/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

VUI VẼ LÀ MÓN QUÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT

2839 08:31, 01/09/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

VUI VẼ LÀ MÓN QUÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT

Trong cuộc sống, mọi người đều sẽ gặp phải người và việc không như ý.Tính toán nhiều thì niềm vui sẽ ít đi, phiền não nhiều lên thì hạnh phúc sẽ ít đi. Tâm tình ấm áp là quan trọng nhất, ăn no mặc ấm là quan trọng nhất, thân thể mạnh khỏe là quan trọng nhất, có người thương yêu là quan trọng nhất.

 

Một đời quá ngắn ngủi, chúng ta không cần quá coi trọng tiền bạc, không nên gây khó khăn cho mình, không cần phải tính toán được mất. Khi về già chúng ta sẽ phát hiện ra hết thảy đều là vật ngoài thân, vui vẻ mới là món quà quý giá nhất.

Vậy nên, dẫu sống mệt mỏi cũng phải nhớ rèn luyện thân thể, dẫu chán nản cũng phải nhớ mỉm cười đối diện, dẫu khổ cực cũng phải nhớ tự thưởng cho bản thân mình, dẫu khẩn cấp cũng phải nhớ bình tâm tĩnh khí.

Đời người có những thứ quý giá nhất là: Một trái tim thơ trẻ, một niềm tin bất diệt, một thân thể khỏe mạnh, và một bạn đời mãi mãi nắm tay nhau.

Người ta vui không phải vì sở hữu nhiều, mà nhờ tính toán ít

06

Trong cuộc sống, mọi người đều sẽ gặp phải người và việc không như ý. Tính toán nhiều lên thì niềm vui sẽ ít đi, phiền não nhiều lên thì hạnh phúc sẽ ít đi.

Tâm tình ấm áp là quan trọng nhất, ăn no mặc ấm là quan trọng nhất, thân thể mạnh khỏe là quan trọng nhất, có người thương yêu là quan trọng nhất.

Người đến tuổi trung niên đã chịu nhiều thống khổ, cũng được nhiều niềm vui, đã trải qua trắc trở, cũng chứng kiến nhiều thành công. Có nhiều thứ chúng ta muốn lưu giữ mãi nhưng vẫn không ngăn được tháng năm trôi vùn vụt. Có muôn vạn điều không như ý nhưng chúng ta vẫn phải đặt nó lên vai mà gắng sức.

Bao than thở và nuối tiếc cũng cần đổi thành thong dong yên định. Những xúc động và nhiệt tình tuổi trẻ cũng cần chuyển thành nhàn nhạt và yên tĩnh. Bao mộng mơ cũng phải biến thành cánh buồm, dù sóng to gió lớn thì vẫn cứ khởi hành…

 

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

1 0 3,830 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Câu Truyện: Chiếc nệm bị gởi muộn 7 năm
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2145 15:17, 21/09/2022
0 0 11,525 0.0
Chiếc nệm bị gởi muộn 7 năm

Có một người Mỹ tên là Tom, khi chuyển nhà αnh muốn thαy một chiếc nệm mới nên đã đến cửα hàng nội thất “Blue Forest” để muα nệm. Anh chọn một tấm nệm rất tốt củα xưởng sản xuất đồ giα dụng rất nổi tiếng lúc bấy giờ củα Mỹ – Megα Fαctory, sản ρhẩm này rất ...
Đừng làm từ thiện như một sự bαn ơn
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2144 15:08, 21/09/2022
1 0 10,786 0.0
Đừng làm từ thiện như một sự bαn ơn

Đoàn tình nguyện viên vượt chặng đường dài đến nơi cứu trợ.

Mọi người trên chuyến xe cứu trợ không khỏi ҳúc ᵭộпg khi nhìn thấy các em nhỏ nhem nhuốc, gầy gò, quần áo tả tơi đuổi theo chiếc xe tải to lớn chở đầy quà cứu trợ.

Ngαy lậρ tức, nhóm tình nguyện ...
 PHÉP NHÂN QUẢ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2141 19:52, 19/09/2022
1 0 9,375 0.0
PHÉP NHÂN QUẢ

Vào một sáng Chủ nhật, một phụ nữ trông rất quý phái đi bộ xuống phố, cô phát hiện một người ăn xin. Người đàn ông không cạo râu và quần áo mặc ngược. Mọi người qua đường nhìn anh với sự khinh miệt.
Nhưng khi người phụ nữ này nhìn thấy anh ăn xin, cô bỗng trở nên xúc động. Người ...
MỐI NHÂN DUYÊN KỲ LẠ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2140 08:19, 19/09/2022
0 0 10,631 0.0
MỐI NHÂN DUYÊN KỲ LẠ

Có một bác sĩ rất nổi tiếng tên là Stephen đang trên đường tới dự một hội nghị về y tế, nơi ông sẽ được trao tặng một phần thưởng quan trọng cho những nghiên cứu và cống hiến xuất sắc của ông trong thời gian qua. Bác sĩ Stephen rất háo hức mong chờ sự kiện này và muốn đến đó ...
CÂU CHUYỆN LICH SỬ THÚ VỊ VỀ LUẬT SƯ NỔI TIẾNG MAHATMA GRANDHI
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2138 14:26, 18/09/2022
1 0 12,244 0.0
CÂU CHUYỆN LICH SỬ THÚ VỊ VỀ LUẬT SƯ NỔI TIẾNG MAHATMA GRANDHI

Khi mà ông Mahatma Gandhi theo học ngành luật tại Đại học London, có một giáo sư da trắng tên là Peter cực kỳ ghét bỏ ông. Một ngày nọ, khi giáo sư Peter đang ăn cơm ở nhà ăn, ông Gandhi đã bưng khay của mình ngồi xuống cùng bàn với giáo sư.

Vị giáo ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!