/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Nắm tay rồi buông tay

2670 17:08, 05/06/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN

( từ)

Nắm tay rồi buông tay
Có một câu chuyện kể rằng : những năm 60 của thế kỷ trước, có một người đàn ông và một người phụ nữ đều là những trí thức trẻ . Qua sự giới thiệu của người khác, họ quen và kết hôn với nhau.

Những năm tháng đó, tuổi trẻ lại bồng bột họ kết hôn rồi sinh con ,sinh liền ba người con, lúc nào cũng cãi cọ lúc nào cũng ồn ào, không ít lần đòi ly hôn, cũng không ít lần tách ra sống riêng . Sau đó một người con bức xúc tuyên bố :” Nếu bố mẹ còn cãi nhau nữa con sẽ đi tự tử “.

Họ đình chiến . khi đó người đàn ông vừa bước qua tuổi 30 , vì thế họ giao hẹn với nhau , đợi đến khi hai người 60 tuổi, đều đã về hưu, con cái thì đã lớn khôn, trưởng thành, thì sẽ đi tìm tình yêu và xây dựng cuộc sống cho riêng mình.

Đây là bí mật của hai người, không tiết lộ với bất kỳ ai. Người đàn ông thích kiểu phụ nữ chín chắn , điềm tĩnh có thể dành thời gian cùng xem phim , nghe nhạc, cùng nói chuyện với anh. Anh không thích kiểu phụ nữ bộc trực thẳng thắn.

Người phụ nữ lại thích náo nhiệt, nên cô cảm thấy nếu như sống như anh cả đời sẽ rất tẻ nhạt, bản thân phải chịu nhiều ấm ức. Tóm lại anh không phải ý trung nhân trong lòng cô.

Năm 60 tuổi, họ đều đã nghỉ hưu, bắt đầu tiến hành thủ tục li hôn . lúc này con cái đều đã định cư ở nước ngoài. Rất nhiều người cười chê họ :” Đã 60 tuổi rồi còn đòi li hôn , chắc bị thần kinh rồi.”

Họ chia tay một cách yên bình. Tất cả tài sản đều được chia đôi. Người đàn ông về quê bắt đầu cuộc sống mới. Từ lâu ông đã mơ ước được thả mình trong không gian sơn thủy hữu tình với một mái nhà nho nhỏ, trồng rau , trồng hoa, nuôi chó nuôi gà.

Mỗi bữa ăn nhâm nhi đôi chén rượu nhạt hàng ngày vui với làn điệu dân ca quê nhà . Đó là cuộc sống điền viên yên ả mà ông hằng ao ước. Nếu bên cạnh có một người phụ nữ dịu dàng thì càng tốt. Yêu cầu của ông xem ra không nhiều cũng chẳng khó.

Người phụ nữ không muốn sống ở ngoại ô nên đã chuyển vào nội thành, nơi đông đúc ,ồn ào , tấp nập bởi hàng loạt những âm thanh bà cho là vui tai. Nơi bà ở chỉ cách siêu thị 5 phút đi bộ rất tiện lợi, cách quảng trường vừa tròn 3 phút, rất thuận tiện cách công viên khoảng 10 phút , cực dễ chịu.

Một năm sau họ đều tìm thấy bạn già của mình.

Bạn già của người đàn ông là một phụ nữ thôn quê , không quá đẹp, trình độ học vấn cũng chẳng cao, chồng mất hai năm trước nên bà sống một mình.Bà cũng thích trồng hoa , nuôi mèo.

Một thời gian sau hai người kết hôn rồi ngày ngày cùng nhau chăm sóc vườn tược, cùng nhau xem phim , nghe hát . Bà là người ít nói, nhưng vô cùng dịu dàng, ông nói gì là như thế.

Khi đi dạo bà luôn đi đằng sau ông , ông nói gì thì bà cũng ừ nhẹ nhàng. Người đàn ông nghĩ cả đời này ông chỉ mong được gặp người phụ nữ như thế này , thật may mắn !.

Người phụ nữ cũng kết hôn. Đó là một ông lão bà quen khi tham gia lớp khiêu vũ buổi sáng. Ông từng là du học sinh, phong cách rất tây.

Vừa nhìn thấy bà , ông đã bị hớp hồn bởi phong cách tự do tự tại cùng thái độ nhiệt tình, cởi mở của bà, cuộc sống của hai người đều rất náo nhiệt. Ông sống một mình nhiều năm nên lúc nào cũng thích được vui vẻ bên bạn bè. Mỗi chiều ông đều cùng vài người bạn đánh cờ , cuộc sống mới càng ý nghĩa.

