/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

VUI VẼ LÀ MÓN QUÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT

2839 08:31, 01/09/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

VUI VẼ LÀ MÓN QUÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT

Trong cuộc sống, mọi người đều sẽ gặp phải người và việc không như ý.Tính toán nhiều thì niềm vui sẽ ít đi, phiền não nhiều lên thì hạnh phúc sẽ ít đi. Tâm tình ấm áp là quan trọng nhất, ăn no mặc ấm là quan trọng nhất, thân thể mạnh khỏe là quan trọng nhất, có người thương yêu là quan trọng nhất.

 

Một đời quá ngắn ngủi, chúng ta không cần quá coi trọng tiền bạc, không nên gây khó khăn cho mình, không cần phải tính toán được mất. Khi về già chúng ta sẽ phát hiện ra hết thảy đều là vật ngoài thân, vui vẻ mới là món quà quý giá nhất.

Vậy nên, dẫu sống mệt mỏi cũng phải nhớ rèn luyện thân thể, dẫu chán nản cũng phải nhớ mỉm cười đối diện, dẫu khổ cực cũng phải nhớ tự thưởng cho bản thân mình, dẫu khẩn cấp cũng phải nhớ bình tâm tĩnh khí.

Đời người có những thứ quý giá nhất là: Một trái tim thơ trẻ, một niềm tin bất diệt, một thân thể khỏe mạnh, và một bạn đời mãi mãi nắm tay nhau.

Người ta vui không phải vì sở hữu nhiều, mà nhờ tính toán ít

06

Trong cuộc sống, mọi người đều sẽ gặp phải người và việc không như ý. Tính toán nhiều lên thì niềm vui sẽ ít đi, phiền não nhiều lên thì hạnh phúc sẽ ít đi.

Tâm tình ấm áp là quan trọng nhất, ăn no mặc ấm là quan trọng nhất, thân thể mạnh khỏe là quan trọng nhất, có người thương yêu là quan trọng nhất.

Người đến tuổi trung niên đã chịu nhiều thống khổ, cũng được nhiều niềm vui, đã trải qua trắc trở, cũng chứng kiến nhiều thành công. Có nhiều thứ chúng ta muốn lưu giữ mãi nhưng vẫn không ngăn được tháng năm trôi vùn vụt. Có muôn vạn điều không như ý nhưng chúng ta vẫn phải đặt nó lên vai mà gắng sức.

Bao than thở và nuối tiếc cũng cần đổi thành thong dong yên định. Những xúc động và nhiệt tình tuổi trẻ cũng cần chuyển thành nhàn nhạt và yên tĩnh. Bao mộng mơ cũng phải biến thành cánh buồm, dù sóng to gió lớn thì vẫn cứ khởi hành…

 

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

1 0 3,844 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Câu truyện: Bắt đền ngựa
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2076 14:25, 22/08/2022
0 0 9,799 0.0
Bắt đền ngựa
“Bắt đền ngựa” là câu chuyện ngụ ngôn cổ, mượn sự khôn ngoan của một người nghèo để nhắc nhở mọi người về giá trị đạo đức và truyền thống.
Diệu Nguyễn

Một ngày nọ, một người nghèo khi nghỉ trưa đã buộc ngựa vào một gốc cây để ngồi ăn. Một người đàn ông giàu có đến ...
KHoảng cách trái tim
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2069 13:22, 19/08/2022
1 0 9,392 8.0
KHOẢNG CÁCH TRÁI TIM

Có vị Thiền Sư đang đi du ngoạn trên dòng sông thì thấy một gia đình trên bờ sông đang la hét với nhau một cách đầy giận dữ. Ông liền quay lại mấy người học trò của mình, khẽ mỉm cười hỏi: “Tại sao con người khi giận dữ lại hét lên với nhau?”.

Mấy người học trò ngẫm nghĩ một ...
ĐƯỜNG VỀ
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2066 13:39, 17/08/2022
1 0 9,435 0.0
Đường về
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Từ xưα Sα mạc Sαhαɾα được mệnh dαnh là vùng đất cҺếϮ, hễ người nào tiến vào sα mạc này cũng không thoát được vận mệnh: Có đi không có về.

Vào năm 1814, một đoàn khảo cổ đã ρhá vỡ “lời nguyền” nói tɾên. Khi đó, ở bất cứ nơi nào tɾong sα mạc cũng có ...
Lòng lương thiện đã giúρ ông thαy đổi vận mệnh
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2064 13:18, 17/08/2022
1 0 10,914 0.0
Lòng lương thiện đã giúρ ông thαy đổi vận mệnh
Team UỐng Trà Thôi sưu tầm

Vào một ngày tɾong chiến tɾαnh thế giới thứ hαi, tư lệnh tối cαo củα liên quân Châu Âu, ông Eisenhoweɾ tại vùng nào đó củα nước Pháρ ngồi xe quαy về tổng bộ, thαm giα hội nghị quân sự khẩn cấρ. Ngày hôm đó tuyết ɾơi khắρ ...
CAO NHÂN CHÂN CHÍNH
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2058 16:47, 15/08/2022
3 0 11,124 9.0
CAO NHÂN CHÂN CHÍNH

Cao nhân chân chính, chính là có thể thắng nhưng không nhất định phải thắng, có thể đánh bại kẻ khác nhưng không nhất định phải đánh bại.

Tương truyền, Tả Tông Đường rất thích chơi cờ vây, hơn nữa còn là một cao thủ, gần như không có ai là đối thủ của ông.

Có một lần, Tả Tông ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!