/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớ

3155 13:08, 27/01/2024
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớ
Các địa điểm nổi tiếng ở Anh, Mỹ, Pháp được Stephen Wiltshire - họa sĩ mắc chứng tự kỷ - tái hiện chi tiết sau vài lần quan sát.

Thông tin họa sĩ Stephen Wiltshire và những bức vẽ của anh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội X. Người dùng cho biết ngưỡng mộ khi họa sĩ có thể mô tả chi tiết cảnh quan của loạt thành phố lớn như New York, Paris dù chỉ quan sát trong thời gian ngắn.

Theo The Guardian, đôi khi Wiltshire thực hiện một chuyến tham quan bằng trực thăng để ngắm nhìn toàn thành phố, sau đó hoàn thành bức vẽ chỉ trong vài ngày. Anh từng gây kinh ngạc khi ra mắt bức tranh toàn cảnh Tokyo dài 10 m vào tháng 5/2005, được hoàn thiện trong bảy ngày. Từ đó, anh vẽ thêm các tác phẩm toàn cảnh về Rome, Hong Kong, Madrid, Dubai, Jerusalem, London, Sydney.

Khi sáng tác, họa sĩ thường đeo tai nghe, dùng bút chì phác thảo bố cục. Sau đó, anh thêm chi tiết của những tòa nhà bằng bút mực, dần tạo nên khung cảnh một thành phố.

Stephen Wiltshire, 50 tuổi, sinh ra tại London, Anh. Khi còn nhỏ, anh từng bị câm, được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ vào năm ba tuổi. Dù vậy, anh sớm bộc lộ năng khiếu hội họa bẩm sinh, thường say mê vẽ các loài động vật, ôtô. Điều này giúp anh kết nối với thế giới bên ngoài.

Lúc lên năm, Wiltshire được gửi đến trường Queensmill, London, Anh. Tại đây, những người hướng dẫn đã khuyến khích họa sĩ nói chuyện bằng cách lấy đi đồ dùng mỹ thuật của anh. Và từ đầu tiên Wiltshire phát ra được là ''giấy'', thể hiện mong muốn được vẽ mãnh liệt. Năm bảy tuổi, anh bắt đầu có hứng thú phác thảo các tòa nhà ở London. ''Tôi luôn thích các tòa nhà cao tầng, có nhiều cửa sổ và chi tiết'', Wiltshire từng nói.

Năm tám tuổi, trong một lần tham gia cuộc thi nghệ thuật, tác phẩm Nhà thờ Salisbury của Wiltshire được cựu thủ tướng Anh Edward Heath yêu thích và mua lại. Năm 1987, họa sĩ được mời lên chương trình The Foolish Wise Ones. Sau khi xuất hiện trên truyền hình, độ nổi tiếng của Wiltshire đã tăng nhanh chóng.

Một năm sau, anh đến thăm thành phố New York, Mỹ và chọn nơi đây là địa điểm yêu thích thứ hai sau quê nhà London. Anh ấn tượng không khí nhộn nhịp, những tòa nhà chọc trời và kiến trúc thú vị của New York. Trong số đó, Wiltshire thích Empire State, từng thực hiện nhiều bức vẽ về tòa nhà này.

Năm 2006, Stephen Wiltshire được Thái tử Charles tặng Huân chương thành viên của Đế quốc Anh (MBE) tại Cung điện Buckingham vì những cống hiến cho nghệ thuật. Anh cũng có phòng trưng bày riêng ở trung tâm London. Hiện Wiltshire duy trì công việc sáng tạo bằng những chuyến du lịch đến nhiều địa điểm, thiết kế hình ảnh cho các không gian trưng bày sản phẩm, triển lãm.

Uống Trà Thôi
Theo Vnexpress
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớStephen Wiltshire
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớNhà hát Trung Quốc Grauman, Los Angeles, Mỹ.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớĐền Taj Mahal, Ấn Độ.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớLos Angeles, Mỹ.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớCổng Brandenburg, Berlin, Đức.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớĐại lộ số 5, Mỹ vào một ngày mưa.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớTòa nhà Theme tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớTháp đồng hồ Big Ben, Anh.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớBến Canary, London, Anh.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớCầu Tháp ở London, Anh.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớThành phố San Antonio, Texas, Mỹ.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớNew York, Mỹ về đêm.
Họa sĩ tự kỷ người Anh vẽ các thành phố từ trí nhớTháp Eiffel, Paris, Pháp.
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Tranh đống rơm đạt gần 35 triệu USD
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3336 17:30, 12/06/2024
0 0 102 0.0
''Meules à Giverny'' của danh họa Claude Monet, khắc họa đống rơm giữa khu vườn, đạt 34,8 triệu USD ở phiên đấu giá.

Theo thông tin từ Sotheby's, danh họa vẽ tranh năm 1893, vào cao điểm mùa cỏ khô. Bức họa từng được trưng bày tại bảo tàng mỹ thuật Boston (Mỹ), thuộc sở hữu của một số nhà sưu tập. Trong 20 năm ...
Lễ tạ ơn và bức tranh ‘Người nghèo biết ơn’
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3327 11:29, 05/06/2024
0 0 266 0.0
Trong ngày Lễ tạ ơn, bạn đã suy nghĩ sâu sắc về ý nghĩa của việc ‘biết ơn’ hay chưa? Biết ơn nghĩa là gì, và chúng ta nên biết ơn điều gì?

Đôi khi, những ngày lễ như Lễ Tạ ơn có thể gây căng thẳng. Ví dụ, một số người trong chúng ta có thể phải tổ chức và nấu ăn cho gia đình của mình. Một số khác ...
Một cam kết vàng của hôn nhân trong tranh của Petrus Christus
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3292 07:25, 08/05/2024
7 0 469 0.0
- Petrus Christus, một bậc thầy thời Phục hưng phương Bắc

Trong bức tranh “Người thợ kim hoàn trong cửa hàng”, một cặp đôi ăn mặc đẹp đang háo hức mua nhẫn cưới. Người đàn ông dịu dàng vòng tay qua người vợ sắp cưới của mình, trong khi cô vui vẻ ra hiệu cho người thợ kim hoàn đang cân một chiếc nhẫn trên ...
Van Gogh vẽ liên tiếp 4 bức tranh sau khi tự cắt tai
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3281 09:11, 02/05/2024
2 0 532 0.0
Cảnh sắc mùa xuân vui tươi, lạc quan trong 4 bức tranh của danh hoạ Van Gogh trái ngược hoàn toàn với những đau khổ mà ông chịu đựng.

Bốn trong số những bức tranh phong cảnh vùng Provence (đông nam nước Pháp) đẹp nhất của Van Gogh được vẽ vào đầu tháng 4/1889, khi những đoá hoa xuân đang nở rộ. Với một hoạ sĩ ...
Bức thư pháp 900 tuổi đạt giá 40 triệu USD
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3278 12:52, 28/04/2024
3 0 510 0.0
Bức thư pháp được cho của nhà thơ Hoàng Đình Kiên thời Tống, Trung Quốc, đạt mức xấp xỉ 6 tỷ yen (38,7 triệu USD).

Theo The Paper, trong phiên đấu giá tối 18/4 do hãng Jo's Auction tổ chức ở Tokyo, Thảo thư thích điển lập kỷ lục bức thư pháp đắt giá nhất được gõ búa tại Nhật. Ban đầu, giới chuyên môn ước ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!