/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Văn hóa trà ở Pakistan

2811 10:50, 13/08/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Văn hóa trà ở Pakistan
Ở Pakistan, trà là thức uống phổ biến ngang hàng với nước lọc. Điều này được thể hiện rõ khi một người Pakistan chuyển ra nước ngoài, thứ đầu tiên họ tìm đến sẽ là trà, điều đó thể hiện được phần nào được sự đam mê của người dân nơi này với trà. Nếu ngồi cạnh bất kỳ người Pakistan nào và lắng nghe cách họ mô tả cảm xúc của họ về trà, chúng ta có thể yêu nó trước khi được nếm thử thức uống này.

Truyền thống uống trà ở Pakistan đã có từ rất lâu, từ khi người Anh tiến vào tiểu lục địa này vì mục đích thương mại. Các thương nhân này đã truyền bá văn hóa uống trà của mình vào vùng đất này, và sau đó các khu vực Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan bắt đầu trồng trà. Do đó, theo thời gian, uống trà trở thành thói quen phổ biến nhất của người bản địa. Người Pakistan yêu trà là do sự đơn giản, độc đáo, mùi hương nồng nàn và sự gắn kết. Vì họ thường giải quyết các vấn đề hàng ngày với nhau thông qua một tách trà.

Trà được rót từ trên cao xuống

Văn hóa uống trà ở Pakistan rất đặc biệt, trà sẽ được nấu trong các nồi hoặc ấm lớn, người bán sẽ đổ trà trực tiếp trà từ trên cao xuống cốc để phục vụ khách hàng, mọi người thường sẽ dừng lại thưởng thức trực tiếp, chứ không bỏ vào cốc mang đi giống như các nơi khác. Loại trà được sử dụng thường là trà đen và trà xanh, được nấu chung với sữa, thảo quả xanh, gừng. Các quán trà bán rong bên đường rất nhiều, rất cứ ai cũng có thể mua cho mình một tách trà bất cứ lúc nào. Do đó, sự đơn giản trong việc uống trà làm cho văn hóa trà ở Pakistan rất ấn tượng, thú vị.

Tách trà chuẩn Pakistan

Trà là đồ uống rẻ nhất mà mọi người có thể dễ dàng mua được ở Pakistan. Người Pakistan thích uống trà và không thể sống nếu thiếu nó, nên cho dù có đang là giữa ngày hè nóng oi ả hay một đêm đông lạnh lẽo, thức uống mà họ lựa chọn vẫn sẽ là trà.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
Văn hóa trà ở PakistanTách trà chuẩn Pakistan
0 0 3,083 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Khám phá quy trình sản xuất trà đen được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2376 11:25, 25/12/2022
0 0 4,576 0.0
Bên cạnh trà xanh, trà đen cũng là một loại trà được nhiều người yêu thích. Với hương vị độc đáo, trà đen đã trở thành một thức uống không thể thiếu trong một số nền văn hóa trên thế giới.
Trà đen, còn được gọi là “trà đỏ”, được biết đến là loại trà phổ biến nhất ở phương Tây. Danh sách ...
Vân Nam – Vùng đất khởi nguồn của danh trà Phổ Nhĩ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2365 08:37, 21/12/2022
0 0 6,972 0.0
Vùng đất Vân Nam Trung Quốc là nơi có những cây trà hoang đã sống hàng ngàn năm. Những cây trà cổ thụ hoang dã tạo ra những thành phẩm trà thanh khiết, đậm vị, vô cùng độc đáo. Đây được xem là cái nôi của phẩm trà trứ danh mang tên Phổ Nhĩ.

Vân Nam có tên ngắn gọn là “Dian”, còn được gọi là “phía nam ...
MẠN ĐÀM VỀ CHÈ VÀ TRÀ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2353 08:38, 17/12/2022
0 0 4,718 0.0
Mạn đàm về Chè và Trà

Trong văn hóa ẩm thực của người Việt, đồ ăn thì vô cùng phong phú, nhưng đối với đồ uống, nổi bật từ xưa tới tận ngày nay vẫn là Trà và Rượu. Trong những dịp tết, lễ, ngày vui, ngày hội ngộ sum vầy, mọi người thường thưởng Trà sau các cuộc Rượu mừng, chúc sức khỏe cùng nhau.

Ngày ...
HƯƠNG TRÀ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2341 08:46, 13/12/2022
0 1 5,809 0.0
Những câu chuyện về trà

Trà xuất hiện đầu tiên ở nước Trung Hoa cổ đại. Cách đây trên năm nghìn năm, Ông Lã Đồng Tân lên núi hái thuốc, trong đó có một vị thuốc “lá Trà”. Càng về sau Trà dần trở thành một yếu tố giải khát phổ biến trong đời thường và Trà có một vị trí đặc biệt trong kinh sách, ...
Tìm hiểu về loại trà được mệnh danh 'quốc bảo' của Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2325 08:35, 08/12/2022
0 0 5,975 0.0
Vốn được biết đến là một trong Thập Đại Danh Trà nổi tiếng trong giới trà đạo, Đại Hồng Bào có lúc đạt mức giá kỷ lục gần 40 tỷ đồng cho mỗi kg, được bảo vệ và xem như quốc bảo ở đất nước tỷ dân.

Trà Đại Hồng Bào là một loại của trà ô long có xuất xứ từ Vũ Di Sơn, Phúc Kiến. Đây là ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!