/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Câu chuyện về một đồng xu xuất phát từ một con chuột bạch và triết lý kinh doanh ít ai biết được

2637 11:25, 20/05/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Câu chuyện về một đồng xu xuất phát từ một con chuột bạch và triết lý kinh doanh ít ai biết được
Khi chúng ta gặp khó khăn ai đó đến và giúp mình là một quý nhân và vận may. Những điều đến với chúng ta tự nhiên và đơn giản tưởng trừng không giúp được gì, nhưng nếu bản thân có tư duy mở nghĩ mọi chuyện đều là vận may và cơ hội, biết nắm bắt thời cơ thì có thể tạo cho mình một con đường tương lai phía trước. Câu chuyện nhỏ về một đồng xu giúp bạn hiểu hơn về vận may và cơ hội cho bản thân.

Một thanh niên bắt được một con chuột bạch và bán nó cho một hiệu thuốc, và anh ta được một đồng xu. Sau đó anh đi dạo quanh vườn gần nhà và nghe những người làm vườn nói rằng họ khát nước, và anh nảy ra một ý tưởng khác. Anh ta mua một ít xi-rô bằng một đồng xu và đưa cho những người làm vườn uống nước xi-rô pha.

Sau khi những người làm vườn uống nước xong mỗi người tặng anh một bông hoa. Anh ta ra chợ bán những bông hoa này và được tám đồng tiền. Một hôm, trời mưa to gió lớn, vườn cây ăn trái đầy cành lá khô héo bị gió mạnh thổi đổ.

Chàng thanh niên nói với người làm vườn: “Nếu ông cho cháu những cành gãy và lá rụng này, cháu sẵn sàng dọn sạch vườn cây ăn quả”.

Người làm vườn rất vui: “Được, cháu có thể lấy!” Người thanh niên mua một số kẹo với tám đồng tiền và phân phát cho một nhóm trẻ em đang chơi đùa, những đứa trẻ giúp anh nhặt tất cả cành lá gãy.

Chàng trai trẻ đến gặp người đầu bếp hoàng gia và nói rằng có một đống củi mà anh ta muốn bán cho họ, và người đầu bếp đã trả 16 anh đồng tiền cho đống củi đó. Chàng trai trẻ đã sử dụng 16 đồng tiền để kiếm sống, anh ta mở một quán trà cách thành phố không xa, bởi vì sắp tới có 500 người lái máy cắt cỏ gần đó đang cần phục vụ nước hàng ngày.

Chẳng bao lâu, anh ta gặp một thương gia đi ngang qua uống nước, thương gia nói với anh ta: “Ngày mai một người buôn ngựa sẽ mang 400 con ngựa vào thành phố.”

Nghe thương gia nói, chàng trai trẻ suy nghĩ một lúc rồi nói với người cắt cỏ: “Hôm nay tôi không tính tiền nước, vậy xin vui lòng cho tôi xin mỗi người một bó cỏ, được không?”

Những người công nhân nói một cách hào phóng: “Được rồi!” Bằng cách này, chàng trai trẻ đã có 500 bó cỏ. Hôm sau, người buôn ngựa đến mua thức ăn nên đưa 1.000 đồng tiền để mua 500 bó cỏ cho chàng trai. Vài năm sau, chàng trai trẻ trở thành một người giàu nổi tiếng ở địa phương.

Câu chuyện đơn giản và rất thú vị. Thành công của chàng trai trẻ không phải ngẫu nhiên, bởi anh có tố chất quản lý của người hiện đại.

1. Anh ấy rất chu đáo: Anh ấy hiểu rằng muốn có được thứ gì thì phải trả giá. Đầu tiên anh ta đưa nước cho người làm vườn uống, và người làm vườn được lợi ích, vì vậy họ đã trả ơn lại cho anh ta. Đây cũng là sự khôn ngoan đôi bên cùng có lợi.

2. Anh ấy có con mắt tinh tường: Anh ấy biết rằng những cành gãy và lá rụng đó có thể được bán với giá hời, nhưng anh ấy có rất nhiều kiến ​​thức về cách lấy chúng. Vì vậy, anh đề xuất đổi lấy sức lao động. Điều này cũng phù hợp với chuẩn mực xã hội là làm việc chăm chỉ để làm giàu.

