/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Uống trà có thể giảm nguy cơ "BA CAO"

2683 07:47, 10/06/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Uống trà có thể giảm nguy cơ
Đối với người xưa, một cách thích hợp để chúng ta tránh xa “tam cao” là uống trà .

Uống trà có thể giảm nguy cơ "ba cao".

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Được đăng trên "Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ" (AJCN) vào năm 2021, Giáo sư Li Liming từ Trường Y tế Công cộng Đại học Bắc Kinh đã phân tích dữ liệu của hơn 500.000 người trưởng thành trong một nghiên cứu tiền cứu về các bệnh mãn tính ở Trung Quốc và phát hiện ra rằng uống trà xanh mỗi ngày. ngày có thể ngăn ngừa 2 bệnh tiểu đường Loại 2; Người bệnh tiểu đường thường xuyên uống trà xanh, nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân có thể giảm đáng kể.

2. Giảm nguy cơ cao huyết áp
Một nghiên cứu đoàn hệ được thực hiện ở Trung Quốc vào năm 2014 đã điều tra mối quan hệ giữa việc uống trà và thay đổi huyết áp ở 1109 người tham gia trong khoảng thời gian 5 năm. So với những người uống trà, những người uống hơn 10 gam trà xanh mỗi ngày có mức tăng ít hơn huyết áp tâm trương.

3. Cải thiện rối loạn lipid máu
Một nghiên cứu cắt ngang được công bố vào năm 2017 cho thấy những người uống hơn 30 tách trà mỗi tuần và đã uống trà trong hơn 6 tháng có mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp trong huyết thanh thấp hơn và mức cholesterol toàn phần và lipoprotein mật độ cao cao hơn. .

Trà Phổ Nhĩ, bao gồm các loại trà khác, ít nhiều đều chứa các thành phần như polyphenol trong trà, sắc tố trà, polysacarit trà và caffeine, những chất này ở một mức độ nhất định có thể điều chỉnh chuyển hóa lipid, chuyển hóa đường, lưu biến máu và co giãn vận mạch v.v. . Do đó, uống trà Pu'er có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa tăng lipid máu, tăng đường huyết, huyết khối và tổn thương tim và não do các yếu tố khác nhau gây ra.

Nhưng đối với những bệnh nhân mắc bệnh của mình, không cần thiết phải uống thuốc hạ lipid máu, thuốc hạ đường huyết, thuốc nạo vét mạch máu, miễn là họ uống trà .

6 lời khuyên khi uống trà

1. Không uống trà đặc
Mọi việc nên làm có chừng mực, uống trà cũng vậy, uống trà nhạt có thể giữ gìn sức khỏe, nhưng uống trà đậm sẽ hại sức khỏe.
Ví dụ, chức năng đường tiêu hóa của người già yếu, uống nhiều trà đặc trong thời gian dài sẽ gây khó chịu cho dạ dày,… Trà đặc có chứa caffein, uống quá nhiều trà đặc sẽ gây chóng mặt, đau đầu, tăng gánh nặng cho cơ thể. tim, gây tức ngực, đánh trống ngực và các triệu chứng khó chịu khác, đồng thời tăng huyết áp.

2. Không uống trà khi bụng đói
Trà, đặc biệt là trà xanh, chứa hàm lượng polyphenol trong trà và caffein cao, nếu uống khi bụng đói, một số hoạt chất sẽ kết hợp với protein trong dạ dày, gây kích ứng dạ dày, dễ làm tổn thương dạ dày, dễ sa dạ dày hơn. đến hiện tượng đánh trống ngực, chóng mặt,… say chè. Đặc biệt đối với những người vốn đã có chức năng tiêu hóa kém thì không nên uống trà xanh.

3. Không uống trà quá khuya
Trà có tác dụng giải khát, lợi tiểu. Uống một tách trà nhẹ vào buổi sáng có thể giúp bạn sảng khoái tinh thần. Đối với những người ngủ không ngon giấc không nên uống trà vào buổi tối để tránh mất ngủ.

4. Không uống trà quá nóng
Uống trà quá nóng có thể làm bỏng niêm mạc thực quản, tăng nguy cơ ung thư thực quản, ung thư dạ dày. Vì vậy, sau khi pha trà bằng nước nóng, nên để nguội trước khi uống.

