/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

HÃY THỬ MỘT CÁCH KHÁC

3161 12:03, 30/01/2024
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

HÃY THỬ MỘT CÁCH KHÁC

Harry ngồi thừ rất lâu bên bàn làm việc. Hôm nay là thứ bảy nhưng anh không còn tâm trí nào để nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi, công ty anh đang đi vào ngõ cụt, những bế tắc dường như không thể tìm ra hướng đi. Harry nhìn đăm đăm vào khung cửa sổ trước mặt và một con ruồi nhỏ bên bậu cửa đã làm anh chú ý. 

Con ruồi ấy không ngừng nghỉ, liên tục dùng sức của mình để vượt qua tấm cửa kính, để ra ngoài kia, nơi nắng vàng và bãi cỏ xanh. Đôi cánh nhỏ bé của nó run rẩy sau mỗi lần dùng sức bay lên lao đầu vào tấm kính và lại rơi xuống. Nhưng dường như con ruồi không mất ý chí, nó dường như chỉ biết cố gắng để thoát ra, càng đau thì nó càng điên cuồng lao đến. Nhưng càng cố gắng, nó càng nhanh kiệt sức. Harry bỗng nhiên thấy bực mình, thật vô ích khi một con ruồi bé tẹo cứ nhất định muốn phá vỡ tấm kính bằng chút sức lực nhỏ bé của mình. Nó đã đánh cược cả sự sống để đạt được mục tiêu bằng nỗ lực và sự quyết tâm nhưng cuối cùng con ruồi kiệt sức và chết trên bậu cửa.

Harry nhìn sang bên cạnh, chỉ cách cái cửa sổ đóng này một đoạn ngắn thôi là một cái cửa sổ khác đang mở. Chỉ mất mười giây để bay đến đó và con vật bé nhỏ này sẽ ra được với thế giới bên ngoài mà nó đang tìm kiếm. Harry nghĩ nếu con ruồi không tự khóa chặt mình vào một lối suy nghĩ duy nhất và thử tìm một cách khác, nó đã tìm ra lối thoát một cách dễ dàng. Và anh như bừng tỉnh khi nghĩ đến công việc của mình, phải chăng anh đang như con ruồi kia, không tìm đến các giải pháp khác mà chỉ biết hô quyết tâm cố gắng.
 


Cố gắng nhiều hơn nữa không phải lúc nào cũng là giải pháp tất yếu để đạt được thành công. Nhiều khi đó lại là khởi đầu của những vấn đề rắc rối, tồi tệ hơn. Hãy nhìn rộng vấn đề ra và thử một cách khác vì nếu bạn chỉ tập trung vào việc cố gắng hết sức trong một mục tiêu hạn hẹp, bạn có thể sẽ đánh mất cơ hội khác của mình.

 

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

2 0 2,596 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

GIÁC
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1879 10:33, 05/06/2022
1 0 9,537 8.0
GIÁC

1. Khổ không than: Là một loại tu luyện tâm tính
Trên mạng có một câu nói rất nổi tiếng:
"Đừng bao giờ kể khổ với bất kì ai, vì 80% số người nghe đều không quan tâm, 20% còn lại chỉ lấy làm trò cười."

2. Sướng không khoe: Là một loại trí tuệ trầm mặc
Hoa nở một nửa khiến người ta tò mò, rượu say ...
Đừng là người võ đoán – Xúc động câu chuyện ý nghĩα nhân sâu sắc
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1870 14:12, 31/05/2022
0 0 11,732 0.0
Đừng là người võ đoán – Xúc động câu chuyện ý nghĩα nhân sâu sắc

Tôi có một thói quen. Nếu không tháρ tùng sếρ đi tiếρ đối tác, thì tɾưα nào cũng chọn quán cơm bụi ngαy góc đường để tìm cái bỏ bụng. Quán nhỏ, đúng nghĩα cơm bình dân. Họ tận dụng căn tɾọ đầu hồi củα cả dãy để mở kinh doαnh. ...
Mượn tích củ diễn giải cho vụ lùm xùm 5.0 trong những ngày qua!
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1869 06:04, 31/05/2022
0 0 10,362 0.0
Lặng lẽ hɑ̀ո‌h động khôn ngoan còn hơn cả chục ngàn lời nói: Người giỏi gιаո‌g thực sự nói ít và lắng nghe rất ᴛһɑ̣̂ո‌ trọng.

“Khi nói, bạn chỉ nói những gì bạn đã biết. Nhưng khi bạn nghe, bạn có thể học được nhiều điều”, theo Đại Đức Dalai Lamа.
Ở một quɑ́ո‌ ăn nọ, hai người đang ...
Luôn có một nơi ᵭể về – Đó là “Nhà”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
1868 16:54, 30/05/2022
1 0 12,610 0.0
Luôn có một nơi ᵭể về – Đó là “Nhà”, một câu chuyện thú vị nhân văn sâu sắc

Ông Pαρρy là chủ một cửα tiệm bán đồ cổ. Ðã từ lâu, ông giữ kín một nỗi buồn ɾiêng. Một hôm, tɾong lúc đαng lαu chùi cái đèn lồng để chuẩn bị giαo cho khách hàng, bỗng ông nghe tiếng nhạc củα cái chuông tɾeo ở ...
Lời dạy của Thế Tôn
1867 14:58, 30/05/2022
1 1 12,925 0.0
CẦU NGUYỆN
Này thôn trưởng, ông nghĩ thế nào khi có một người sát sinh, lấy của không cho, sống theo tà hạnh trong các dục, Vọng ngữ, tham lam, sân hận, tà kiến; Khi người ấy mạng chung, mọi người tụ họp cầu khẩn, mong rằng người này được sinh về Thiên giới?
Này thôn trưởng, ví như có người lấy một tảng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!