/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bí quyết pha trà ngon cực kỳ đơn giản

3340 22:13, 14/06/2024
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Bí quyết pha trà ngon cực kỳ đơn giản
Bạn đã bao giờ bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua loại trà thượng hạng, mong muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo mà nó mang lại, nhưng rồi thất vọng khi tự pha và thấy hương vị không như mong đợi? Đừng vội đổ lỗi cho chất lượng trà, rất có thể bạn đã chưa pha đúng cách! Khám phá những bí quyết pha trà sau để mỗi tách trà đều là một trải nghiệm tuyệt vời.

- Hương vị quá yếu? Đừng lo, có cách giải quyết!

Lá trà càng to, thời gian ủ càng lâu: Đối với những loại trà có lá lớn, hãy nhẹ nhàng bẻ nhỏ chúng trước khi pha. Điều này giúp tinh dầu trong lá trà dễ dàng tiết ra, đồng thời nước cũng thẩm thấu nhanh hơn, mang đến hương vị đậm đà hơn cho tách trà của bạn.

Trà nhanh mất vị? Tăng nhiệt độ nước: Nếu bạn nhận thấy trà nhanh chóng mất vị sau vài lần pha đầu, hãy thử tăng nhiệt độ nước lên một chút. Nước nóng hơn sẽ giúp chiết xuất hương vị tốt hơn, đặc biệt đối với những loại trà đậm như trà đen.

Một số loại trà cần nhiệt độ cao hơn: Đối với một số loại trà tinh tế, hương vị sẽ bị che lấp nếu bạn uống ngay sau khi pha do nước còn quá nóng. Hãy để trà nguội bớt trong cốc, lý tưởng nhất là khoảng 70 độ C, để cảm nhận trọn vẹn sự tinh tế của hương vị.

Ấm/chén quá nhỏ? Đối với những loại trà có lá lớn như trà ô long, hãy đảm bảo ấm/chén đủ rộng để lá trà có không gian nở ra, giải phóng trọn vẹn hương vị.

- Trà đắng quá? Đừng vội bỏ đi, có cách khắc phục!

Giảm nhiệt độ nước: Nếu trà của bạn quá đắng, hãy thử giảm nhiệt độ nước pha xuống một chút. Mỗi loại trà có một nhiệt độ pha lý tưởng riêng, bạn có thể tham khảo bảng nhiệt độ pha trà của Quân Trà để có được tách trà hoàn hảo.

Một giải pháp khác là pha trà ủ lạnh (Cold Brew), vị ngọt sẽ từ từ giải phóng, trong khi vị đắng khó chịu được kiềm chế.

Rót trà từ ấm/chén sang tống trà: Sau khi pha trà, hãy rót trà từ ấm/chén sang tống trà. Điều này không chỉ giúp trà nguội bớt mà còn giúp "giải phóng" vị đắng, mang đến một tách trà êm dịu và thơm ngon hơn. Vị đắng trong trà là do các polyphenol (còn gọi là tannin), trong khi vị ngọt đến từ các axit amin. Tannin tan tốt ở nhiệt độ cao (80 độ C), trong khi axit amin tan tốt ở nhiệt độ thấp hơn (60 độ C). Vì vậy, rót trà qua tống trà sẽ giúp cân bằng hương vị, giảm vị đắng và làm nổi bật vị ngọt tự nhiên.

Lưu ý: Đối với trà xanh, nhiệt độ pha lý tưởng thường không quá 80 độ C để tránh làm mất đi hương vị tinh tế và chất dinh dưỡng quý giá.

Với những bí quyết đơn giản này, bạn có thể tự tin pha ra những tách trà thơm ngon đúng điệu, tận hưởng trọn vẹn hương vị tuyệt vời mà trà mang lại. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn pha được những tách trà ngon đúng điệu, để mỗi lần thưởng trà đều là một trải nghiệm thú vị.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Nếm trà hiểu thấu đạo lý nhân sinh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3335 13:52, 11/06/2024
4 0 239 0.0
Cổ nhân cho rằng: “Dùng Trà có thể hành Đạo, dùng Trà có thể đạt được chí thanh cao”. Như vậy, “Trà Đạo” là gì? Vì sao “nếm trà” có thể hiểu thấu đạo lý nhân sinh?

Thời nhà Đường có một người tên là Lục Vũ đã thông qua quan sát nghiên cứu về trà nhiều năm mà viết ra cuốn “Trà kinh”. Cuốn ...
Trà ủ lạnh - thức uống gây thương nhớ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3330 14:16, 07/06/2024
2 0 304 0.0
Trà ủ lạnh (cold brew) đã trở thành một loại thức uống “gây thương nhớ” trong thời gian gần đây. Thay vì sử dụng nước nhiệt độ cao để chiết tách các thành phần của lá trà thì loại trà ủ lạnh sẽ sử dụng nước lạnh. So với cách pha nóng thì trà khi được ủ lạnh sẽ có vị dịu hơn, hương thơm lắng ...
Tìm hiểu về hồng trà Kim Tuấn Mi
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3326 13:33, 04/06/2024
3 0 414 0.0
Hồng trà Kim Tuấn Mi là một loại hồng trà quý hiếm của Trung Quốc, được chế biến thủ công từ những búp chè non của cây trà cổ thụ trên đỉnh Vũ Di Sơn. Nước trà óng đậm, vị ngọt thanh mát, hương thơm độc đáo, quyến rũ, mang lại trải nghiệm thưởng thức trà vô cùng đặc biệt.

Nhắc đến các loại trà ...
Houjicha – Trà xanh đặc biệt của xứ sở hoa anh đào
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3323 13:01, 31/05/2024
0 0 368 0.0
Nhắc đến Nhật Bản, ngoài những phong cảnh tuyệt đẹp thì không thể không nhắc đến nền ẩm thực vang danh khắp thế giới. Những món ăn thức uống tại Nhật Bản đều rất đặc biệt và có nét hấp dẫn riêng. Trong đó, Houjicha được xem là niềm tự hào của xứ sở hoa anh đào.

Houjicha là tên của một loại trà ...
THIỀN TRÀ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3313 18:23, 26/05/2024
1 0 492 0.0
Không thể phủ nhận Thiền Tông chính là một trong những phương thức giúp gìn giữ, bảo lưu và phát triển văn hóa Trà một cách kỳ diệu. Qua những câu chuyện của Thiền Tông mang dấu ấn của Trà như chuyện Tổ Bồ Đề Đạt Ma (vị Tổ thứ 28 của Thiền Tông Ấn – Hoa) cắt mi mắt tạo ra cây Trà, chín chữ kệ của ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!