/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vol 61

3033 10:13, 28/11/2023
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ

( từ)

Vol 61

Cuộc đời này, không phải tất cả mọi việc sẽ đều như ý, học cách xem nhẹ, sống ung dung tự tại, nhìn được xa hơn, nghĩ được rộng hơn, ngộ được sâu hơn.

Cuộc sống luôn có muôn vàn đổi thay, luôn có điều tiếc nuối, bi ai, oán giận, lưu lại vết thương, bôn ba gian khổ hoặc nhấm nháp vui buồn... Nếu bạn không thể quên đi được những việc ngày hôm qua, thì cũng thật khó có một ngày mai tốt đẹp. Rất nhiều người không cần phải gặp lại nữa, bởi vì họ chỉ là cơn gió thoáng qua. Quên đi chính là cách lưu lại những kỷ niệm đẹp. Dù thế nào việc thấu hiểu đối phương cũng là điều quan trọng nhất. Nếu bạn không hiểu đối phương thì cái ôm trìu mến có khi lại là gông cùm xiềng xích, nếu bạn có thể thấu hiểu thì một cử chỉ nhẹ nhàng còn hơn cả vạn lời nói.

Tâm tình khoáng đạt, bao dung cho lỗi lầm của người khác. Làm đến nơi đến chốn, bước đi thật tốt mỗi ngày, từng phút giây hiện tại sẽ được lưu giữ trong ký ức mãi về sau.

Sinh mệnh ngắn ngủi, không có thời gian để tiếc nuối, nếu chưa tới cuối cùng, vậy hãy cứ mỉm cười bước tiếp về phía trước. Hà tất cứ phải vì những người không xứng đáng mà buồn tủi, hãy sống vì cuộc sống của chính mình.

Mỗi người trong đời, dù bên cạnh có rất nhiều người hay chỉ một mình cũng nên học cách nắm giữ cuộc sống.

Ngày từng ngày trôi, bước đi từng bước một, qua cơn bĩ cực cũng đến hồi thái lai, tất cả là do chính chúng ta nắm giữ. Nếu như không muốn bị người khác đánh giá là quá nông nổi, vậy thì cần phải học được cách sống tịch mịch.

Giữa người với người không có gì khác ngoài một chữ duyên; trong tình yêu cũng như vậy, không có gì khác ngoài sự chân thành; trong tình cảm cũng chỉ cần có một chữ tâm.

Nhân sinh, không phải tất cả đều như ý; cuộc sống, không phải tất cả đều hài lòng; sự nghiệp, không thể mãi mãi huy hoàng.

Đừng cấm cản người khác, cũng đừng quá nghiêm khắc với chính mình, đường không thông thì hãy rẽ hướng khác, nút thắt không gỡ được thì hãy quên đi. Sự tình lúc khó giải thì hãy buông tay; duyên phận xa dần thì cứ để tự nhiên.

Người sống trên đời, không có nỗi đau nào dành riêng cho bạn, chỉ cần buông tâm xuống, đau buồn rồi cũng sẽ trôi qua. Thế giới to lớn cũng không hơn được lòng người; đi xa hơn nữa, cũng chỉ là một giấc mộng mà thôi.

# Gã

Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Vol 56
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2858 10:29, 11/09/2023
0 0 693 0.0
“Một kẻ không tin vào nguyên lý nhân quả, sẽ không bao giờ nỗ lực làm điều thiện, nhưng sẽ ra sức chỉ trích những việc lành, và cuối cùng sẽ không nhận được bất kì một điều thực sự tốt đẹp nào.Kẻ đó như một người vụng về ra sông lấy nước, do không khéo léo nên làm nổi bùn, loay hoay mãi cũng chỉ ...
Vol 55
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2833 10:00, 30/08/2023
0 0 732 0.0
“Một con đường bình thường nhưng sẽ trở nên nguy hiểm và đầy sợ hãi đối với người khiếm thị.Một cuộc sống bình thường cũng sẽ trở nên đáng sợ và rất buồn đối với người thích làm những việc không lành”.(1)Cách tốt nhất để giữ được bình yên trong lòng mình là mang được bình yên đặt vào lòng ...
Vol 54
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2819 08:35, 21/08/2023
0 0 781 0.0
“Người muốn sống cuộc đời rộng lớn và người đang nỗ lực sống cuộc đời rộng lớn là hai người khác nhau; có một nơi thật đẹp, ai cũng muốn đến được đó, nhưng người muốn đi và người đang đi là hai người khác nhau”.(1)Bình yên là một nơi rất đẹp, có lẽ ai cũng muốn đến được nơi đó; dù là ...
Vol 53
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2777 10:13, 24/07/2023
0 0 818 0.0
“Không thể tìm đủ da trải kín mặt đất, để đôi chân bước đi không bị gai đâm; nhưng có thể dễ dàng tìm được mảnh da nhỏ, làm một đôi giày, rồi tự do đi khắp nơi, không lo sợ gai góc, đôi chân được an toàn như mặt đất đã được phủ kín một lớp da”.(1)Người về, ngồi dưới hiên, kể cho ta nghe những ...
Vol 52
Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
2747 09:08, 10/07/2023
0 0 772 0.0
Một viên sỏi nhỏ, cơn bão lũ nào cũng dễ dàng tràn qua. Một hòn đất mềm, cơn mưa nào cũng có thể làm nát rã.Khi lòng can đảm quá nhỏ, khó khăn nào cũng có thể bắt nạt mình. Như đôi chân nhỏ khi đứng trước núi cao, vực sâu, biển rộng, lại phải lầm lũi quay trở về.Khi lòng từ bi quá nhỏ, một chút phiền ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!