Bề mặt của thực quản được bao phủ bởi một màng nhầy mỏng manh và nhiệt độ của thức ăn có ảnh hưởng lớn đến nó: 10°C đến 40°C là phù hợp nhất; 50°C đến 60°C là ít chịu được; trên 65°C, nó sẽ gây bỏng. Đừng nghĩ rằng nhiệt độ 65°C là rất cao và một chiếc bánh bao nóng hổi có thể vượt quá nhiệt độ này.

5. Uống trà sau bữa ăn một giờ
Không nên uống trà ngay sau bữa ăn, nên uống trà sau bữa ăn một giờ sẽ thích hợp hơn . Vì axit tannic trong trà khi vào đường tiêu hóa sẽ ức chế quá trình bài tiết dịch vị và dịch ruột, dễ gây khó tiêu. Hơn nữa, axit tannic sẽ kết hợp với protein tạo ra protein axit tannic có tác dụng làm se, làm nhu động ruột yếu đi, dễ dẫn đến phân khô. Quan trọng hơn, trà có thể cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

Giả dược có thể vượt trội hơn thuốc (Tiếng nói hy vọng tổng hợp)
Không uống trà khi đang dùng một số loại thuốc (Tiếng nói hy vọng tổng hợp).

6. Không uống trà khi đang dùng một số loại thuốc
Bệnh nhân thiếu máu uống thuốc chứa sắt; thuốc đông y chủ yếu chứa alkaloid như ephedra, coptis, Phellodendron, Baibu, v.v.; bệnh nhân mộng tinh uống thuốc trấn an thần kinh; người đang điều trị bệnh lá lách, dạ dày , nhất là những người đang bị viêm loét dạ dày tá tràng càng không nên uống trà.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
1 0 3,065 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Sự huyền diệu từ câu chuyện có thật.
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3273 10:10, 23/04/2024
0 0 41 0.0
Buổi chiều tối mùa đông băng giá, bên ngoài tuyết phủ trắng xóa lấp lánh dưới ánh trăng rằm cuối năm, Quân đem vài thanh củi đến bên lò sưởi đốt lên sưởi ấm căn phòng. Mùi gỗ thông thơm thoang thoảng dễ chịu…Như thường lệ, sau khi dùng cơm chiều anh thường đem máy Laptop đến ngồi trên chiếc ghế bành ...
Siêu Đạo Đức Học
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3268 10:08, 20/04/2024
6 0 197 10.0
 Đạo đức học cần có nền tảng. Có nhiều nhà triết học cho rằng cần có nền tảng siêu hình để xây dựng nền tảng cho một nền đạo đức học, vì vậy mới có môn học tên là “Siêu đạo đức học”. Trong môn Siêu đạo đức học, chúng ta đặt những câu hỏi như: Thế nào là thiện? Thế nào là ác? Thế ...
“Luật trời không phân thân sơ, chỉ người đạo đức mới hiểu”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3264 13:34, 16/04/2024
3 0 423 0.0
Vào thời nhà Minh, có một học nhân tên là Trần Huệ. Trần Huệ có một người con gái, không được đặt tên, nên trên sử sách ghi chép lại là con gái của Trần Huệ. Cha mẹ cô mất sớm, để lại cô con gái và hai người em trai, một lên năm tuổi và người kia lên sáu tuổi. Cô đã đến tuổi lập gia đình, tất ...
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3259 13:00, 13/04/2024
2 0 471 0.0
TRIỀU NHÀ CHU VÌ SAO TRỊ QUỐC ĐƯỢC 800 NĂM?Chúng ta học lịch sử, thì có thể lấy lịch sử làm minh chứng. Đời nhà Chu kéo dài liên tục trong 856 năm, nguyên nhân do đâu vậy? Là Hiếu và Đễ. Vào thời Chu, khái niệm về Hiếu Đễ đã có nền tảng khá vững chắc. Cha của Chu Vũ Vương là Chu Văn Vương, cha của Chu ...
 BÁ DU THƯƠNG MẸ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3258 13:00, 12/04/2024
4 0 529 0.0
Thời xưa có một người con hiếu thảo, tên là Hàn Bá Du. Mỗi khi cậu mắc lỗi, mẹ của cậu đều dạy bảo một cách nghiêm khắc, đôi lúc còn đánh đòn cậu nữa. Đến khi cậu khôn lớn, rồi trưởng thành, khi cậu mắc lỗi, cách dạy dỗ của người mẹ vẫn như xưa. Có lần, khi mẹ đánh đòn, cậu bỗng nhiên ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!