/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vol 58

2907 18:09, 10/10/2023
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ

( từ)

Vol 58

“Một kẻ không tin vào nguyên lý nhân quả, sẽ không bao giờ nỗ lực làm điều thiện, nhưng sẽ ra sức chỉ trích những việc lành, và cuối cùng sẽ không nhận được bất kì một điều thực sự tốt đẹp nào.

Kẻ đó như một người vụng về ra sông lấy nước, do không khéo léo nên làm nổi bùn, loay hoay mãi cũng chỉ lấy được ít nước đục mang về”.(1)

Một người vụng về, chân bước mạnh, tay khua mạnh, khuấy nước, dậy bùn, dù dòng sông rất dài, nước rất nhiều, và dù rất cố gắng, nhưng cuối cùng vẫn không thể lấy được cho mình một chút nước sạch, ngược lại, còn khuấy đục cả một khúc sông trong.

Một người khi không có niềm tin vào nguyên lý nhân quả, sẽ không có lý do gì để họ phải nỗ lực làm một việc tốt, và không có lý do gì để họ phải ngập ngừng lo ngại khi ra tay làm những việc chẳng lành. Cuộc đời dài thế, nhưng cuối cùng kẻ đó vẫn không tìm kiếm được cho mình một buổi sớm mai bình yên thật sự, khi phải nhận lại hậu quả từ tất cả những việc không tốt đã làm.

Khi bước chân quá mạnh bạo, bụi đất dưới chân sẽ bay lên, làm bẩn người, làm cay mắt, làm thành một lớp bụi bao phủ quanh người, đường trần dài thế, nhưng kẻ đó mãi đi trong lớp bụi mù do những bước chân của chính mình tung lên.

Hình hài của mỗi người và môi trường sống của họ, được tạo ra không phải chỉ từ những việc họ đã làm, mà còn từ những việc họ đã từ chối không làm.

Có kẻ chọn lấy tình thương, từ chối hận thù, biến những người chung quanh mình thành bạn, tự tạo ra cho mình những ngày thật nhẹ, rồi sống trong đó.

Có người chọn hận thù, từ chối tình thương, biến những người chung quanh thành thù, tự tạo ra cho mình những ngày âm u nặng nề, rồi sống trong đó.

Giữa người với người, có rất nhiều điều tốt đẹp, có nhiều tháng ngày để sống chung với nhau, chỉ do đôi chân không nhẹ, đôi tay không lành, trái tim không trong, nên khuấy đục hết tình người, cuối cùng, ai cũng chỉ lấy được cho mình một ít nước đục mang về, rồi mời nhau bằng một cốc nước đục...

Dòng nước đục do lòng người còn đục, con đường mòn do những bước chân đi…

Vô Thường

Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Vol 31
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2247 14:46, 29/10/2022
1 0 1,306 0.0
Tôi thích viết, và thi thoảng viết rất nhiều. Thật ra câu chữ cũng chưa hay ho gãy gọn đến đoạn có thể viết mà kiếm sống, nhưng cuộc đời đâu ai đánh thuế giấc mơ bao giờ.
Thứ duy nhất từ viết lách khiến tôi nghiện, là khả năng ghi lại cảm xúc. Vui hay buồn, đau khổ hay hạnh phúc, hầu như đều rất nhất ...
VOL 30
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2231 11:31, 23/10/2022
0 0 3,258 0.0
Cuộc sống như một tách trà, được sống đã là một đặc ân. Trà dù đắng, nhạt hay ngọt thì cũng là trà, ngon dở là ở tự tâm ta cảm thấy. Thế nhưng nếu được, hãy để mọi thứ trở nên giản đơn hơn bằng việc học cách chấp nhận.

Chấp nhận những gì cuộc đời trao cho ta, dù đó là trái đắng hay quả thơm ...
Vol 29
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2221 11:54, 17/10/2022
1 0 1,330 0.0
Trong bản chất con người luôn tồn tại một điều phổ biến đó là không muốn nhìn thấy người khác tốt đẹp hơn mình. Thế nhưng, chúng ta biết rằng, lòng đố kỵ chính là rào cản trên bước đường đi đến thành công, hạnh phúc của mỗi người chúng ta.

Trong xã hội hiện đại, đố kỵ là tâm thái của rất nhiều ...
Vol 28
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2198 08:29, 09/10/2022
0 0 1,591 0.0
Cô đơn là cái cảm giác mà con người sẽ phải chấp nhận nhiều nhất trong cuộc sống, dù muốn hay không đa số thời gian chúng ta sống sẽ chỉ có một mình mà thôi.

Ai cũng có một khoảng thời gian tự nghĩ rằng mình rất mạnh mẽ, có thể thay đổi mọi thứ với sự nỗ lực cố gắng của mình. Thế nhưng nhưng ước ...
Vol 27
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2174 15:13, 01/10/2022
2 0 1,557 0.0
Đất vắng đài thêm cổ
Ngày qua, xuân chửa nồng
Gần xa, mây núi ngất
Nắng rợp, ngõ hoa lồng
Muôn việc nước trôi nước
Trăm năm lòng như lòng
Tựa hiên, nâng sáo ngọc
Đầy ngực ánh trăng trong.
-Thơ Thiền: Phật Hoàng Trần Nhân Tông-
- Ảnh nguồn: Cuộc sống nhìn từ ô cửa Làng Zen -

https://www.facebook.com/ZenVillageVanHoa
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!