/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Phóng to bức họa "Mona Lisa" 30 lần, hậu thế phát hiện bí mật bất ngờ sau hàng trăm năm

2738 11:54, 06/07/2023
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Phóng to bức họa
Sự bí ẩn trong kiệt tác "Mona Lisa" đến nhiều thế kỷ sau vẫn chưa thể được khám phá hết.

Trong số rất nhiều người được ca ngợi là thiên tài, Leonardo da Vinci của thời Phục hưng là một nhân vật mang tính biểu tượng. Những bức tranh kiệt tác của ông, chẳng hạn như "Mona Lisa" và "Bữa ăn tối cuối cùng" đã trở thành huyền thoại và ảnh hưởng sâu sắc đến nền hội họa các thế hệ sau.

Danh họa người Ý Leonardo da Vinci được biết đến như một thiên tài toàn diện. Sự kỳ diệu và đáng kinh ngạc trong các tác phẩm của ông bắt nguồn từ sự hiểu biết sâu rộng và tinh thông của ông về nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, thành quả mà da Vinci đạt được không phải dễ dàng, hoàn toàn do trời phú mà còn nhờ sự tỉ mỉ, để ý đến từng chi tiết và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Khi còn nhỏ, cha của Leonardo da Vinci đã chú ý đến tài năng hội họa của con nên đã mời một họa sĩ nổi tiếng ở địa phương dạy anh vẽ. Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp nghệ thuật, ông đã dành vài tháng để nghiên cứu và vẽ một quả trứng. Sự chú ý đến từng chi tiết và tính nhẫn nại này cuối cùng đã dẫn đến những thành tựu xuất sắc của ông trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bức tranh "Mona Lisa" và sự bí ẩn vô tận của nó đến nay vẫn mê hoặc thế giới. Người ta đã dành hàng trăm năm để bàn tán về danh tính thực sự của nàng Mona Lisa, về tranh cãi liệu nàng có đang mỉm cười hay không. Theo thời gian, những câu hỏi trong tranh của da Vinci chỉ tăng thêm chứ không giảm đi.

Với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, con người ngày nay có thêm nhiều các phương pháp và công cụ để khám phá các tác phẩm nghệ thuật lịch sử. Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một bí mật cất giấu lâu năm nữa trong kiệt tác “Mona Lisa”, đó là bí mật về những chữ cái nhỏ bé ở vị trí không ai ngờ đến được.

Sau khi phóng to đôi mắt của Mona Lisa lên 30 lần, mặc dù nó trông có vẻ mờ nhưng các chuyên gia đã có thể tìm ra hai chữ cái L và V bên trong đôi mắt của nàng. Đây được cho là 2 chữ cái trong tên Leonardo da Vinci. Điều đó có nghĩa là danh họa đã khéo léo ký tên mình trong tác phẩm mà người xem không hề hay biết.

Những dấu cọ tinh tế này cho thấy Leonardo da Vinci là người họa sĩ cực kỳ theo đuổi chi tiết. Những khám phá này mang đến cho chúng ta cơ hội hiểu sâu hơn về trí óc sáng tạo của da Vinci, đồng thời cũng chứng minh một lần nữa “sở thích” cài cắm các bí mật trong tranh của ông.

Bức họa "Mona Lisa" được cho là vẽ chân dung phu nhân Lisa Gherardini, vợ của quý tộc Francesco del Giocondo. Da Vinci bắt đầu vẽ Mona Lisa vào khoảng năm 1503, trong Thời Phục hưng Ý và hoàn thành nó một thời gian ngắn trước khi mất năm 1519. Tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên một tấm gỗ dương. Tác phẩm hiện thuộc sở hữu của Chính phủ Pháp và đang được trưng bày tại Bảo tàng Louvre ở Paris. Nó là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại và có giá trị ước tính đến hàng trăm triệu USD.

Uống Trà Thôi
Theo phunuvietnam
Phóng to bức họa "Mona Lisa" là tác phẩm để đời của Leonardo da Vinci
Phóng to bức họa da Vinci đã khéo léo ký tên mình trong bức kiệt tác
Phóng to bức họa Mona Lisa hiện được trưng bày tại Bảo tàng Louvre ở Paris
1 0 7,050 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Tranh phong cảnh London giá gần 76 triệu USD
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1847 08:49, 21/05/2022
0 0 7,446 0.0
Bức "Le Parlement, soleil couchant" vẽ phong cảnh tòa nhà quốc hội ở London của Claude Monet bán giá 75,9 triệu USD.

Tranh được bán trong phiên The Collection of Anne H. Bass của Christie's cuối tuần trước, mô tả cảnh hoàng hôn trên tòa nhà theo phong cách Gothic của London, nhìn từ bên kia sông Thames.

Theo nhà đấu giá, tác phẩm như ...
'Thiên lý giang sơn' - kiệt tác 1.000 năm của Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1837 09:17, 18/05/2022
0 0 6,627 0.0
Bức "Thiên lý giang sơn" của Vương Hy Mạnh được ví như ảnh chụp từ trên cao của Trung Quốc thời Bắc Tống gần 1.000 năm trước.

Thiên lý giang sơn được nhắc tới nhiều trong những ngày gần đây khi Landscape after Wang Ximeng - tranh do Trương Đại Thiên vẽ dựa trên kiệt tác của Vương Hy Mạnh - bán giá 47,2 triệu USD, ...
Bức tranh chim ưng chỉ “phẩy vài nét mực” nhưng có giá 1000 tỷ đồng, phóng to mới thấy nó giá trị
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1833 14:59, 16/05/2022
0 0 7,983 0.0
Hình ảnh chú chim ưng ốm yếu, không hề oai vệ gì lại là một biểu tượng vô giá cho nền hội họa Trung Hoa và trở thành huyền thoại.

Phan Thiên Thọ (1897 - 1971) là một họa sĩ nổi tiếng được gọi là "bậc thầy cuối cùng của hội họa truyền thống Trung Hoa" với lối vẽ cổ điển, đậm chất thơ. Tác phẩm tiêu ...
Những nét vẽ 'nguệch ngoạc' trị giá chục triệu USD
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1830 10:10, 14/05/2022
1 0 5,952 0.0
Những tác phẩm khổ lớn, vô đề, đường nét "nguệch ngoạc" của họa sĩ Cy Twombly được bán từ 20 triệu USD tới hơn 70 triệu USD.

"Untitled" (1955) là tác phẩm tiếp theo vào danh sách "Tranh đấu giá hàng chục triệu USD" của Cy Twombly, sau khi được bán ở mức 21 triệu USD trong phiên "The Collection of Thomas and Doris Ammann Evening ...
Cái đẹp và cái xấu – những bài học vỡ lòng
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1823 07:43, 11/05/2022
0 0 4,617 0.0
Những vấn đề chuyên môn nói chung và đặc biệt là nghệ thuật hiện đại nói riêng bao giờ cũng phải được nhìn dưới lăng kính của các hiểu biết chuyên môn, để tránh những hiểu lầm, ấu trĩ và ngộ nhận.

Sự việc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội bất ngờ yêu cầu tạm dừng triển lãm "Hội họa Điện Biên Phủ" ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!