thành công? Còn mình thì không? Có phải vì bản thân nỗ lực chưa đủ, v.v…

Chỉ bằng cách đúc kết kinh nghiệm và bài học trong suy ngẫm, chúng ta mới có thể dần dần làm cho mình mạnh mẽ hơn.

Làm người, chúng ta phải học biết khiêm tốn, và biết khiêm tốn làm người.

Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể có được sự tán thưởng và công nhận của nhiều người hơn.

4. Người có tâm trách nhiệm, phúc khí thường rất vượng
Nhiều người nói rằng trách nhiệm là phẩm chất quan trọng nhất của một người. Mỗi chúng ta nên có những trách nhiệm nhất định, thay vì trốn tránh trách nhiệm của chính mình.

Mỗi người đều cần chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình, thay vì luôn than vãn về những chuyện không như ý trong cuộc sống. Bạn càng oán giận cuộc đời, may mắn sẽ càng rời xa bạn.

Một người có trách nhiệm, dẫu là thời điểm nào đều sẽ là một người có trách nhiệm. Và một người như vậy, phúc khí của anh ta cũng sẽ rất lớn.

Có tinh thần trách nhiệm, có trách nhiệm và biết gánh vác trách nhiệm của mình, đây mới là mấu chốt cho thấy một người có được phúc khí hay không.

Tục ngữ có câu: “Không vì ngoại vật mà vui, không vì bản thân mà buồn”.

Trong cuộc sống, mỗi người đều nên làm được điểm này. Bởi chỉ có như vậy, bạn mới có thể sống một cuộc đời vui vẻ và hạnh phúc.

Khi bạn có thể làm được những điều này, bạn sẽ nhận thấy rằng vận may của mình sẽ ngày càng tốt hơn.

Nếu một người muốn có được phúc khí, trước tiên cần học cách cho đi; nếu một người muốn có phúc khí, thì cần học cách chịu trách nhiệm về mình; nếu một người muốn có được hạnh phúc, vui vẻ, thì trước tiên cần học biết cách gánh vác trách nhiệm mà bản thân cần gánh vác.

5. Người sống thật nghiêm túc sẽ ngày càng tốt hơn
Với mỗi chúng ta mà nói, sống nghiêm túc là việc mà mỗi người chúng ta đều nên làm được.

Bởi vì, chỉ có sống nghiêm túc chúng ta mới có thể làm cho mình ngày càng tốt hơn, đồng thời làm cho cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống thực, sở dĩ một số người sống không thỏa mãn phần lớn là do họ không nghiêm túc đối đãi cuộc sống của chính mình.

Trên thực tế, một người có thể sống một cuộc sống vui vẻ hay không, phụ thuộc vào thái độ của họ đối với cuộc sống.

Nếu một người không đủ nghiêm túc với cuộc sống, thì anh ta có thể dễ dàng đánh mất các nguyên tắc và điểm mấu chốt của mình. Khi gặp một số khó khăn, họ có thể dễ dàng chọn cách trốn tránh.

Và tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, thậm chí còn khiến cuộc sống của chúng ta ngày càng tồi tệ hơn.

Vậy nên, chúng ta nhất định phải thật nghiêm túc đối đãi với cuộc sống và mỗi người trong cuộc sống của bản thân mình.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 3,171 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3219 13:47, 11/03/2024
6 0 414 0.0
KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC" Vài suy nghĩ sau khi đọc:KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC"Tác giả: Lục Chân.Đức Khổng Tử đang chăm chú ngắm dòng sông đang chảy về phương Đông. Tử Cống hỏi ông, “Khi một người quân tử nhìn nước như thế này, nhất định người ấy có được niềm vui ...
KIẾP SỐ TRỜI ĐỊNH CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC KHÔNG? CÂU TRẢ LỜI TỪ CÁC TƯ LIỆU LỊCH SỬ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3218 10:10, 11/03/2024
4 0 334 0.0
Có người cho rằng ‘Kiếp số’ là Trời định, là tai nạn đã được chủ định trong vận mệnh, người ta không thể cải biến. Nhưng chúng ta hãy nghĩ sâu thêm, nếu ‘Kiếp số’ là Trời định, vậy Ông Trời căn cứ vào đâu để định ra? Hậu thiên có thể cải biến không?Nhân quả báo ứng, tội do tự mìnhVào những ...
SINH TỬ HỮU MỆNH, PHÚ QUÝ TẠI THIÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3213 18:19, 07/03/2024
0 0 372 0.0
Câu “Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên” thì chắc nhiều người đã nghe nói tới, nhưng ít người biết rằng đằng sau câu nói này còn có một câu chuyện. Câu này xuất phát từ cuộc trò chuyện giữa 2 người học trò của Khổng Tử là Tư Mã Canh (tự là Tử Ngưu) và Tử Hạ, được chép lại trong “Luận ngữ . Nhan ...
KHƯƠNG TỬ NHA: THÀNH CÔNG KHÔNG Ở CHỖ SỚM HAY MUỘN, MÀ ĐẾN TỪ 3 ĐIỄM MẤU CHỐT NÀY
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3212 09:41, 07/03/2024
2 0 417 0.0
KHƯƠNG TỬ NHA: THÀNH CÔNG KHÔNG Ở CHỖ SỚM HAY MUỘN, MÀ ĐẾN TỪ 3 ĐIỄM MẤU CHỐT NÀY Có câu “Làm người mà không biết Khương Thái Công, thì đọc hết sách sử cũng uổng công.” Thực ra, Khương Tử Nha là một nhân vật có thật trong lịch sử. Dù ngoài đời, ông không có thần thông quảng đại như trong Phong Thần ...
Đi tìm người đỡ đầu
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3208 08:56, 05/03/2024
1 0 363 0.0
Đi tìm người đỡ đầu1. Ngày 30 tết năm 1990. Văn phòng đại diện 1 tập đoàn thuộc hàng lớn nhất thế giới tại VN vắng hoe. Nhân viên cả trăm người đã nghỉ rải rác từ mấy ngày trước. VP chỉ còn 2 người, một là ông sếp già người nước ngoài, và một thanh niên Việt trẻ măng 22 tuổi mới vừa vào làm được ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!