/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Hiếu Kính Cha Mẹ, Cả Nhà Thoát Chết

2676 12:18, 07/06/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Hiếu Kính Cha Mẹ, Cả Nhà Thoát Chết
Tháng ba năm Giáp Ngọ thời nhà Thanh, con trai của Cố Thành trú tại Thành Đông, huyện Vũ Tiến, tỉnh Giang Tô lấy Tiền Thị làm vợ. Có một lần, Tiền Thị về nhà cha mẹ đẻ, không lâu quê chồng xuất hiện dịch bệnh, truyền nhiễm rất nhanh và rộng, rất nhiều người chết, mọi người đều sợ bị truyền nhiễm, đến cha mẹ cũng không dám qua hỏi thăm.

Hiếu Kính Cha Mẹ, Cả Nhà Thoát Chết
Vợ chồng Cố Thành không may cũng mắc phải dịch bệnh trên, sau đó con gái và cả nhà tám người đều bị truyền nhiễm.
Tiền Thị tại quê ba mẹ đẻ nghe tin ba mẹ chồng đều bị mắc dịch bệnh, vội vàng trở về quê chồng thăm cha mẹ, ba mẹ đẻ cô sợ con gái đi rồi bị nhiễm bệnh, vì thế khuyên Tiền Thị không được về quê chồng, Nhưng Tiền Thị thấu hiểu đại nghĩa mà nói: “chồng con lấy con về để con có thể phụ chồng chăm lo cho ba mẹ, hiện giờ ba mẹ chồng con bị bệnh, làm sao con nhẫn tâm mà không quay về, như vậy khác gì cầm thú!”.

Cuối cùng cha mẹ cô cũng không phản đối, để con trở về quê chồng. Khi Tiền Thị về đến nhà chồng, dịch bệnh của vợ chồng Cố Thành và cả nhà tám người tự nhiên không chữa mà khỏi. Lúc đó mọi người đều cho rằng cả nhà Cố Thành có thể thoát chết khỏi dịch bệnh là do tấm lòng hiếu kính của Tiền Thị làm cảm động thần linh.

Trong xã hội hiện đại con gái biết hiếu thảo cha mẹ rất ít, mà hiếu kính với cha mẹ chồng lại càng ít thấy.

Dù rằng bệnh dịch là sự truyền nhiễm của vi khuẩn, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm.

Trường đại học Michigan Mỹ tiến hành nghiên cứu điều tra theo dõi 2700 người trong 14 năm phát hiện những người thường làm việc thiện chức năng của hệ thống miễn dịch rất khỏe và mạnh. Nhà khoa học của trường đại học Harvard Mỹ cho sinh viên xem một bộ phim ký sự, nội dung kể về một phụ nữ Mỹ cả đời ở Kolkata Ấn Độ cứu giúp người nghèo và người tàn tật, việc làm của cô làm các sinh viên rất cảm động. Sau đó các nhà khoa học lấy nước bọt của mỗi sinh viên tiến hành kiểm tra phát hiện khả năng miễn dịch Globulin A của học sinh so với trước khi xem phim tăng cao rõ rệt. Trong câu chuyện trên, vì tấm lòng vĩ đại, dũng cảm, hiếu nghĩa của Tiền Thị làm tăng cường sức đề kháng của cả nhà (thông qua quá trình phát ra dòng điện sinh học của con người) từ đó mà vi khuẩn bị tiêu diệt. Loại nhân quả này thực sự là rất phù hợp với nguyên lý khoa học.

