/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Vết sẹo tình ái của Van Gogh và những người phụ nữ đi qua trong đời

3260 13:50, 13/04/2024
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Vết sẹo tình ái của Van Gogh và những người phụ nữ đi qua trong đời
Không chỉ sáng tác miệt mài, Van Gogh dường như chẳng bao giờ để trái tim ngủ yên khi liên tục yêu đương từ người hơn mình 10 tuổi tới phụ nữ có con quen ngoài đường.

Đời sống tình cảm của Vincent van Gogh thực sự rất buồn. Ông phải lòng nhiều người nhưng không mối tình nào hạnh phúc, tất cả chỉ là những trắc trở, kết thúc không có hậu.

Lớn lên trong sự nuôi dưỡng của một người cha nghiêm khắc, Van Gogh luôn bị giằng xé giữa việc tôn trọng, xem phụ nữ là một điều gì đó thuần khiết, không thể chạm tới và nhu cầu gần gũi, thân mật với những cô gái không phù hợp với ông. Họa sĩ người Hà Lan sinh năm 1853 thường xuyên phải lòng các bóng hồng hơn ông nhiều tuổi.

Van Gogh đã cầu hôn ba người: Caroline Haanebeek năm 1872, Eugénie Loyer năm 1873 và Kee Vos-Stricker năm 1881. Ông ngỏ lời lần đầu khi mới 19 tuổi. Nhưng cả ba đều chối từ chàng họa sĩ trẻ.

- Caroline Haanebeek

Trong thời gian đầu sống ở The Hague, Vincent phải lòng Carolina Haanebeek - một người họ hàng xa hơn ông 1 tuổi. Tuy nhiên, tình yêu của ông không được đáp lại, năm 1873 Caroline kết hôn với người khác.

Trong khi đó, theo - em trai của Van Gogh lại yêu chị của Caroline là Jannetje. Tuy nhiên, cô gái đã ngã bệnh và qua đời khi mới 24 tuổi.

- Eugénie Loyer

Cô gái 19 tuổi là con của hiệu trưởng trường nam sinh và là chủ nhà của Van Gogh khi ông sống ở London (Anh). Van Gogh đã thuê phòng tại đây khi thực tập cho đại lý nghệ thuật Goupil năm 1873. Vincent và Eugénie thân thiết như anh em nhưng không tiến triển gì thêm nữa.

Loyer đã bí mật đính hôn với Samuel Plowman, người cũng từng thuê trọ tại nhà cô. Van Gogh trở nên u sầu và có những hành động kỳ lạ.

- Kee Stricker

Người phụ nữ thứ ba mà Van Gogh thầm yêu cũng là họ hàng của ông. Họa sĩ người Hà Lan gặp Kee Stricker ngay sau khi chồng cô qua đời. Kee luôn khước từ mọi lời cầu hôn và cả hai gia đình đều phản đối mối quan hệ này.

Tuy nhiên, Van Gogh không dễ dàng bỏ cuộc. Ông vẫn tới Amsterdam và xuất hiện trước cửa nhà Kee nhưng cô không có mặt. Cha của Kee thuyết phục Van Gogh quên con gái mình. Người họa sĩ rời thành phố với trái tim tan nát.

- Sien Hoornik

Năm 1882, Van Gogh có mối quan hệ với Clasina “Sien” Maria Hoornik, một gái mại dâm đang mang thai mà ông gặp ngoài đường. Tất nhiên, gia đình không chấp nhận chuyện tình cảm đó.

Dù vậy, Van Gogh vẫn bất chấp sống với người phụ nữ hơn mình 3 tuổi suốt 1,5 năm. Trong khoảng thời gian này, cả hai đều có bất ổn về thể chất và tinh thần. Clasina bị bố mẹ ép buộc quay trở lại làm nghề cũ. Bị gia đình thúc ép, Van Gogh rời bỏ người tình. Mặc dù đã hứa sẽ cưới Clasina nhưng ông chỉ gặp cô thêm một lần nữa.

- Margot Begemann

Năm 1884, Vang Gogh chuyển về sống với cha mẹ ở Nuenen và để mắt tới người phụ nữ hàng xóm. Margaretha "Margot" Begemann hơn ông 10 tuổi, đáp lại lời tán tỉnh của họa sĩ. Nhưng mong muốn kết hôn của họ bị chị em của Margaretha chống đối.

Không chỉ vậy, Margaretha thường xuyên bị căng thẳng và có tâm trạng thất thường. Cô từng uống thuốc độc để tự tử, Van Gogh kịp thời ép người tình nôn chất độc ra. Mối quan hệ kết thúc từ đây.

Tới năm 1889, Van Gogh bày tỏ mong muốn tặng cho người xưa một bức tranh. Margaretha được cho đã sở hữu hai tác phẩm của họa sĩ.

- Gordina de Groot

Van Gogh có mối quan hệ với Gordera de Groot - con gái của một nông dân ở Nuenen. Khi De Groot mang thai, mọi người đều khẳng định rằng Van Gogh là cha đứa trẻ. Tuy nhiên, ông phủ nhận điều đó và thực tế đúng như vậy.

