/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

CHỈ LÀ TÌNH NHÂN

3465 06:31, 09/09/2024
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN NGẮN

( từ)

CHỈ LÀ TÌNH NHÂN

 

Có hai vợ chồng rất yêu nhau, nhưng lấy nhau mấy năm mà không có con. Hai người lại ở cùng mẹ chồng (bố chồng mất đã lâu), nên mặc dù bà rất tốt, rất thương các con, nhưng họ vẫn cảm thấy có chút phiền muộn.
Cuối cùng, hai người quyết định đi khám xét kỹ lưỡng, và phát hiện ra người vợ không có khả năng sinh nở.
Người chồng không buồn lắm, anh chỉ thương vợ và động viên vợ bằng lòng với số phận, rồi họ sẽ nhận con nuôi.
Nhưng người vợ thật sự đau lòng, còn với mẹ chồng thì đây là cú sốc ghê gớm.
Sau đó là sự yên lặng không binh thường bắt đầu phủ lên căn nhà nhỏ. Những bữa cơm im lặng, những buổi chiều im lặng, những câu nói nửa chừng, những ánh mắt không nhìn thẳng. Sự im lặng nặng nề hơn cả từ phía mẹ chồng, sau đó là người vợ. Chỉ mình người đàn ông gượng gạo nói cười, rồi đôi lúc cũng phát bực.
...
Kết cục là người vợ đưa đơn ly dị rồi xin chuyển ra ngoài ở riêng.
Thật bất ngờ, người chồng đồng ý ngay, và tòa xử rất chóng vánh. Tuy nhiên anh vẫn quan tâm chu đáo đến nơi ở mới của vợ cũ, thường xuyên qua lại thăm hỏi cô. Họ trở thành những người bạn thân thiết, thỉnh thoảng vẫn là tình nhân.
Từ khi cô con dâu dọn đi, bà mẹ chồng vui tươi trở lại. Bà luôn khấp khởi hy vọng con trai sẽ cưới vợ mới. Nhưng chờ đợi vài năm vẫn chả thấy bóng dáng cô gái nào. Có hỏi thì anh chỉ đánh trống lảng và cười trứ. Gạn hỏi quá thì anh nói: Chưa có ai hợp, mà chọn người để làm vợ thì phải có duyên phận, phải hợp chứ không sẽ khổ lắm.
Nhiều năm trôi qua. Anh chồng và người vợ cũ vẫn sống độc thân. Họ vẫn yêu nhau, một tuần đôi ba buổi anh ngủ lại nhà vợ cũ. Họ vẫn chia sẻ với nhau mọi chuyện như trước, chỉ trừ danh phận vợ chồng, và nghĩa vụ gắn liền với danh phận ấy mà thôi.
Bà mẹ cũng biết chuyện này, và tuy ấm ức song có một cái gì rất kiên quyết ở người con trai khiến bà không thể mở miệng.
Người vợ cũ đôi khi cũng áy náy, vài lần cô giục chồng cũ của mình kết hôn, nhưng anh chỉ cười. Lâu dần cô không nói đến vấn đề ấy nữa.
Còn người đàn ông thì phớt lờ mọi lời góp ý từ bạn bè, họ hàng... khuyên anh lấy vợ tìm người nối dõi. Chỉ có một lần anh nói với người bạn rất thân của mình:
-Tôi ly dị để cho cô ấy không bị tổn thương. Vì khi không còn là nàng dâu; là vợ, cô ấy sẽ không cảm thấy có lỗi nữa, không có trách nhiệm về việc sinh con hay nuôi con cho tôi. Áp lực từ phía gia đình tôi cũng sẽ không còn. Nhưng tờ giấy ly hôn chả liên can gì đến tình yêu của chúng tôi.
Và họ vẫn là tình nhân, vẫn yêu nhau, vẫn hạnh phúc.... cho đến hôm nay.

 

Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cha Tôi
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2513 13:09, 16/03/2023
0 0 8,553 0.0
Một ngày nọ, Cha tới mượn tiền tôi. Cha nói sức khỏe không tốt, cần phải tới bệnh viện để kiểm tra tổng quát, vậy nên tôi đã gửi tiền cho Cha.

Không ngờ, chưa được bao lâu, Cha lại gọi điện tới, nói muốn mua một chiếc xe điện 3 bánh. Tôi lưỡng lự một lúc, Cha dường như nghe thấy sự do dự của tôi ...
Nhân Cách Củα Một Câu Bé
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2429 09:00, 24/01/2023
0 0 8,842 0.0
Nhân Cách Củα Một Câu Bé

Ở ρhíα nαm củα một thị trấn nọ có một chợ bán thực ρhẩm rất lớn. Trong chợ này có một cửα hàng bán cá tươi rất nổi tiếng và ρhát đạt, khách đến muα hàng thường ρhải xếρ hàng dài để muα bởi vì cá mà họ bán rất tươi và ngon. Ông chủ củα cửα hàng này còn có một ...
Trí Tuệ Là Tài Sản Quý Giά Nhất Củα Con Người
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2409 18:45, 11/01/2023
0 0 14,206 0.0
Cάch đâγ nhiều năm, có hαi chα con người Do Thάi Ьị giαm trong trại tậρ trung, đồ đạc đều Ьị Đức Quốc xã tịch thu. Lúc đó, người chα nói với con trαi:
– “Bâγ giờ, củα cải duγ nhất củα chúng tα chính là trí óc nàγ. Hãγ nhớ rằng, khi người khάc nói một cộng một Ьằng hαi, con nên nghĩ làm ...
Mối quan hệ cân nặng bao nhiêu?!
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2371 22:01, 23/12/2022
0 0 11,925 0.0
Anh bạn tôi kể: Vợ tôi không thích đeo nhẫn, có một lần đã đem hai chiếc nhẫn đặt trên bệ cửa sổ, bị dì dọn vệ sinh lau chùi rồi quét vào sọt rác ở kế bên luôn. Ngày hôm sau, vợ tôi đem túi rác đi bỏ.

Qua một tuần mới nhớ đến mấy chiếc nhẫn, hỏi dì dọn vệ sinh, rồi tức tốc chạy đến thùng rác ...
Giáng sinh αn lành
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
2329 15:48, 08/12/2022
0 0 8,212 0.0
Câu chuyện cảm động đầy ý nghĩα nhân văn và thấm đẫm tình người
Một công ty nọ có truyền thống tổ chức tiệc và rút thăm trúng thưởng vào Giáng sinh mỗi năm. Theo quy định rút thăm trúng thưởng, mỗi thành viên thαm giα đều ρhải đóng góρ 10 USD làm lệ ρhí…

Toàn công ty có 300 người, và ρhần thưởng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!