/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng

3220 08:37, 12/03/2024
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
Việt Nam, với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển trà. Nổi tiếng với hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng, trà Việt Nam đã trở thành một thức uống được yêu thích bởi người dân trong nước và cả du khách quốc tế. Trong số đó, "Thập đại danh trà" - 10 loại trà được mệnh danh là ngon nhất - là niềm tự hào của nền trà Việt.

1. Trà Đinh Tân Cương Thái Nguyên

Được mệnh danh là "đệ nhất danh trà", trà Đinh Tân Cương nổi tiếng với hương thơm dịu nhẹ, vị chát dịu và hậu vị ngọt thanh. Trà được làm từ những búp trà non nhất được hái thủ công vào sáng sớm, mang theo tinh hoa của đất trời.

2. Trà Cổ Thụ Tà Xùa Sơn La

Trà Cổ Thụ Tà Xùa là một loại trà quý hiếm được mệnh danh là "trà vua". Loại trà này được hái từ những cây trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên đỉnh núi Tà Xùa, Sơn La. Trà có hương thơm nồng nàn, vị chát đậm đà và hậu vị ngọt sâu.

3. Trà Xanh Hoàng Su Phì Hà Giang

Trà Xanh Hoàng Su Phì là một loại trà xanh đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Trà được hái từ những cây trà shan tuyết cổ thụ trên đỉnh núi Hoàng Su Phì, Hà Giang. Trà có hương thơm thanh mát, vị chát nhẹ và hậu vị ngọt thanh.

4. Trà Tiên Hà Giang

Trà Tiên Hà Giang hay còn gọi là trà trắng, là một loại trà quý hiếm được hái từ những búp trà non nhất vào sáng sớm. Trà có hương thơm tinh khiết, vị chát nhẹ và hậu vị ngọt thanh.

5. Hồng Trà Redshan Bản Liền Lào Cai

Hồng Trà Redshan Bản Liền là một loại trà đen đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Trà được hái từ những cây trà shan tuyết cổ thụ trên đỉnh núi Bản Liền, Lào Cai. Trà có hương thơm nồng nàn, vị chát đậm đà và hậu vị ngọt hậu.

6. Trà Trắng Bản Liền Lào Cai

Trà Trắng Bản Liền là một loại trà trắng đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Trà được hái từ những búp trà non nhất vào sáng sớm. Trà có hương thơm thanh mát, vị chát nhẹ và hậu vị ngọt thanh.

7. Trà Giằng Pằng Yên Bái

Trà Giằng Pằng là một loại trà đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Trà được hái từ những cây trà shan tuyết cổ thụ trên đỉnh núi Giằng Pằng, Yên Bái. Trà có hương thơm nồng nàn, vị chát đậm đà và hậu vị ngọt hậu.

8. Trà Sen Ngàn Búp Đồng Văn

Trà Sen Ngàn Búp Đồng Văn là một loại trà đặc biệt được kết hợp từ trà xanh và hoa sen. Trà có hương thơm thanh tao, vị chát nhẹ và hậu vị ngọt thanh.

9. Trà Lài Bảo Lộc

Trà Lài Bảo Lộc là một loại trà ướp hoa lài nổi tiếng của Việt Nam. Trà được hái từ những đồi chè xanh mướt ở Bảo Lộc, Lâm Đồng. Trà có hương thơm ngọt ngào, vị chát nhẹ và hậu vị ngọt thanh.

10. Trà Phú Hội

Trà Phú Hội là một loại trà đặc sản của Đồng Nai. Trà được hái từ những cây trà lâu năm được trồng trên vùng đất bazan màu mỡ. Trà có hương thơm dịu nhẹ, vị chát nhẹ và hậu vị ngọt thanh.

Mỗi loại trà đều mang một hương vị và đặc trưng riêng, thể hiện sự đa dạng và phong phú của văn hóa trà Việt. Thưởng thức trà không chỉ là một thú vui tao nhã mà còn là cách để bạn cảm nhận sự tinh tế và thanh tao của đất trời.

Mỗi loại trà trong "Thập đại danh trà" đều sở hữu hương vị và đặc điểm riêng biệt, mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm độc đáo. Trà không chỉ là thức uống giải khát mà còn là một nét văn hóa, một biểu tượng của lòng hiếu khách và sự tinh tế của người Việt Nam.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
3 0 989 10.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chén trà đón bình minh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3348 16:16, 20/06/2024
2 0 193 0.0
Trong cái tĩnh lặng của buổi sớm mai, khi sương còn đọng trên lá, người xưa đã nâng niu chén trà thơm. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức hương vị, đó còn là một nghi thức thiêng liêng, một hành trình khám phá bản ngã và kết nối với vũ trụ.

Trong cái tĩnh lặng của buổi sớm mai, khi sương còn đọng trên lá, ...
Bí quyết pha trà ngon cực kỳ đơn giản
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3340 08:13, 15/06/2024
1 0 332 0.0
Bạn đã bao giờ bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua loại trà thượng hạng, mong muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo mà nó mang lại, nhưng rồi thất vọng khi tự pha và thấy hương vị không như mong đợi? Đừng vội đổ lỗi cho chất lượng trà, rất có thể bạn đã chưa pha đúng cách! Khám phá những bí quyết ...
Nếm trà hiểu thấu đạo lý nhân sinh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3335 13:52, 11/06/2024
4 0 281 0.0
Cổ nhân cho rằng: “Dùng Trà có thể hành Đạo, dùng Trà có thể đạt được chí thanh cao”. Như vậy, “Trà Đạo” là gì? Vì sao “nếm trà” có thể hiểu thấu đạo lý nhân sinh?

Thời nhà Đường có một người tên là Lục Vũ đã thông qua quan sát nghiên cứu về trà nhiều năm mà viết ra cuốn “Trà kinh”. Cuốn ...
Trà ủ lạnh - thức uống gây thương nhớ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3330 14:16, 07/06/2024
2 0 345 0.0
Trà ủ lạnh (cold brew) đã trở thành một loại thức uống “gây thương nhớ” trong thời gian gần đây. Thay vì sử dụng nước nhiệt độ cao để chiết tách các thành phần của lá trà thì loại trà ủ lạnh sẽ sử dụng nước lạnh. So với cách pha nóng thì trà khi được ủ lạnh sẽ có vị dịu hơn, hương thơm lắng ...
Tìm hiểu về hồng trà Kim Tuấn Mi
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3326 13:33, 04/06/2024
3 0 450 0.0
Hồng trà Kim Tuấn Mi là một loại hồng trà quý hiếm của Trung Quốc, được chế biến thủ công từ những búp chè non của cây trà cổ thụ trên đỉnh Vũ Di Sơn. Nước trà óng đậm, vị ngọt thanh mát, hương thơm độc đáo, quyến rũ, mang lại trải nghiệm thưởng thức trà vô cùng đặc biệt.

Nhắc đến các loại trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!