/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'

3131 08:35, 15/01/2024
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Các thiếu nữ Nhật trong trang phục kimono được họa sĩ Yasutomo Oka khắc họa chân thực, sống động từng chi tiết.

Loạt tranh cực thực của Yasutomo Oka được nhiều người dùng Twitter chia sẻ dịp đầu năm, vì phù hợp không khí tươi sáng, ấm áp của mùa xuân.

Phái đẹp trong tranh Yasutomo Oka thường có đôi mắt to, da trắng, môi anh đào.

Họa sĩ 41 tuổi, theo đuổi nghiệp vẽ hơn 20 năm. Trên trang cá nhân, anh ghi chú không nhận vẽ theo đơn đặt hàng, chỉ sáng tạo theo cảm hứng, sau đó bán các bức tranh.

Theo đài TBS, một số tranh của họa sĩ từng được bán với giá khoảng hơn 7 triệu yên (hơn 1,1 tỷ đồng). Kênh này cũng khen các bức tranh của họa sĩ "đẹp hơn ảnh chụp".

Trên kênh Chunichi Shimbun, anh cho biết vốn không học chuyên ngành hội họa. Khi là sinh viên năm hai, anh nhìn thấy một số tác phẩm cực thực của phương Tây rồi mê mẩn. Anh mua một cuốn sách nhập môn cho những người mới học, sau đó tự thực hành. Họa sĩ cho biết đã luyện tập chăm chỉ nhiều năm để đạt trình độ hiện tại.

Họa sĩ nói công việc vẽ tranh cực thực vất vả nhưng anh vẫn theo đuổi vì đam mê. Mỗi tác phẩm, họa sĩ mất ít nhất vài tháng hoàn thành. "Tôi chỉ có một ngày nghỉ mỗi tuần, nhưng cố gắng ngủ đủ tám tiếng một ngày. Ngoài thời gian vẽ, tôi thư giãn bằng cách chơi game, xem phim trên YouTube, Netflix", anh viết trên Twitter.

Theo trang rocketnews24, Yasutomo Oka không dùng bất kỳ phần mềm nào. Anh sẽ phác họa chân dung mẫu bằng chì, sau đó lần lượt vẽ các lớp sơn dầu tạo chiều sâu. Sau mỗi lớp sơn, họa sĩ cần đợi tranh khô mới có thể tiếp tục vẽ tiếp. Bước cuối cùng, anh thường dùng dụng cụ để chà nhám, tạo độ bóng cho tranh.

Thiếu nữ mặc kimono, trên nền các bức tranh tường phong cách Nhật Bản, là chủ đề yêu thích của Yasutomo Oka.

Các tác phẩm của họa sĩ Nhật được nhiều người nhận xét chân thực như ảnh chụp. Trên Twitter, một khán giả bình luận: "Dù AI ngày nay phát triển và có thể vẽ được nhiều bức họa tương tự, tranh của Yasutomo Oka vẫn sống động, có hồn hơn". Nhà phê bình nghệ thuật tự do Eric Jean Pouillet từng bình luận: "Đây quả thực là tài năng vượt lên trên số đông".

Từng đường nét trên gương mặt người mẫu cũng như váy, áo, các phụ kiện đều được họa sĩ chăm chút.

Họa sĩ từng tổ chức nhiều buổi triển lãm. Anh nói các bức ảnh chụp lại tranh chỉ phản ánh một nửa vẻ đẹp của tác phẩm so với thực tế.

Uống Trà Thôi
Theo vnexpress
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'Tranh Yasutomo Oka vẽ một người mẫu Nga. Anh nói gương mặt người phương Tây có các đường nét góc cạnh hơn người châu Á nên dễ tạo khối.
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'Một bức tranh mang tên "Cô gái đội mũ".
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'Anh còn sáng tác nhiều bức tranh cực thực mang không khí huyền bí, điển hình như bức "Rừng cú".
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'Tranh vẽ một hình mẫu do Yasutomo Oka tự tưởng tượng.
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
Mỹ nữ Nhật trong loạt tranh 'đẹp hơn ảnh chụp'
1 0 1,741 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Mấy nét về hội họa Nguyễn Trung
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1608 08:47, 23/02/2022
0 0 5,657 0.0
Sinh năm 1940, quê tỉnh Sóc Trăng cũ, học ba năm (1959-1962) và từng tham gia giảng dạy tại Trường Cao đẳng Mỹ thuật Sài Gòn, đồng sáng lập Hội họa sĩ trẻ (miền Nam 1965) – Nguyễn Trung và hội họa của ông có thể là một trong những “tiêu mẫu” điển hình nhất để nghiên cứu quá trình phát triển của phong trào ...
Xu hướng chiết trung trong nghệ thuật
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1602 09:08, 19/02/2022
0 0 5,079 0.0
Chiết trung là một thuật ngữ có nguồn gốc Hy Lạp, nghĩa là được lựa chọn. Thuật ngữ này đầu tiên được sử dụng trong triết học bởi một dòng các triết gia Hy Lạp và La Mã cổ đại không muốn theo một hệ thống tư tưởng nào, thay vào đó họ lựa chọn những học thuyết phù hợp nhất với họ. Nổi bật nhất ...
CHUYỆN ÔNG BA ĐÔNG
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1596 10:13, 16/02/2022
0 0 4,539 0.0
Với chiếc xe đạp mini mua từ năm nảo năm nào, thoắt cái ông ở chỗ này chỗ nọ. Trong nhà ông, tranh lụa, tranh sơn dầu, sơn mài… chật cả phòng khách. Còn ở phòng vẽ thì ngổn ngang những tranh vừa vẽ xong, tranh còn đang dở cùng những phác thảo màu, đen trắng… Có điều ít khi gặp được ông ở nhà. Ông đi hội ...
Bóc trần sự thật sau nét vẽ nguệch ngoạc trên tranh triệu đô của Cy Twombly
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1589 10:32, 13/02/2022
0 0 4,919 0.0
Nhìn tranh của Cy Twombly, người ta liên tưởng đến nét vẽ nguệch ngoạc của một đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng sự thật lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tranh của Cy Twombly ẩn chứa một tâm hồn nghệ thuật kỳ lạ

Gần đây, một số bài viết chia sẻ loạt tác phẩm của cố họa sĩ hoạ sĩ đương đại Cy Twombly (1928-2011), ...
Mấy suy nghĩ về hội họa hiện đại trước Cách mạng tháng Tám
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1586 13:21, 10/02/2022
0 0 4,466 0.0
Tôi có mấy nhận xét về hội họa hiện đại kể cả một phần trước Cách mạng. Hiện giờ có nhiều người còn cho rằng nghệ thuật hội hoạ dưới thời thuộc Pháp là hoàn toàn vứt đi cả, bọn hoạ sĩ thời đó học theo trường tư sản đồi truỵ Âu châu tư tưởng tự do chủ nghĩa, nghệ thuật vị nghệ thuật, đồi ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!