/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Đồi chè Cầu Đất – Đồi chè đẹp như tranh ở Đà Lạt

3056 08:47, 06/12/2023
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Đồi chè Cầu Đất – Đồi chè đẹp như tranh ở Đà Lạt
Nhắc đến Đà Lạt thì không thể không nghĩ đến đồi chè Cầu Đất – đây không chỉ là nơi hội tụ giữa thiên nhiên thơ mộng và cảnh quan tươi xanh mà còn là địa điểm check-in cực hot dành cho mọi tín đồ đam mê chụp hình và yêu thiên nhiên.

Lịch sử đồi chè Cầu Đất

Vào năm 1915 khi bác sĩ Yersin tìm ra mảnh đất Đà Lạt. Bác đã khai hoang vùng đất trên đỉnh Hòn Bà này và gọi đây là Cầu Đất. Ông dùng mảnh đất này để ươm và trồng những cây chè và cây giống trị bệnh sốt rét canhkina.

Mãi cho đến năm 1650 khi người Pháp nhận ra nơi đây có khí hậu trong lành lại nằm trên cao, rất thích hợp cho việc trồng cây chè. Đồi chè khi đó được chính thức ra đời và đưa vào hoạt động.Lúc đó toàn bộ trà được sản xuất tại đây xong đưa về Pháp để sử dụng và buôn bán lại cho các nước châu Âu khác.

Cho đến năm 1960 khi chiến tranh Pháp xảy ra đỉnh điểm, người Pháp buộc phải dừng mọi hoạt động sản xuất kinh tết ở khu vực Lâm Đồng. Sau đó đồi chè này bị các thương gia Trung Quốc mua lại làm nơi này ngày càng đi xuống.

Mãi cho đến năm 1975 khi đất nước được hòa bình và thống nhất, đồi chè này mới được quyền sở hữu chính thức của tỉnh Lâm Đồng. Đến năm 2015 Seedcom mua lại nơi đây và đổi tên thành Cầu Đất Farm. Bắt đầu phát triển và hình thành như ngày hôm nay.

- Ghé thăm đồi chè đẹp như tranh

Đồi chè Cầu Đất nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Cầu Đất Farm nằm trong địa phận Đà Lạt, vì vậy thời tiết quanh năm luôn mát mẻ, với mức nhiệt trung bình năm chỉ từ 13-14 độ C, nhiệt độ thấp nhất khoảng 6-7 độ C. Chính vì vậy bạn có thể du lịch Đà Lạt bất cứ mùa nào trong năm để ngắm nhìn đồi chè này.

Tuy nhiên, để thấy được màu xanh mướt tươi tắn của đồi chè và ngắm nhìn bầu trời xanh bạn nên chọn đến vào thời điểm những tháng cuối năm. Lúc này chè bắt đầu xuất hiện lộc non và lá có màu tươi hơn, kết hợp cùng màu vàng của những cây hoa dã quỳ lại càng trở nên ấn tượng.

Để có được cảnh vật đẹp nhất và những tấm ảnh “sống ảo” chất lượng bạn nên đến đồi chè trước thời điểm 9h sáng và sau 16h chiều. Vì lúc này không chỉ vẻ đẹp của đồi chè khiến bạn bị mê đắm, mà cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nhẹ nhàng, quyến rũ cũng sẽ góp phần tạo nên “bức tranh” độc đáo này.

Cầu Đất được ví như “thánh địa săn mây” với màu xanh của trời kết hợp màu xanh của lá chè tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không khí tại Cầu Đất vô cùng mát mẻ, trong lành, bạn nên đến từ sáng sớm để vừa săn mây vừa chiêm ngưỡng cảnh sương đọng trên từng khóm lá và thưởng thức hương thơm dịu nhẹ lan tỏa khắp nơi của lá chè.

Đồi chè đẹp nhất vào những tháng cuối năm, lúc đó thời tiết Đà Lạt se se lạnh và nhiều mây sẽ làm khung cảnh đồi chè trở nên ảo diệu hơn. Và khoảng thời gian thích hợp trong ngày chính là thời điểm sáng sớm hoặc chiều muộn. Lúc này ánh mặt trời chiếu nghiêng sẽ tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời.

Nơi đây có vô vàn góc chụp, không gian bao la rộng lớn. Những con đường uốn lượn quanh co bên đồi thông đại ngàn. Khi đến đây các bạn sẽ được chứng kiến cảnh hái chè của những cô thôn nữ. Những lá chè xanh tươi đang được những bàn tay khéo léo hái bỏ vào gùi.

Nếu như du khách đến tham quan đồi chè cầu đất. Bạn hãy đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Vì khoảng thời gian này mặt trời và trăng sẽ hoán đổi vị trí của nhau. Ánh nắng chiếu nghiêng qua từng kẽ lá càng làm cho khung cảnh thêm lãng mạn hơn.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp chí kinh tế
Đồi chè Cầu Đất – Đồi chè đẹp như tranh ở Đà Lạt
1 0 1,104 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chén trà đón bình minh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3348 16:16, 20/06/2024
2 0 124 0.0
Trong cái tĩnh lặng của buổi sớm mai, khi sương còn đọng trên lá, người xưa đã nâng niu chén trà thơm. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức hương vị, đó còn là một nghi thức thiêng liêng, một hành trình khám phá bản ngã và kết nối với vũ trụ.

Trong cái tĩnh lặng của buổi sớm mai, khi sương còn đọng trên lá, ...
Bí quyết pha trà ngon cực kỳ đơn giản
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3340 08:13, 15/06/2024
1 0 309 0.0
Bạn đã bao giờ bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua loại trà thượng hạng, mong muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo mà nó mang lại, nhưng rồi thất vọng khi tự pha và thấy hương vị không như mong đợi? Đừng vội đổ lỗi cho chất lượng trà, rất có thể bạn đã chưa pha đúng cách! Khám phá những bí quyết ...
Nếm trà hiểu thấu đạo lý nhân sinh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3335 13:52, 11/06/2024
4 0 264 0.0
Cổ nhân cho rằng: “Dùng Trà có thể hành Đạo, dùng Trà có thể đạt được chí thanh cao”. Như vậy, “Trà Đạo” là gì? Vì sao “nếm trà” có thể hiểu thấu đạo lý nhân sinh?

Thời nhà Đường có một người tên là Lục Vũ đã thông qua quan sát nghiên cứu về trà nhiều năm mà viết ra cuốn “Trà kinh”. Cuốn ...
Trà ủ lạnh - thức uống gây thương nhớ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3330 14:16, 07/06/2024
2 0 323 0.0
Trà ủ lạnh (cold brew) đã trở thành một loại thức uống “gây thương nhớ” trong thời gian gần đây. Thay vì sử dụng nước nhiệt độ cao để chiết tách các thành phần của lá trà thì loại trà ủ lạnh sẽ sử dụng nước lạnh. So với cách pha nóng thì trà khi được ủ lạnh sẽ có vị dịu hơn, hương thơm lắng ...
Tìm hiểu về hồng trà Kim Tuấn Mi
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3326 13:33, 04/06/2024
3 0 434 0.0
Hồng trà Kim Tuấn Mi là một loại hồng trà quý hiếm của Trung Quốc, được chế biến thủ công từ những búp chè non của cây trà cổ thụ trên đỉnh Vũ Di Sơn. Nước trà óng đậm, vị ngọt thanh mát, hương thơm độc đáo, quyến rũ, mang lại trải nghiệm thưởng thức trà vô cùng đặc biệt.

Nhắc đến các loại trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!