/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

MỘT GIÁO SƯ ĐÃ ĐÁNH RỚT CẢ MỘT LỚP HỌC.

2745 12:02, 09/07/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

MỘT GIÁO SƯ ĐÃ ĐÁNH RỚT CẢ MỘT LỚP HỌC.

 

Một giáo sư kinh tế ở một trường đại học cho biết ông chưa từng đánh rớt sinh viên nào, nhưng đã từng đánh rớt hết cả một lớp học.

Vì học sinh lớp này kiên quyết cho rằng, một xã hội có hình thái tổ chức hoàn hảo là một xã hội không ai giàu và cũng không ai nghèo, và đó là một xã hội tuyệt vời.

Thế là vị giáo sư nói :

-“Được rồi, vậy lớp mình sẽ tiến hành một thí nghiệm về điều đó.
Từ nay, tất cả các điểm sẽ được cộng lại và chia đều ra, mọi người sẽ nhận được điểm như nhau, vì thế không ai bị rớt và cũng không ai được điểm A* cả.”

Sau bài thi đầu tiên, mức điểm TB cho cả lớp là B. Những sinh viên siêng năng rất buồn, còn những sinh viên lười biếng thì rất mừng.

Qua bài thi thứ hai, điểm trung bình cho cả lớp là D! Không ai vui cả. Vì những sinh viên lười thậm chí còn lười hơn, còn những sinh viên chăm chỉ thì quyết định rằng họ cũng chỉ nên học in ít thôi.

Đến bài thi thứ ba, điểm trung bình là F. Mức điểm không hề tăng lên, mà còn nổ ra các cuộc cãi vã, nghi ngờ, buộc tội nhau. Mọi người đều khó chịu và tức giận, tất cả mọi người không ai còn muốn học để người khác có lợi.

Bài cuối cùng, tất cả đều rớt, khiến ai cũng sững sốt, ngỡ ngàng…

Giáo sư đã nói với họ rằng :

“Thông qua kết quả những bài kiểm tra thì các bạn có thể dễ dàng thấy được rằng, kiểu XH công bằng mà các bạn đang mong muốn rất khó thành hiện thực, vì dù ý tưởng rất hấp dẫn, nhưng khi đưa vào thực hành thì chẳng ai có động lực muốn làm việc nữa.”

Cuối cùng ông kết luận :

- Bạn không thể làm người nghèo giàu lên bằng cách khiến người giàu nghèo đi.

- Người không làm gì mà vẫn được hưởng, trong khi người phải làm thì lại không được hưởng đáng với công sức bỏ ra.

- Chính phủ cho free ai cái gì, thì phải lấy thứ đó từ người khác.

Khi một nửa nhân loại thấy rằng họ không cần làm gì vì sẽ có người khác làm cho, còn một nửa kia thì nghĩ rằng họ có làm kiệt xác cũng chẳng ích gì vì sẽ bị kẻ khác chiếm mất. Thì đó chính là khởi đầu cho sự kết thúc của mọi XH.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

0 0 4,745 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

ĐỊNH KIẾN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2913 10:49, 11/10/2023
1 0 3,389 0.0
Định kiến là thứ rất khó tẩy khỏi não. để giảm bớt tác hại của định kiến, chúng ta phải hết sức cảnh giác với những kinh nghiệm của chính mình, đồng thời phải nhận thức được sự vận động liên tục của vạn vật: cái gì cũng có thể tốt lên hoặc xấu đi.ĐỊNH KIẾNTôi xin bắt đầu bài viết bằng ...
NGÀY MAI ĐẾN TRƯỚC HAY KIẾP SAU ĐẾN TRƯỚC?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2912 10:37, 11/10/2023
1 0 3,619 0.0
Mùa holiday năm nay không có đi đâu xa, chỉ nghỉ vài ngày ở nhà, mấy hôm trước ngồi xem và có giới thiệu với các bạn bộ "Ký Sự Hỏa Xa", xem xong rồi nên qua bộ khác.Đang ngồi xem "Mê Kông ký sự", có đoạn nói qua về cung Potala và người Tây Tạng, nghe người thuyết minh nói về cuộc sống của người Tạng tộc. ...
 SỰ HOÀN HẢO CỦA CHÚA
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2911 10:24, 11/10/2023
0 0 3,619 0.0
Trong một bữa tối gây quỹ do trường Chush tổ chức, người cha một học sinh đang theo học tại đây đã có những lời phát biểu mà bất cứ ai tham dự hôm đó đều không thể quên được.Tại Brooklyn, New York có ngôi trường Chush là nơi chuyên dành phục vụ những trẻ em thiểu năng trí tuệ. Sau một thời gian ở đây, ...
Cổ nhân nói: “Lòng tốt chân chính là biết giữ lòng tự trọng cho người khác”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2904 15:01, 10/10/2023
1 0 3,053 0.0
Mark Twain từng nói: “Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe thấy và người mù có thể nhìn thấy”. Bởi vậy thông minh là thiên phú, nhưng lòng tốt lại là sự lựa chọn của mỗi người. Phẩm chất cao quý ấy sẽ tỏa sáng rực rỡ như mặt trời rọi nắng ấm trong ngày đông lạnh giá, như mặt ...
15 cách tích đức không tốn một đồng tiền nhưng mang về phúc báo miên miên cho người hành thiện
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2903 14:56, 10/10/2023
1 0 2,964 10.0
Người xưa có câu: “Có đức mặc sức mà ăn”, Phật gia giảng, người tích đức kiếp này có thể nhận phúc báo phát tài, làm đại quan ở kiếp sau. Những người tu luyện cũng hay bàn về chuyện giữ gìn đạo đức, tính tình để tạo lập cơ sở tu hành, sau này có hy vọng nhảy thoát khỏi vòng luân hồi, bể khổ.Nhiều ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!