/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vol 54

2819 08:35, 21/08/2023
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ

( từ)

Vol 54

“Người muốn sống cuộc đời rộng lớn và người đang nỗ lực sống cuộc đời rộng lớn là hai người khác nhau; có một nơi thật đẹp, ai cũng muốn đến được đó, nhưng người muốn đi và người đang đi là hai người khác nhau”.(1)

Bình yên là một nơi rất đẹp, có lẽ ai cũng muốn đến được nơi đó; dù là người từng đem cả nửa đời thích những ồn ào nơi phố chợ, hay kẻ từng dùng cả nửa đời chỉ để đuổi theo và nắm bắt những gió giông, nhưng đến một ngày vẫn muốn được bình yên, muốn đôi chân dừng lại, muốn đôi tay mở ra, và muốn lòng thật yên.

Nhưng người muốn bình yên và người đang nỗ lực để có được cho mình một cuộc sống bình yên là hai người khác nhau, có khi khác nhau rất nhiều.

Người bỏ những sân si qua một bên và chọn lấy tình thương hiểu biết để đem ra thu xếp những biến cố trong cuộc sống của mình; và người bỏ tình thương qua một bên rồi chọn sân si để ăn thua với mọi chuyện, hẹn ngày mai sẽ từ bi, hứa lần sau sẽ tử tế, hiện tại thì không; đó là hai hạng người người hoàn toàn khác nhau.

Người từ bi với cuộc sống ngay trong hôm nay, ngay trong lần này; và người hứa sẽ từ bi với cuộc sống vào ngày mai, vào một lần khác; là hai người hoàn toàn khác nhau.

Gần nhất “hôm nay” là “ngày mai”, nhưng xa nhất “hôm nay” cũng chính là “ngày mai”, vì đôi khi do khuyết duyên, nên có những “ngày mai” không bao giờ tới.

Gần nhất “lần này” là “lần sau”, nhưng xa nhất “lần này” cũng chính là “lần sau”, vì nhiều khi không bao giờ có “lần sau” nào nữa.

Có kẻ vì lời hứa “lần sau sẽ dừng lại” mà để những ồn ào nơi phố chợ vùi lấp hết cuộc đời mình. Có người vì lời hứa “ngày mai sẽ bình yên” nên để nỗi buồn chồng chất mãi cao đến ngang vai.

Có những thứ như chiếc bóng, luôn hiện hữu, nhưng không bao giờ có cơ hội đứng lên thành một con người thật, cũng chỉ vì lời hứa hẹn "chờ ngày mai...", "đợi lần sau....".

Núi mưa.

Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

CỔ CẦM: THẦN KHÍ KẾT NỐI THIÊN ĐỊA NHÂN
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3036 07:30, 01/12/2023
1 1 1,181 0.0
CỔ CẦM: THẦN KHÍ KẾT NỐI THIÊN ĐỊA NHÂN Thần Nông tuân theo nguyên lý của vạn vật trong vũ trụ mà chế tác ra cổ cầm, do đó, cổ cầm có thể tương thông với Thần và giúp cho vạn vật hài hòa. Thần Nông làm ra cổ cầmTheo truyền thuyết, sau khi Thần Nông kế thừa thiên hạ, ông đã dùng gỗ cây ngô đồng ...
Vol 61
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
3033 19:00, 28/11/2023
3 0 527 0.0
Cuộc đời này, không phải tất cả mọi việc sẽ đều như ý, học cách xem nhẹ, sống ung dung tự tại, nhìn được xa hơn, nghĩ được rộng hơn, ngộ được sâu hơn.Cuộc sống luôn có muôn vàn đổi thay, luôn có điều tiếc nuối, bi ai, oán giận, lưu lại vết thương, bôn ba gian khổ hoặc nhấm nháp vui buồn... Nếu bạn ...
Vol 60
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2992 09:20, 13/11/2023
0 0 565 0.0
Có kẻ không thấy được mùa hoa trong mớ hạt giống bé tí nằm gọn trong lòng bàn tay, nên ném bỏ đi không chút luyến tiếc.Có kẻ không thấy được những bão giông trong những hạt gió mình gieo vào cuộc đời, nên không mảy may lo sợ đối với những việc làm bất thiện thường làm mỗi ngày.Có kẻ thấy được cả ...
Vol 59
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2958 13:09, 30/10/2023
1 0 695 0.0
Cuộc sống giống như một ly trà, bất luận đầy hay vơi, nóng hay lạnh, nồng hay nhạt, cũng đều có dư vị riêng của nó. Con người cũng vậy, chẳng ai giống ai, mỗi người có một lý tưởng, một cách sống riêng, có người ôm giấc mộng giàu sang, có người mong được sống an nhàn, có người lại chỉ cần một tâm ...
Vol 58
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2907 18:09, 10/10/2023
1 0 671 0.0
“Một kẻ không tin vào nguyên lý nhân quả, sẽ không bao giờ nỗ lực làm điều thiện, nhưng sẽ ra sức chỉ trích những việc lành, và cuối cùng sẽ không nhận được bất kì một điều thực sự tốt đẹp nào.Kẻ đó như một người vụng về ra sông lấy nước, do không khéo léo nên làm nổi bùn, loay hoay mãi cũng chỉ ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!