/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam

3152 09:26, 25/01/2024
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam
Sự xuất hiện của Bạch trà Shan tuyết Hà Giang trong tiệc trà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đẹp văn hóa trà của Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Bạch trà Shan tuyết Hà Giang trên bản đồ trà thế giới.

Ngay sau buổi hội đàm thành công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thân mật mời Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự tiệc trà. Đây là một trong những nghi thức lễ tân đặc biệt thể hiện sự gần gũi, thân tình giữa các nhà lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc.

Tại buổi tiệc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giới thiệu với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về các loại trà đặc sản của Việt Nam, trong đó có Bạch trà Shan tuyết Hà Giang.

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang là loại trà cao cấp được làm từ búp của những cây trà Shan tuyết cổ thụ nhiều năm tuổi, trên bề mặt được phủ một lớp tuyết trắng bạc, óng ánh. Trải qua nhiều công đoạn chế biến công phu, Bạch trà giữ lại được sự tinh túy của đất trời và dưỡng chất bên trong. Những búp trà được hái bằng tay vào buổi sáng sớm, khi sương đêm còn đọng trên lá, sau đó được chế biến theo phương pháp thủ công truyền thống.

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang có màu trà trong sáng tự nhiên, vàng nhạt hoặc vàng mật (tùy cách pha). Hương trà thơm mùi cỏ sớm, cảm giác ngọt, thanh mát lại hơi ngai ngái. Vị trà chát nhẹ chứ không hề đắng, đặc biệt đượm vị ngọt hậu. Bạch trà Hà Giang không chỉ ngon mà còn rất có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Trà có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Bạch trà Shan tuyết Hà Giang là một trong những dòng trà của Hà Giang đã được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, được thực khách đánh giá cao. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn trong thời gian tới. Đặc biệt, sự góp mặt của Bạch trà Shan tuyết Hà Giang trong tiệc trà giữa hai nhà lãnh đạo Việt Nam - Trung Quốc đã góp phần tôn vinh giá trị của đặc sản trà Việt Nam, đồng thời thể hiện sự mến khách của người dân Hà Giang.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam
Bạch trà Shan tuyết Hà Giang - Niềm tự hào của Việt Nam
0 0 1,650 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Bí mật văn hóa trà đạo Nhật Bản
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1708 09:21, 02/04/2022
0 0 9,457 0.0
Với lịch sử hơn 400 năm tuổi, trà đạo Nhật Bản luôn mang nét đặc biệt cùng những giai thoại hiếm có. Văn hóa Trà đạo Nhật tuy nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế và tỉ mỉ từng chi tiết. Ngoài những nghi thức độc đáo về cách pha trà và thưởng trà, bộ trà và phòng trà cũng được bày trí thật cẩn thận.

Ở ...
Trà đạo: Nét văn hóa tinh thần của người Hàn Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1698 11:14, 31/03/2022
0 0 7,316 0.0
Trà đạo trong văn hóa Hàn Quốc mang phong cách rất tự nhiên, mộc mạc, đậm chất truyền thống Khổng đạo của xứ sở kim chi. Việc thưởng trà tại nơi đây không quá cầu kỳ và gò bó nhưng vẫn có những nguyên tắc, chủ yếu là tạo nên sự thư giãn, thoải mái. Tất cả hòa trộn tạo thành một nét riêng trong nghệ ...
Bảo tồn và nâng cao giá trị của cây chè Shan tuyết
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1678 09:24, 26/03/2022
0 0 8,499 0.0
Khi nhắc đến trà Shan tuyết, mỗi vùng trà là một vùng văn hóa gắn với dân tộc bản địa, phong vị núi rừng, tín ngưỡng, cả những cách thức thu hái, sao sấy trà được truyền qua nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, giá trị của cây chè Shan tuyết còn nằm ở chất dinh dưỡng, quy trình chế biến và độ hiếm (đặc biệt ...
LOẠN TRÀ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1662 17:17, 23/03/2022
0 0 6,918 0.0
LOẠN TRÀ
Nghệ nhân (chế biến trà, mở tiệm) - trà nhân (uống trà, chơi trà) - nhân công làm trà (sản xuất trà, lập xưởng) trong giới trà Việt hướng theo ba ngả (cả tích cực lẫn tiêu cực) khiến trà Việt hay, phong phú, nhưng cũng rối mù.
Ngoài những chiêu trò của “giặc trà” phương bắc, cũng phải nhìn lại nội ...
Giặc trà: Thực hư những bánh trà bỏ quên
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1658 16:21, 22/03/2022
0 0 6,920 0.0
Chiêu bài để quên trà rồi mông má câu chuyện, bán giá tốt, đang ăn khách trên thị trường tiêu thụ trà ép bánh Việt.
Hơn 1,5 tấn trà tương đương 5.000 bánh, do “thầy” trà từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan sang chế biến, bỏ quên trong gia đình một người Dao ở Hà Giang từ 1999. Lời đồn ấy kèm hàng loạt bánh ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!