/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

VUI VẼ LÀ MÓN QUÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT

2839 08:31, 01/09/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

VUI VẼ LÀ MÓN QUÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT

Trong cuộc sống, mọi người đều sẽ gặp phải người và việc không như ý.Tính toán nhiều thì niềm vui sẽ ít đi, phiền não nhiều lên thì hạnh phúc sẽ ít đi. Tâm tình ấm áp là quan trọng nhất, ăn no mặc ấm là quan trọng nhất, thân thể mạnh khỏe là quan trọng nhất, có người thương yêu là quan trọng nhất.

 

Một đời quá ngắn ngủi, chúng ta không cần quá coi trọng tiền bạc, không nên gây khó khăn cho mình, không cần phải tính toán được mất. Khi về già chúng ta sẽ phát hiện ra hết thảy đều là vật ngoài thân, vui vẻ mới là món quà quý giá nhất.

Vậy nên, dẫu sống mệt mỏi cũng phải nhớ rèn luyện thân thể, dẫu chán nản cũng phải nhớ mỉm cười đối diện, dẫu khổ cực cũng phải nhớ tự thưởng cho bản thân mình, dẫu khẩn cấp cũng phải nhớ bình tâm tĩnh khí.

Đời người có những thứ quý giá nhất là: Một trái tim thơ trẻ, một niềm tin bất diệt, một thân thể khỏe mạnh, và một bạn đời mãi mãi nắm tay nhau.

Người ta vui không phải vì sở hữu nhiều, mà nhờ tính toán ít

06

Trong cuộc sống, mọi người đều sẽ gặp phải người và việc không như ý. Tính toán nhiều lên thì niềm vui sẽ ít đi, phiền não nhiều lên thì hạnh phúc sẽ ít đi.

Tâm tình ấm áp là quan trọng nhất, ăn no mặc ấm là quan trọng nhất, thân thể mạnh khỏe là quan trọng nhất, có người thương yêu là quan trọng nhất.

Người đến tuổi trung niên đã chịu nhiều thống khổ, cũng được nhiều niềm vui, đã trải qua trắc trở, cũng chứng kiến nhiều thành công. Có nhiều thứ chúng ta muốn lưu giữ mãi nhưng vẫn không ngăn được tháng năm trôi vùn vụt. Có muôn vạn điều không như ý nhưng chúng ta vẫn phải đặt nó lên vai mà gắng sức.

Bao than thở và nuối tiếc cũng cần đổi thành thong dong yên định. Những xúc động và nhiệt tình tuổi trẻ cũng cần chuyển thành nhàn nhạt và yên tĩnh. Bao mộng mơ cũng phải biến thành cánh buồm, dù sóng to gió lớn thì vẫn cứ khởi hành…

 

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

1 0 3,809 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

DỪNG LẠI VÀ NGHỈ NGƠI
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2327 09:57, 08/12/2022
1 0 8,982 10.0
Khi một con thú trong rừng bị thương, nó sẽ tìm một nơi yên tĩnh để nằm nghỉ mà không làm gì cả. Nó không nghĩ tới chuyện săn mồi hoặc ăn uống. Tất cả mọi năng lượng của nó đều dành cho việc trị liệu. Còn chúng ta thì sao?!

Chúng ta bắt cơ thể làm việc không ngừng, cả trong công việc lẫn trong ăn uống. ...
Lão Tử và 7 đạo lý giúp nhân thế công thành danh toại, đắc phú quý bảo bình an
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2326 08:56, 08/12/2022
0 0 12,118 0.0
Những câu nói trí huệ của Lão Tử đã hòa nhập vào cuộc sống. Cho đến nay, nhiều đạo lý của Lão Tử đã trở thành kim chỉ nam giúp hậu thế công thành danh toại, đắc phú quý bảo bình an.

Lão Tử là người sáng lập Đạo gia. Ông có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của triết học Trung Quốc.

Cốt lõi ...
Kẻ nào càng trầm tĩnh, kẻ ấy ắt có bản lĩnh: Không oán, không hận mới làm nên đại sự
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2320 10:55, 05/12/2022
0 0 8,247 0.0
Kẻ thực sự có bản lĩnh không tỏ ra hơn người, không giả vờ cao quý, mà luôn giữ vẻ trầm tĩnh, đạo mạo, biết hạ thấp cái tôi của mình.

Sống ở đời, đừng để những cảm xúc tiêu cực phá hỏng cuộc đời bạn, người thực sự có bản lĩnh sẽ càng trầm tĩnh, họ sẽ không để sự nóng giận làm chủ bản ...
NẾU KHÔNG THỂ HẠNH PHÚC NGAY BÂY GIỜ, … THÌ BAO GIỜ !?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2316 10:45, 03/12/2022
0 0 7,685 0.0
Nếu không thể hạnh phúc ngay bây giờ,
… thì bao giờ !?

Đầu óc chúng ta chủ yếu tập trung vào 3 thì chính: quá khứ, hiện tại, tương lai. Nhưng trên thực tế thì chỉ có duy nhất một thì ‘hiện tại’, là ngay bây giờ đang diễn ra liên tục không ngừng, không điểm đầu, không điểm cuối.

Cái ’lúc nãy’ hay cái ...
CHÚNG TA KHÔNG KHỔ NHƯ CHÚNG TA NGHĨ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2315 16:56, 02/12/2022
0 0 7,893 0.0
(Hiểu về bản ngã – phần 1)

Có những sáng thức dậy, trong đầu anh em có những dòng suy nghĩ miên man cứ chạy điên đảo không ngừng. Hết vẩn vơ về quá khứ rồi lại tơ tưởng về tương lai, nhiều lúc cũng chả hiểu mình đang nghĩ gì. Cảm giác chán chường bao phủ, không muốn làm gì cả, rồi tưởng tượng những ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!