/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Những người đã thực sự nhìn thấu cuộc sống sẽ có 6 đặc điểm này

3345 15:42, 18/06/2024
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

Những người đã thực sự nhìn thấu cuộc sống sẽ có 6 đặc điểm này

Nhiều người nghĩ rằng việc khám phá cuộc sống cũng giống với việc họ đã đến bao nhiêu nơi, bao nhiêu người họ đã gặp, hay thậm chí là họ có bao nhiêu của cải. Trên thực tế, trải nghiệm thực sự khi nhìn thấu cuộc sống là một quá trình trong đó một người liên tục nhìn vào bên trong bản thân và ngày càng trưởng thành. 

Khi đó con đường bạn đã đi và khung cảnh bạn đã thấy sẽ trở thành trí tuệ trong cuộc sống của bạn và điều cuối cùng bạn nhìn thấy là một bản thân tốt đẹp hơn. 

 

1. Biết hài lòng với cuộc sống của mình 

Khi một người đã nhìn thấy sự vô thường của cuộc sống, người đó có thể nuôi dưỡng một tấm lòng “không ham thích mọi sự và không buồn phiền trong mình”.

Một số người quen với thức ăn đắt tiền và không thích ngũ cốc nguyên hạt; Tôi đã quen sống trong những biệt thự và khu tập thể nên rất kén chọn những ngôi nhà gỗ và túp lều.

Những người đã thực sự nhìn thấu cuộc sống có thể nếm thử rượu vang đỏ, họ cũng có thể ăn uống ở các quán ven đường. Họ có thể đi giày cao gót để đi dạo một cách thanh lịch trong thành phố, và cũng có thể đi giày bệt để đi dạo dọc những con đường quê. Họ đã tận hưởng điều tốt nhất và có thể chấp nhận điều tồi tệ nhất. Họ có thể ở nơi cao hoặc nơi thấp mà vẫn cảm thấy bình yên trong tâm hồn. 

 

2. Bình tĩnh đối mặt với khó khăn trong cuộc sống 

Cuộc sống không phải là một con đường bằng phẳng, sẽ luôn có lúc thăng lúc trầm. Vì vậy, hãy luôn giữ tâm thái bình tĩnh để đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. 

Tôi từng nghe một câu nói: “Một người đứng dậy trở lại sau khi vấp ngã không phải là điều khó khăn. Điều khó là rơi từ nơi cao nhất xuống điểm thấp nhất mà vẫn tiến xa hơn. Đây không phải là điều mà người bình thường có thể làm được. Đây là người đã từng nhìn thấy thế giới rộng lớn”.

 

Những người có thể tận hưởng những món quà bất ngờ của cuộc sống và chịu được những thử thách của chiếc búa định mệnh thật đáng ngưỡng mộ.

Những người đã nhìn thấu cuộc sống là những người có thể xử lý mọi việc. Họ có sự bình tĩnh, trầm ổn khi đối mặt với những lời chỉ trích và những thăng trầm trong cuộc sống.

Khi bạn chấp nhận thử thách của số phận, những vết thương đó cuối cùng sẽ biến thành áo giáp cứng để bảo vệ bạn và khiến bạn mạnh mẽ hơn.

 

3. Bao dung với mọi người 

Những người thực sự nhìn thấu cuộc sống thường có xu hướng đối xử với mọi người xung quanh bằng sự tôn trọng và tử tế, đồng thời chọn cách khoan dung khi đối mặt với những sai lầm vô ý của người khác.

Ngược lại, những người có ít kiến ​​thức lại tỏ ra độc đoán. Khi phát hiện ra lỗi lầm của người khác, họ thích chỉ trích để thể hiện “địa vị” của mình.

 

Những người không thể chấp nhận sự khác biệt của người khác và bướng bỉnh sẽ chỉ đi theo con đường riêng của mình. 

Những người bao dung trước sự khác biệt của người khác và có tư tưởng cởi mở sẽ ngày càng hiểu biết và có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

baodu

Người có tấm lòng bao dung sẽ nhận được nhiều may mắn 

 

4. Luôn tìm lý do bên trong mình khi gặp vấn đề 

Những người đã thực sự nhìn thấu cuộc sống luôn tìm ra lý do bên trong mình khi gặp phải vấn đề. Họ biết rằng thế giới rất phức tạp và ý kiến ​​của họ có thể không đúng. Vì vậy, họ luôn giữ một tâm trí cởi mở, liên tục hoàn thiện bản thân và làm cho bản thân tốt hơn. 

Ngược lại, một người càng thiếu hiểu biết thì càng dễ bướng bỉnh, cho rằng mình “hoàn hảo” và không bao giờ suy ngẫm về bản thân. Kết quả là họ chỉ có thể ngày càng đi xa hơn vào con đường sai lầm.

