/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tìm hiểu các loại trà đen phổ biến hiện nay

2684 08:14, 10/06/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Tìm hiểu các loại trà đen phổ biến hiện nay
Trà đen là một loại đồ uống phong phú và hương vị có nhiều loại khác nhau. Từ trà Assam đậm và mạnh đến trà Darjeeling nhẹ và có hoa, luôn có một loại trà đen dành cho tất cả mọi người.

Trà đen được tiêu thụ nhiều nhất hiện nay. Loại trà này được biết đến với hương vị phong phú và mạnh mẽ cũng như khả năng cung cấp lượng caffein. Nhưng bạn có biết rằng có rất nhiều loại trà đen khác nhau, mỗi loại có hương vị và đặc điểm riêng? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số loại trà đen phổ biến nhất và điều gì làm cho mỗi loại trở nên đặc biệt.

Trà đen Assam

Trà Assam được trồng ở vùng Assam của Ấn Độ, nằm ở phía đông bắc của đất nước, được biết đến với hương vị mạnh mẽ và mạch nha và thường được sử dụng làm cơ sở cho các loại trà pha chế như trà English Breakfast và trà Irish Breakfast.

Trà Darjeeling

Một loại trà đen khác là trà Darjeeling, được trồng ở quận Darjeeling của Ấn Độ. Loại trà này được biết đến với hương hoa nhẹ nhàng, đôi khi được mô tả là “xạ hương”. Trà Darjeeling thường được gọi là “rượu sâm panh của các loại trà” vì chất lượng cao và giá tương đối cao.

Trà Ceylon

Trà Ceylon hay còn gọi là trà Sri Lanka, có nguồn gốc từ Sri Lanka, được biết đến với hương vị đậm đà và đậm đà, thường được so sánh với hương vị của trà Assam. Trà Ceylon thường được dùng làm nước pha trà đá và cũng là một thành phần phổ biến trong hỗn hợp trà chai.

Trà Keemun

Trà Keemun là một loại trà đen được trồng ở tỉnh An Huy của Trung Quốc, sở hữu hương vị phong phú và khói, đôi khi được mô tả là "như Rượu vang Burgundy". Trà Keemun thường được sử dụng trong các món pha chế như trà Bữa sáng kiểu Anh và cũng là một thành phần phổ biến trong các nghi lễ trà của Trung Quốc.

Trà Vân Nam

Trà Vân Nam là một loại trà đen được trồng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nó được biết đến với hương vị đất và hơi ngọt, thường được mô tả là “mạch nha”. Trà Vân Nam đôi khi được sử dụng làm nền cho các loại trà pha trộn như trà English Breakfast và cũng là một thành phần phổ biến trong các nghi lễ trà của Trung Quốc.

Trà Lapsang Souchong

Trà Lapsang Souchong là một loại trà đen được trồng ở vùng núi Wuyi của Trung Quốc, được biết đến với hương vị khói, đạt được bằng cách hút lá trà trên lửa gỗ thông. Trà Lapsang Souchong thường được sử dụng trong các loại trà pha trộn như trà Caravan của Nga và cũng là một thành phần phổ biến trong các nghi lễ trà của Trung Quốc.

Trà Earl Grey

Trà Earl Grey là một loại trà đen có hương vị của dầu cam bergamot, được chiết xuất từ ​​vỏ cam bergamot, được đặt theo tên của Thủ tướng Vương quốc Anh Charles Grey từ năm 1830 đến năm 1834. Trà Earl Grey được biết đến với hương vị đậm đà và cam quýt và thường được thưởng thức với sữa và đường.

Trà Chai

Trà Chai là một loại trà đen có hương vị pha trộn của các loại gia vị như quế, bạch đậu khấu và đinh hương, thường được dùng với sữa và đường và là đồ uống phổ biến ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Pakistan và Nepal. Trà Chai cũng có sẵn trong túi trà và có thể được thưởng thức tại nhà hoặc trên đường đi.

Trà Golden Monkey

Trà Golden Monkey là một loại trà đen khác được trồng ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, có hương vị trái cây ngọt ngào, đôi khi được mô tả là “giống như quả mơ”. Trà Golden Monkey chỉ được làm từ lá và búp trên cùng của cây trà, được hái và chế biến thủ công cẩn thận. Đây là một loại trà chất lượng cao được đánh giá cao về hương vị và mùi thơm.

Trà Phổ Nhĩ

Trà Pu-erh là một loại trà đen lên men được trồng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, có hương vị đất và hơi ngọt, thường được mô tả là “giống như nấm”. Trà Pu-erh được ủ trong vài năm, mang lại hương vị và mùi thơm độc đáo. Trà cũng được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ tiêu hóa và giảm mức cholesterol.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
0 0 2,169 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cửu Đạo Trà - Bí Quyết Thưởng Thức Trà Đầy Tinh Tế
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3271 09:23, 22/04/2024
5 0 252 0.0
Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Pha trà và thưởng trà không chỉ đơn thuần là để giải khát, mà còn là một nghệ thuật, một cách để thư giãn tinh thần và kết nối con người. Cửu đạo trà, hay còn gọi là 9 bước tinh hoa thưởng thức trà, là một quy tắc ...
Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 347 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 404 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 537 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 633 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!