3. Anh ấy rất có tổ chức: Anh ấy biết rằng rất khó để anh ấy làm công việc này một mình. Anh ta tổ chức một nhóm trẻ em làm việc cho anh ta và trả cho anh ta bằng kẹo. Từ quan điểm này, anh ấy có nghệ thuật lãnh đạo và kỹ năng quản lý, và anh ấy đã giành được lợi nhuận đầu tư lớn hơn với chi phí thấp hơn.

4. Anh ấy rất am hiểu thông tin: Anh ấy có thể nắm bắt cơ hội kiếm tiền từ các cuộc trò chuyện với các doanh nhân, sau đó mua một lượng lớn cỏ với giá thấp hơn và bán lại với giá hời. Điều này rất phù hợp với nền kinh tế và thương mại của chúng ta trong thời đại thông tin ngày nay.

Mỗi chúng ta đều mơ ước được thành công và may mắn đó ở xung quanh chúng ta. Có người than trời nghèo, có người than xã hội bất công, có người than cha mẹ bất tài… Thực ra, cái chúng ta thiếu chính là sự siêng năng và cái nhìn sâu sắc để khám phá của cải và đi đến thành công của chính mình.

Thanh Chân biên dịch
Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 3,017 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3219 13:47, 11/03/2024
6 0 413 0.0
KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC" Vài suy nghĩ sau khi đọc:KHỔNG TỬ LUẬN VỀ ĐỨC HẠNH CỦA "NƯỚC"Tác giả: Lục Chân.Đức Khổng Tử đang chăm chú ngắm dòng sông đang chảy về phương Đông. Tử Cống hỏi ông, “Khi một người quân tử nhìn nước như thế này, nhất định người ấy có được niềm vui ...
KIẾP SỐ TRỜI ĐỊNH CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC KHÔNG? CÂU TRẢ LỜI TỪ CÁC TƯ LIỆU LỊCH SỬ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3218 10:10, 11/03/2024
4 0 334 0.0
Có người cho rằng ‘Kiếp số’ là Trời định, là tai nạn đã được chủ định trong vận mệnh, người ta không thể cải biến. Nhưng chúng ta hãy nghĩ sâu thêm, nếu ‘Kiếp số’ là Trời định, vậy Ông Trời căn cứ vào đâu để định ra? Hậu thiên có thể cải biến không?Nhân quả báo ứng, tội do tự mìnhVào những ...
SINH TỬ HỮU MỆNH, PHÚ QUÝ TẠI THIÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3213 18:19, 07/03/2024
0 0 371 0.0
Câu “Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên” thì chắc nhiều người đã nghe nói tới, nhưng ít người biết rằng đằng sau câu nói này còn có một câu chuyện. Câu này xuất phát từ cuộc trò chuyện giữa 2 người học trò của Khổng Tử là Tư Mã Canh (tự là Tử Ngưu) và Tử Hạ, được chép lại trong “Luận ngữ . Nhan ...
KHƯƠNG TỬ NHA: THÀNH CÔNG KHÔNG Ở CHỖ SỚM HAY MUỘN, MÀ ĐẾN TỪ 3 ĐIỄM MẤU CHỐT NÀY
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3212 09:41, 07/03/2024
2 0 417 0.0
KHƯƠNG TỬ NHA: THÀNH CÔNG KHÔNG Ở CHỖ SỚM HAY MUỘN, MÀ ĐẾN TỪ 3 ĐIỄM MẤU CHỐT NÀY Có câu “Làm người mà không biết Khương Thái Công, thì đọc hết sách sử cũng uổng công.” Thực ra, Khương Tử Nha là một nhân vật có thật trong lịch sử. Dù ngoài đời, ông không có thần thông quảng đại như trong Phong Thần ...
Đi tìm người đỡ đầu
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3208 08:56, 05/03/2024
1 0 362 0.0
Đi tìm người đỡ đầu1. Ngày 30 tết năm 1990. Văn phòng đại diện 1 tập đoàn thuộc hàng lớn nhất thế giới tại VN vắng hoe. Nhân viên cả trăm người đã nghỉ rải rác từ mấy ngày trước. VP chỉ còn 2 người, một là ông sếp già người nước ngoài, và một thanh niên Việt trẻ măng 22 tuổi mới vừa vào làm được ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!