Giảng rộng

Tâm Lý Ảnh Hưởng Đến Công Năng Miễn Dịch.
Thí nghiệm khoa học cho thấy, sự thay đổi trạng thái tâm lý quả thực có thể sinh ra một số vật chất ảnh hưởng đến sinh lý. Ví dụ lúc chúng ta nóng giận, trong cơ thể sẽ sinh ra độc tố rất giống hay tương đồng với nọc rắn. May mà gan của con người có công năng giải độc, nên những chất độc do nóng giận sinh ra này không đến nỗi khiến chúng ta mất mạng! Nếu công năng giải độc của ai yếu kém, hoặc cao huyết áp, hay người mắc bệnh tim, thì chất độc do nóng giận gây ra đủ để làm người đó mất mạng. Cho nên, việc “giải độc” triệt để cần phải ngay “tâm niệm” của mình mà hạ thủ công phu. Tâm niệm thay đổi, thân thể cũng thay đổi theo. Viện Nghiên Cứu Ung Thư Quốc Gia ở Mỹ có một công trình nghiên cứu cho thấy: Nhà nghiên cứu có thể đoán trước đúng một trăm phần trăm người bệnh có chiến thắng được bệnh ung thư trong vòng từ một đến hai tháng hay không.

Điều mà khoa học căn cứ không phải là khối u lớn hay nhỏ hay mọc ở chỗ nào, cũng không phải căn cứ vào kết quả xét nghiệm theo máy móc, càng không phải là số liệu có được từ kết quả thử máu, mà hoàn toàn căn cứ vào “trạng thái tâm lý” của người bệnh!

Tâm Mới Chính Là Gốc Rễ Của Vấn Đề.
Có đến hàng ngàn công trình nghiên cứu cho thấy, do chịu áp lực nên khiến cho tuyến ngực teo lại, có nghĩa là công năng miễn dịch trở nên suy yếu. Theo kết quả thí nghiệm, những trạng thái tâm lý xấu như nóng giận, lo buồn v.v…. đều có thể đưa đến sự suy yếu công năng miễn dịch, khiến dễ sinh bệnh ung thư và các bệnh truyền nhiễm khác, cũng như khiến việc điều trị mất đi công hiệu. (Bởi vì cần phải thông qua công năng miễn dịch của bản thân người bệnh, thì việc trị liệu mới có hiệu quả). Điều này cho thấy, tâm niệm có sức mạnh vô cùng.

Cho Nên Cần Phải Đem Tâm Niệm Của Mình Chuyển Thành Tâm Niệm Phật. Phật Chính Là Tâm Sáng Suốt, An Vui, Không Có Lo Buồn.
Nếu niệm Phật, tâm tự nhiên sẽ trở nên sáng suốt, an lạc và có sức mạnh. Tâm niệm Phật thì vừa có thể buông xả những áp lực, vừa có thể tránh được những độc tố sinh ra bởi những tâm lý xấu, lại vừa tăng trưởng sức miễn dịch. Chúng ta cần phải biết rằng, áp lực là do tâm mình tự “tiếp nhận” lấy. Chỉ có những việc mà mình quá quan tâm, vướng mắc, mới có sức đè nặng lên tâm lý. Nếu thay đổi tâm niệm, không nghĩ rằng đó là gánh nặng, thì sức ép tự nhiên không còn tồn tại và mình cũng không phải “tiếp nhận” lấy gánh nặng này. Nếu chúng ta quyết tâm chỉ tiếp nhận ánh sáng của Phật (niệm Phật), thì không còn có tâm nào để tiếp nhận gánh nặng tâm lý đó nữa. Cho nên cần phải luyện tập: “Nhận hay không nhận là do tự tâm mình quyết định.”

Vạn Pháp Do Tâm Tạo, Niệm Phật An Vui Nhất.
Vạn pháp do tâm tạo, niệm Phật an vui nhất.

Nghiên cứu khoa học cho thấy, khi người ta vui vẻ, bộ não sẽ tiết ra chất hoá học, như chất Endorphins và Enkephalins. Chất Endorphins giúp tăng sản lượng tế bào T (lymphocyte), giống như tăng thêm số lượng cảnh vệ, hay quân đội. Còn chất Enkephalins giúp tế bào T tăng thêm sức mạnh để chiến thắng tế bào ung thư, đồng thời giúp tế bào T trở nên linh hoạt, có hiệu quả hơn.

