/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Thưởng trà ngày mưa

2898 08:54, 06/10/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Thưởng trà ngày mưa
Một ngày trời mưa, ngồi trong nhà nghe tiếng mưa rơi, đun nước với lửa nhỏ, lặng ngắm làn sương trắng bồng bềnh và nâng chén trà nhâm nhi.

Cái thú thưởng trà trong ngày mưa lất phất dường như đã trở thành phong tục, trở thành cái nếp “văn hóa” của người Việt. Sẽ tuyệt hơn cho những ngày mưa khi nâng tách trà, nhấm nháp và uống một ngụm có vẻ khoan khoái rồi đặt tách trà xuống, tiếp tục câu chuyện. Hương vị chát nhẹ nơi đầu lưỡi những lưu lại vị ngọt đậm rất lâu trong cổ họng, như một thức uống đặc biệt của tự nhiên ban tặng. Trong thời khắc này, giữa những lo toan của bộn bề cuộc sống, ngày mưa ta bớt vội vã một chút, ta thư thái ngắm nhìn đất trời bên cạnh ly trà nóng. Những ngày này người ta uống trà để ngẫm về đời.

Mưa mang theo những hơi lạnh, khi trời trở lạnh, không thức uống nào ngon miệng và thích hợp hơn một tách trà nóng. Từ xa xưa, nghệ thuật thưởng trà đã rất được chú trọng, mỗi bước nhỏ trong việc pha trà, thưởng trà đều được định danh bằng những tên gọi riêng: “ngọc diệp hồi cung” (thao tác dùng thìa gỗ múc trà vào ấm,) “cao sơn trường thủy” (tráng trà), “hạ sơn nhập thủy” (lần đổ nước thứ hai vào trà) “tam long giá ngọc” (dâng trà) và “du sơn lâm thủy” (ngửi hương và uống trà). Mỗi bước đều được thực hiện một cách khéo léo, uyển chuyển, không quá nhanh và cũng chậm vừa đủ để thể hiện hết sự tinh tế, nhẹ nhàng. Ngay cả việc rót trà cũng cần phải học hỏi và luyện tập kỳ công. Khi rót phải chuyên đều các chén, đảm bảo sao cho nồng độ trà như nhau bằng cách kê khít miệng chén lại và đưa vòi ấm quay vòng. Khi uống, người thưởng trà phải cầm chén trà quay lòng bàn tay vào trong, nâng chén trà lên gần sát mũi để thưởng thức hương trà trước, rồi mới chậm rãi lấy tay che miệng nhấp từng ngụm nhỏ nhẹ.

Ngày nay, thú uống trà theo nếp sống hiện đại cũng có nhiều thay đổi, không quá cầu kỳ, chi tiết với nhiều nguyên tắc, nghi lễ nhưng cái hồn cốt, cái tinh thần và tình yêu đối với trà vẫn không thay đổi. Chén trà vẫn mở đầu cho rất nhiều câu chuyện và ấm trà vẫn là cơ hội gắn kết gia đình, bạn bè. Những ngày mưa cuối tuần, uống cùng nhau một chén trà thơm ấm nóng trở thành một cái cớ để người thân, bạn bè xích lại gần nhau, mở lòng với nhau, cùng lắng nghe và chia sẻ.

Không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm bụng, tách trà ấm nóng còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp bạn cảm nhận được cuộc đời. Thư thái ngắm nhìn mưa, thưởng thức hương thơm của những tách trà, thưởng thức cái vị ngon của trà nóng những làn khói trà khẽ bay trong không khí lạnh của ngày mưa.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
1 0 2,794 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Lợi ích của trà Hibiscus với sức khỏe người dùng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
948 09:27, 19/08/2021
0 0 6,619 0.0
Với vị chua cùng sắc đỏ tự nhiên bắt mắt, trong nhiều nghiên cứu, trà Hibiscus mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ là thức uống giải nhiệt được yêu thích nhất hiện nay mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là với nữ giới.

Cây còn có nhiều tên gọi khác như: bụp, bụp giấm, hoa atiso đỏ, ...
Khả năng làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của trà xanh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
933 09:54, 17/08/2021
1 0 5,622 0.0
Trà xanh là một thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Theo nhiều nghiên cứu đã được chứng minh, nhờ các hợp chất EGCG và Theanine trà xanh có công dụng rất tốt trong việc kéo dài tuổi thanh xuân nhờ chứa các thành phần chống lão hóa hiệu quả

Trà xanh có tên khoa ...
Tiêu chí đánh giá trà ngon của các nghệ nhân làm trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
910 11:50, 13/08/2021
0 0 6,529 5.0
Trà là một loại thức uống được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Trà có rất nhiều loại và để có thể đánh giá một loại trà ngon hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả khẩu vị của người thưởng thức.

Mỗi loại trà sẽ có một hương vị đặc trưng ...
Lợi ích tuyệt vời của chè Tà Xùa đối với sức khỏe
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
904 10:42, 11/08/2021
1 0 6,566 9.0
Nhờ được lớn lên trong điều kiện thuần tự nhiên, những búp trà Tà Xùa từ khi sinh ra đã may mắn ôm trọn những tinh hoa của miền đất Sơn La. Không đơn thuần là món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng, trà cổ thụ Tà Xùa còn mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe con người.

Người dân Tà Xùa (Sơn La) hái trà

Chè ...
Tìm hiểu về cafein có trong các loại trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
902 10:33, 10/08/2021
2 0 7,594 10.0
Caffein là chất đặc trưng có trong lá chè, giúp cho người uống trà cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái. Tuy nhiên, lượng cafein trong lá trà và cafein trong nước trà pha sẽ khác nhau.

Hàm lượng cafein có trong các loại trà

Về cơ bản tất cả các loại trà đều được làm từ cây lá trà (camellia sinensis).Trà đen được làm ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!