- Agostina Segatori

Chuyện gì đã xảy ra giữa Van Gogh và Agostina Segatori, chủ nhà hàng người Italy ở Paris, vẫn chưa rõ ràng. Hai người thân thiết từ tháng 12/1886 đến tháng 5/1887. Agostina là người mẫu từng tạo dáng cho các họa sĩ có tiếng như Édouard Joseph Dantan, Jean-Baptiste Corot, Jean-Léon Gérôme, Eugène Delacroix và Édouard Manet.

Theo họa sĩ Paul Gauguin, Van Gogh rất yêu Agostina nhưng người phụ nữ này lại là gốc rễ cho mọi nỗi đau của ông. Cô trả tiền ăn cho ông để đổi lấy những tác phẩm chủ yếu là tranh tĩnh vật vẽ hoa. Ngoài ra, Agostina còn tổ chức cuộc triển lãm đầu tiên cho Van Gogh tại quán cà phê Tambourin của cô.

Agostina dường như là người phụ nữ cuối cùng mà Van Gogh yêu. Sau nhiều mối tình thất bại, khi trở về Arles năm 1888, họa sĩ tìm kiếm sự an ủi từ những cô gái mại dâm và nghệ thuật - tình yêu trọn đời của ông. Sáng 29/7/1890, Van Gogh qua đời do một vết đạn ở ngực và tới nay không ai rõ ông bị bắn hay tự sát.

Uống Trà Thôi
Theo vietnamnet
Vết sẹo tình ái của Van Gogh và những người phụ nữ đi qua trong đờiMột số người mà Van Gogh từng yêu (từ trái sang): Eugénie Loyer, Kee Stricker (cùng con trai), Margot Begemann. Ảnh: Daily Art
Vết sẹo tình ái của Van Gogh và những người phụ nữ đi qua trong đờiChân dung tự họa của Van Gogh, vẽ năm 1887.
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Van Gogh vẽ liên tiếp 4 bức tranh sau khi tự cắt tai
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3281 09:11, 02/05/2024
2 0 132 0.0
Cảnh sắc mùa xuân vui tươi, lạc quan trong 4 bức tranh của danh hoạ Van Gogh trái ngược hoàn toàn với những đau khổ mà ông chịu đựng.

Bốn trong số những bức tranh phong cảnh vùng Provence (đông nam nước Pháp) đẹp nhất của Van Gogh được vẽ vào đầu tháng 4/1889, khi những đoá hoa xuân đang nở rộ. Với một hoạ sĩ ...
Bức thư pháp 900 tuổi đạt giá 40 triệu USD
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3278 12:52, 28/04/2024
3 0 194 0.0
Bức thư pháp được cho của nhà thơ Hoàng Đình Kiên thời Tống, Trung Quốc, đạt mức xấp xỉ 6 tỷ yen (38,7 triệu USD).

Theo The Paper, trong phiên đấu giá tối 18/4 do hãng Jo's Auction tổ chức ở Tokyo, Thảo thư thích điển lập kỷ lục bức thư pháp đắt giá nhất được gõ búa tại Nhật. Ban đầu, giới chuyên môn ước ...
Bức tranh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3272 09:43, 23/04/2024
1 0 254 0.0
Thánh Stephen từ bi thỉnh cầu với Đức Chúa Trời, cầu xin Ngài tha thứ không phải cho bản thân ông, mà cho những người đang bức hại ông dưới trần gian.

Aurelio Lomi, họa sĩ cuối thời Phục hưng đã ghi lại khoảnh khắc tử đạo của Stephen qua bức tranh “Ném đá Thánh Stephen”. Có thể thấy Thánh Stephen bị bao vây ...
Tranh bé gái hơn hai triệu USD của họa sĩ Nhật Bản
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3267 13:27, 19/04/2024
2 0 374 0.0
Bức vẽ của họa sĩ Yoshitomo Nara được gõ búa 18,6 triệu HKD (hơn 2,3 triệu USD).

Trong phiên đấu giá của Sotheby's tại Hong Kong hôm 6/4, tác phẩm Guitar Girl on the Ice (Cô gái chơi guitar trên băng) của Yoshitomo Nara có giá cao nhất bộ sưu tập.

Danh họa sáng tác tranh năm 1994, kích thước 100,5x100,5 cm. Trong bức vẽ, cô bé có ...
Tranh về đời sống Ai Cập được tìm thấy trong mộ cổ
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
3263 09:34, 16/04/2024
0 0 448 0.0
Cảnh sinh hoạt thời Ai Cập cổ đại được khắc họa trên tường của ngôi mộ có niên đại hơn 4.300 năm.

Theo CNN cuối tháng 3, các bức tranh tường về cuộc sống hàng ngày của người Ai Cập cổ đại được phát hiện trong ngôi mộ tại nghĩa trang kim tự tháp Dahshur, cách thủ đô Cairo khoảng 25 dặm (khoảng 40 km) về ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!