 

5. Kiểm soát tốt cảm xúc của mình 

Người khôn ngoan sẽ luôn biết kiềm chế cơn giận của mình. Những người nóng nảy và dễ cáu kỉnh có thể dễ dàng mất kiểm soát, làm những việc không có lý trí mà người khác không thể chấp nhận được và cuối cùng bị tổn thương.

 

Những người đã nhìn thấu cuộc sống rất giỏi kiểm soát tính nóng nảy của mình và giải quyết một cách hợp lý những xung đột trước mắt.

Chu Quốc Bình nói: “Những người thành công là người hiểu biết rộng rãi và hầu hết họ sẽ không mất bình tĩnh trước những vấn đề tầm thường”.

Bởi vì họ đã trải qua nhiều thăng trầm và trải qua những cơn bão lớn, họ biết rằng mất bình tĩnh là điều vô ích. Thay vì tức giận vì những vấn đề tầm thường, tốt hơn hết bạn nên bình tĩnh giải quyết vấn đề một cách đúng đắn. 

Cuộc sống là một hành trình mở rộng tầm nhìn. Khi trong lòng bạn có một đại dương bao la thì dù gió to hay sóng lớn có lay động thế nào cũng không thể khuấy động được sóng trong lòng bạn.

kiema

Người kiểm soát tốt cảm xúc của mình sẽ kiểm soát được vận mệnh của chính mình.

 

6. Luôn khiêm tốn

Có câu nói rằng: “Khiêm tốn dựa trên kiến ​​thức, kiêu ngạo dựa trên sự nông cạn”. 

 

Những người thực sự nhìn thấu cuộc sống là những người khiêm tốn, họ không bao giờ đánh giá thấp bất cứ ai, không bao giờ lãng phí bất cứ điều gì và cũng không bao giờ coi thường người khác.

Bởi vì họ đã nhìn thấy núi non, biển cả nên họ có thể hiểu rõ khuyết điểm của bản thân. Họ sẽ không có cảm giác tự cao và coi thường người khác. Một người càng khiêm tốn thì càng dễ nhận được sự tôn trọng và yêu mến từ người khác. 

 

Thùy Dung biên tập 

Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

BẤT MÃN NHƯNG PHẢI TÙY DUYÊN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3353 19:00, 25/06/2024
4 0 302 0.0
Xưa và nay, xã hội là một trường đời hỗn hợp luôn dung chứa những gì có được trong cuộc sống, cái ác lúc nào cũng nhiều hơn cái thiện nên dẫn đến nhiều bất công vô lý. Người tin theo thần quyền thì oán trách đấng tối cao sao quá thiên vị với một thiểu số con người. Người tin theo truyền thống cõi này ...
NGƯỜI TU VÀ DANH VỌNG
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3352 08:00, 24/06/2024
1 0 337 0.0
Chợt nhớ trước đây có lần tôi được đọc một câu chuyện, tên gì tôi chẳng nhớ rõ, nhưng đại khái câu chuyện kể về một vị thầy sau thời gian tu hành nghiêm mật trên núi nên bèn hạ sơn hoàng đạo dưới chốn kinh kỳ. Sau một thời gian hoằng hóa độ sinh, thầy được mọi người biết tiếng và ngưỡng mộ ...
ÔNG PHẬT BÙN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3351 19:00, 23/06/2024
3 0 373 0.0
Thuở xưa có một tên trộm. Một hôm sau một mẻ trộm, chưa được gì hết đã bị phát giác. Anh ta chạy thục mạng loanh quanh tìm chỗ trốn, bước đường cùng đến một đập nước đành nhẩy vội xuống bờ đập. Nhìn quanh quất không thấy có một lùm bụi nào để chui vào ẩn trốn, anh đành ngồi đại xuống đám cỏ ...
Pháp sư Hoằng Nhất những điều nhìn lại trong những năm cuối đời: Nhân sinh chính là một trường tu hành
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3350 08:00, 23/06/2024
0 0 383 0.0
Thời gian trôi nhanh, trong chớp mắt, chúng ta lần lượt trải qua những chặng đường đời, cùng với bao nhiêu niềm vui và đau khổ. Khi nhìn lại quá khứ, có thể chúng ta chợt nhớ lại những năm tháng làm cho chúng ta đau đớn, nhưng sau tất cả chúng ta có được chính là sự hiểu biết và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc ...
“Có 2 thứ duy nhất trong cuộc đời thực sự thuộc về bạn”
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3349 08:00, 22/06/2024
1 0 309 0.0
Có câu nói rằng: “Trên đời này có ba thứ người khác không thể lấy đi, một là lòng tốt trong máu, hai là trí tuệ trong đầu, thứ ba là sức mạnh khắc sâu trong xương”.Hãy làm những gì bạn phải làm và đừng lo lắng về điều đó. Thời gian sẽ khiến chúng ta đánh mất đi nhiều thứ, có thể là số tiền mà chúng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!