/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

TIN VÀ KHÔNG TIN

2962 09:26, 31/10/2023
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

TIN VÀ KHÔNG TIN

Một người đàn ông đi vào tiệm hớt tóc quen thuộc để cắt tóc và cạo râu như thường lệ. Ông ta bắt đầu buôn chuyện với người thợ phục vụ cho mình. Họ nói đủ thứ chuyện trên đời, rồi vô tình họ đụng đến đề tài Chúa trời.


Người thợ cắt tóc nói: “Tôi chẳng tin trên đời này có Thượng Đế như ông đã nói”.

Người khách: “Sao ông lại nói thế?”.

“Chuyện đó cũng dễ thôi, chỉ cần ông bước ra đường là thấy ngay trên đời này chẳng có Chúa trời gì ráo. Nếu thực sự Ngài có tồn tại thì tại sao trên đời này lại có nhiều người bệnh tật như vậy? Sao còn rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi. Nếu có Chúa, trên đời này sẽ chẳng có đau khổ. Tôi không thể nghĩ nỗi là Chúa nào lại chấp nhận nhìn những cảnh đó xảy ra”.

Người khách lặng im suy nghĩ nhưng rồi ông không nói gì vì không muốn câu chuyện trở thành cuộc khẩu chiến. Người thợ cắt tóc làm xong công việc của mình và vị khách hàng bước ra khỏi tiệm. Vừa ra ngoài ông liền nhìn thấy một người đàn ông trên đường tóc tai râu ria bù xù (như thể đã lâu lắm rồi ông ta không cắt tóc cạo râu vậy, trông rất bê bối).

Người khách liền quay lại cửa tiệm và nói với người thợ cắt tóc:

“Ông biết gì không? Trên đời này làm gì có thợ cắt tóc”.

“Sao lại không? Tôi đang ở đây và tôi là thợ cắt tóc”.

“Không hề”, vị khách trả lời: “Nếu có thợ cắt tóc thì sao vẫn còn những người tóc tai, râu ria bù xù như người đàn ông đang đi trên đường kia?”.
 

“À, thợ cắt tóc thì có chứ, chỉ tại những người kia không chịu đến tiệm cắt tóc mà thôi”.

“Chính xác!”. Vị khách như chỉ đợi câu nói đó. “Đó là điều mà tôi muốn nói. Thượng Đế có tồn tại, chỉ là người ta không tin và không tìm đến Ngài mà thôi. Đó là lý do vì sao trên đời này lại có nhiều khổ đau đến như vậy”.

 

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

2 0 3,593 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Hiếu Kính Cha Mẹ, Cả Nhà Thoát Chết
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2676 12:18, 07/06/2023
0 0 5,777 0.0
Tháng ba năm Giáp Ngọ thời nhà Thanh, con trai của Cố Thành trú tại Thành Đông, huyện Vũ Tiến, tỉnh Giang Tô lấy Tiền Thị làm vợ. Có một lần, Tiền Thị về nhà cha mẹ đẻ, không lâu quê chồng xuất hiện dịch bệnh, truyền nhiễm rất nhanh và rộng, rất nhiều người chết, mọi người đều sợ bị truyền nhiễm, ...
Tha thứ cho người khác chính là tự cởi trói chính mình
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2673 09:45, 06/06/2023
0 0 5,583 0.0
Nhiều người cảm thấy tha thứ quả là một việc khó trong đời. Người ta đối xử tệ bạc, khinh ghét mình, nhục mạ mình, sao có thể dễ dàng bỏ qua được chứ? Nhưng liệu học cách vị tha, tha thứ có thực sự khó khăn đến thế không?
Trước hết bạn hãy nghe tôi kể một câu chuyện. Một hôm, thầy giáo chủ nhiệm ...
Bán cho tôi 20 ngàn niềm vui
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2671 17:35, 05/06/2023
0 0 6,071 0.0
Ba ngày nay mệt và ho nhiều nên giờ trưa, tôi dạo bộ ra tiệm thuốc tây gần bệnh viện để mua thuốc ho ngậm cho đỡ rát họng.

Khi đang soạn tiền chuẩn bị trả cho 2 hộp tyrotab, tôi nghe giọng 1 người phụ nữ “Chị ơi, con em nó sốt quá, chị bán cho em 2 ngày thuốc sốt”. Tôi giật mình và ...
Ý NGHĨA CỦA ĐIỀU TỐT
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2668 14:13, 05/06/2023
0 0 6,273 0.0
Một người phụ nữ nướng chapatti (roti) cho các thành viên trong gia đình và thêm một cái nữa cho một khách qua đường đói bụng. Cô ấy giữ hộp chapatti dư thừa trên bậu cửa sổ, cho bất cứ ai lấy nó đi.Mỗi ngày, một người gù đến và lấy đi chapatti. Thay vì bày tỏ lòng biết ơn, anh ta vừa đi vừa lẩm bẩm những ...
Câu chuyện giải cứu ốc sên trên vỉa hè
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2664 11:05, 03/06/2023
0 0 10,233 0.0
Lòng tốt là những hành động, việc làm cao đẹp xuất phát từ tấm lòng nhằm giúp đỡ người khác. Câu chuyện giải cứu ốc sên trên vỉa hè tuy là một việc làm nhỏ nhưng thể hiện được nghĩa cử cao đẹp của lòng tốt. Lòng tốt xuất phát từ trái tim, không chỉ với con người mà với tất cả các sinh vật trên ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!