/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Ba chén trà của Ma-rốc

2843 08:37, 05/09/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Ba chén trà của Ma-rốc
Nếu chúng ta vừa là một người yêu trà, người yêu thích khám phá các vùng đất mới. Vậy thì thật may mắn, bời vì không có gì mô tả Ma-rốc rõ ràng như trà của họ. Từ trà đến ấm trà, ly trà và uống trà, văn hóa trà Ma-rốc là tất cả về nghệ thuật, nhẹ nhàng, duyên dáng và ấm áp.

Giống như nhiều nền văn hóa ở các nước Tây Á và Bắc Phi, trà đến Ma-rốc khá muộn. Người Anh mang và giới thiệu trà đến Ma-rốc ở những năm đầu thế kỷ 18 nhưng đến giữa thế kỷ 19, trà mới bắt đầu trở thành thức uống sở thích của người Ma-rốc. Ngày nay, nó đã trở thành một nét văn hóa riêng sôi động đáng chú ý ở Ma-rốc mà người bản địa rất tự hào. Trà được kết hợp phức tạp vào kết cấu xã hội với cuộc sống và đã trở thành một biểu tượng của lòng hiếu khách truyền thống của Ma-rốc. Mỗi vị khách, ở nhà hoặc văn phòng hoặc cửa hàng, đều được chào đón nồng nhiệt với trà mới pha. Trà mời chào, đi kèm và kết thúc mỗi bữa ăn. Trà được phục vụ từ khi chúng ta bắt đầu ngày mới, đến khi kết thúc.

Trà Ma-rốc có một bản sắc rất đặc biệt và khác biệt. Tên biệt danh phổ biến của nó là món quà của tử thần, Trà bạc hà Ma-rốc là loại phổ biến nhất và phân biệt với các loại trà khác ở Ma-rốc. Còn được gọi là trà Maghrebi hoặc trà Tuareg, trà Ma-rốc được pha chế bằng trà xanh Trung Quốc, đặc biệt là loại được nén chặt thành khối. Lá bạc hà tươi là hương liệu đặc trưng mang lại cho trà Ma-rốc là hương vị và mùi vị đặc biệt thanh mát. Và tất nhiên, thêm kèm với đó là rất nhiều đường.

Để thưởng thức món trà ấy, trà sẽ được rót ra từ ấm trà dài và cong xuống cốc. Đó là hình ảnh không thể nhầm lẫn về văn hóa và truyền thống trà Ma-rốc. Cho dù ở bất cứ đâu, trà Ma-rốc truyền thống luôn được rót từ độ cao xuống ly và không làm đổ dù chỉ một giọt. Đây vừa là một nghệ thuật vừa là một nét thu hút không bao giờ lỗi thời trong việc thu hút sự chú ý của thực khách.

Khía cạnh độc đáo của trà Ma-rốc là nó luôn được phục vụ ba lần. Ngay sau khi lượt đầu tiên được rót, người ta sẽ thêm nước nóng được thêm vào ấm trà, cùng với lá bạc hà tươi và đường, trừ lá trà. Có một câu nói nổi tiếng của Ma-rốc giúp mọi người hiểu được lý do tại sao trà luôn được phục vụ ba lần.

Lần rót đầu tiên luôn có hương vị mạnh nhất, tiếp theo lần rót thứ hai có hương vị đậm nhẹ, ngọt ngào và cuối cùng, lần rót thứ ba là hương vị dịu nhẹ.

Ly đầu tiên cay đắng như cuộc đời, ly thứ hai mạnh mẽ như tình yêu, Ly thứ ba nhẹ nhàng như cái chết

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
Ba chén trà của Ma-rốc
0 0 2,551 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Thiết Quan Âm – 1 trong 10 loại trà ngon nhất Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2051 11:20, 14/08/2022
0 0 7,653 0.0
Trà Thiết Quan Âm được biết đến như cực phẩm của trà Ô Long là một trong “thập đại danh trà” nổi tiếng của Trung Quốc, trà gắn liền với nó là cả một truyền thuyết kỳ bí về Quan âm Bồ Tát, bởi vậy trà mang tên trà Thiết Quan Âm.

Nguồn gốc của trà Thiết Quan Âm

Nguồn gốc của trà Thiết Quan Âm ở ...
Thiền trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2042 08:41, 11/08/2022
0 0 5,927 0.0
Thiền trà là thiền tập trong khi uống trà. Có khi ta để ra hai giờ đồng hồ để chỉ uống một chén trà và ăn một cái bánh nhỏ.

Thiền trà được tổ chức tại chùa, nhưng có thể được tổ chức trong nhà với sự tham dự của những người khách quý của gia đình. Để cho buổi thiền trà được thành công, số người ...
Trà - vũ khí không thể thiếu khi lính Anh xung trận
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2032 08:40, 08/08/2022
2 0 5,396 10.0
Ngoài súng đạn, binh sĩ Anh ra trận trong Thế chiến II còn được cấp thêm trà để tăng sĩ khí.

Trà được coi là thứ không thể thiếu với đời sống của người Anh, đến mức nhiều người đùa rằng "nước Anh có thể thiếu Nữ hoàng nhưng không thể thiếu trà". Thứ đồ uống này cũng từng được coi là một trong ...
Khám phá điều thú vị của các loại trà hỗn hợp
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2022 09:01, 05/08/2022
0 0 7,098 0.0
Tea Blend không đơn thuần chỉ là hoà trộn các loại trà, nguyên liệu thảo mộc khô vào chung với nhau. Mà thực tế, chúng cần có 1 sự nghiên cứu tỉ lệ thành phần để cho ra một khẩu vị ngon nhất

Là thức uống được tiêu thụ nhiều thứ hai, trà đã được hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích trong ...
Khám phá những loại trà đen hun khói độc đáo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2016 08:36, 02/08/2022
1 0 6,310 0.0
Trà đen hun khói có một hương vị rất riêng biệt và độc đáo, đặc biệt là hương thơm của gỗ, khói, cũng như hương thông hoặc thậm chí của thuốc lá.

Lịch sử của trà hun khói

Trà hun khói thực chất là trà đen, được phát hiện một cách tình cờ! Lịch sử của trà hun khói bắt nguồn từ những năm 1820, khi ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!