Cho nên “tâm niệm” chính là vị tổng chỉ huy của đội quân miễn dịch. Đây là kết quả thực nghiệm khoa học, cũng là chứng minh lời đức Phật dạy: “Vạn pháp duy tâm tạo.” Người niệm Phật nguyện sinh về thế giới Cực Lạc, chính là nguyện: Không có các khổ, chỉ hưởng an lạc; hay nói khác đi, chính là nguyện khiến tâm luôn ở trong trạng thái an lạc, vui vẻ.

Phật A Di Đà còn được gọi là Phật Hoan Hỉ Quang, nên thường niệm Phật chính là thường hoan hỉ, thường tạo ra tất cả những chất tăng thêm sức miễn dịch. Cho nên đức Phật được xưng là Vô Thượng Y Vương, tức là vị Thầy thuốc vua của tất cả thầy thuốc! Còn hoan hỉ niệm Phật chính là thuốc bổ tốt nhất!

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
Hiếu Kính Cha Mẹ, Cả Nhà Thoát Chết
0 0 3,299 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

“XIN NƯỚC BẰNG BÁT VỠ” – BÀI HỌC SÂU SẮC LÃO ĂN MÀY ĐÃ DẠY CHO CHÀNG TRAI TRẺ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3274 08:00, 24/04/2024
1 0 227 0.0
Coп пgười khôпg ai “thập toàп, thập mỹ”, khôпg ai hoàп hảo, mỗi пgười đềυ có пhữпg “lỗ hổпg” của riêпg mìпh. Thàпh kiếп, đố kỵ, пghi пgờ, пóпg vội, hèп пhát, ᴛhù hậɴ,… cũпg đềυ là пhữпg lỗ hổпg troпg ᴛâм hồп. Пhưпg ở mỗi пgười, lỗ hổпg đó lại kháс ɴʜaυ. Пếυ ...
Sự huyền diệu từ câu chuyện có thật.
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3273 10:10, 23/04/2024
1 0 123 0.0
Buổi chiều tối mùa đông băng giá, bên ngoài tuyết phủ trắng xóa lấp lánh dưới ánh trăng rằm cuối năm, Quân đem vài thanh củi đến bên lò sưởi đốt lên sưởi ấm căn phòng. Mùi gỗ thông thơm thoang thoảng dễ chịu…Như thường lệ, sau khi dùng cơm chiều anh thường đem máy Laptop đến ngồi trên chiếc ghế bành ...
Siêu Đạo Đức Học
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3268 10:08, 20/04/2024
6 0 224 10.0
 Đạo đức học cần có nền tảng. Có nhiều nhà triết học cho rằng cần có nền tảng siêu hình để xây dựng nền tảng cho một nền đạo đức học, vì vậy mới có môn học tên là “Siêu đạo đức học”. Trong môn Siêu đạo đức học, chúng ta đặt những câu hỏi như: Thế nào là thiện? Thế nào là ác? Thế ...
“Luật trời không phân thân sơ, chỉ người đạo đức mới hiểu”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3264 13:34, 16/04/2024
3 0 456 0.0
Vào thời nhà Minh, có một học nhân tên là Trần Huệ. Trần Huệ có một người con gái, không được đặt tên, nên trên sử sách ghi chép lại là con gái của Trần Huệ. Cha mẹ cô mất sớm, để lại cô con gái và hai người em trai, một lên năm tuổi và người kia lên sáu tuổi. Cô đã đến tuổi lập gia đình, tất ...
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3259 13:00, 13/04/2024
2 0 490 0.0
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?Chúng ta học lịch sử, thì có thể lấy lịch sử làm minh chứng. Đời nhà Chu kéo dài liên tục trong 856 năm, nguyên nhân do đâu vậy? Là Hiếu và Đễ. Vào thời Chu, khái niệm về Hiếu Đễ đã có nền tảng khá vững chắc. Cha của Chu Vũ Vương là Chu Văn Vương, cha của Chu ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!