Hai người đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Nhiều người chê trách, người đàn ông sao chẳng có con mắt nhìn người mà lại đi chọn một bà lão quê mùa như thế ?

Ông không giải thích, bởi bà không đẹp, cũng không hấp dẫn nhưng bà là bến đỗ của tâm hồn ông bà rất hiểu ông. Vậy trên đời cần gì hơn một người hiểu mình nữa ? Họ gắn bó với nhau như những người bạn tâm giao .

Người phụ nữ nói :” thật may chúng ta đã li hôn. Giờ ai cũng sống hạnh phúc, nếu không chúng ta sẽ mãi là địa ngục của đời nhau .”

Người đàn ông nói :” li hôn xong , tôi mới biết thì ra bà cần một cuộc sống như thế.”

Đây là một kiểu tình yêu khác, vì họ hiểu buông tay mới là yêu người kia. Buông tay mới là con đường để người kia hạnh phúc. Yêu một người thì hãy để người đó tự do. Điều này quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác .

Buông tay là biểu hiện của thất vọng , bất lực và đau khổ đến tận cùng.

Nắm chặt tay, nói một lời chân thành :” tạm biệt , bảo trọng nhé “. Quay đầu bước đi một cách thoải mái, để hình bóng mình mãi khắc ghi trong tâm trí người kia. Khi bạn có thể nhớ lại từng li từng tí những gì đã qua của hai người bằng một thái độ cởi mở thì bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được cuộc sống tốt đẹp sau khi chia tay.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
0 0 2,045 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3186 14:24, 16/02/2024
0 0 562 0.0
MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG(Có nhiều người đã không cần biết tới và bỏ quên họ)Để câu chuyện thêm rõ ràng, tưởng cũng cần nói thêm là mấy lúc sau này, trong mục đích cạnh tranh giảm tiền vé tối đa, các hãng hàng không không còn serve thức ăn trên tàu bay cho hành khách economy class (trừ business class hay first class ...
Chiếc Ví
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3165 14:38, 01/02/2024
1 0 520 0.0
CHIẾC VÍ Ngẫm hay muôn sự tại trờiTrời kia đã bắt làm người có thânBắt phong trần phải phong trầnCho thanh cao mới được phần thanh cao(Truyện Kiều - Nguyễn Du) Lâu lắm rôi mới đọc được một câu chuyện tình thật cảm động của nước ngoài. Nó đơn giản lắm, thật nhẹ nhàn ít thấy ở trời Tây nhưng ...
TÌNH NGƯỜI VÔ GIÁ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3130 06:11, 14/01/2024
2 0 836 0.0
TÌNH NGƯỜI VÔ GIÁCâu chuyện ngắn dưới đây được viết lại dựa theo một sự kiện có thật. Tác phẩm khi được giới thiệu ra công chúng lần đầu tiên đã làm xúc động hàng triệu trái tim độc giả.Cô y tá bước vào phòng bệnh với gương mặt lo âu, hồi hộp, xen lẫn chút mệt mỏi, theo sau là anh lính Hải quân ...
Đừng sống chỉ vì hạnh phúc: Hãy đi tìm lẽ sống của đời mình
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3112 11:02, 03/01/2024
1 0 586 0.0
Tháng 9 năm 1942 ở Vienna, nhà tâm lí học nổi tiếng người Do Thái Viktor Frankl đã bị bắt và giải đến trại tập trung của Đức quốc xã với vợ và cha mẹ mình. Ba năm sau, khi chiến tranh kết thúc, hầu hết các thành viên trong gia đình, trong đó có người vợ đang mang thai của ông, đã qua đời trong trại, nhưng ông - ...
THE SILENT NIGHT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3101 17:25, 26/12/2023
1 0 800 10.0
THE SILENT NIGHTCâu chuyện có thật trong đêm Giáng Sinh 1944-Elisabeth Vincken, một phụ nữ Đức vì trốn tránh chiến tranh nên đưa con trai 12 tuổi của mình tên là Frisbey lánh xa trong rừng thẳm trong một căn nhà gỗ. Tuy rằng xa xa vẫn nghe được tiếng súng vọng lại, nhưng một nơi hoang vắng thế này, nghe chừng như an toàn.Đêm ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!