/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Sách

Ngày xưa có một con bò

1960 08:44, 04/08/2022
Team Uống Trà Thôi SÁCH ONLINE
Ngày xưa có một con bò
Ngày xưa có một con bò là một cuốn sách đầy thú vị và năng lượng tích cực.

Đây là một cuốn sách có thể tạo cảm hứng thật sự cho bất kỳ ai.
Khởi đầu bằng một câu chuyện mang tính ngụ ngôn vừa ngắn gọn, vừa dễ hiểu, cuốn sách rút ra một bài học sâu sắc nhưng thật đơn giản cho những ai vẫn đang vật lộn tìm kiếm thành công ở đời: những lời bao biện, viện cớ, đổ lỗi chẳng bao giờ giúp được chúng ta thành công hơn; ngược lại, dám dũng cảm đối mặt với sự trì trệ của mình để sẵn sàng tìm ra giải pháp mới là con đường tiến lên bền vững.

Con bò vốn tượng trưng cho mọi lý lẽ, mọi thói quen hay sự bào chữa vốn khiến cho chúng ta không thể sống một cuộc đời trọn vẹn. Câu chuyện được viết ra một cách tuyệt vời này chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng, và đòi hỏi bạn phải loại bỏ tất cả sự biện bạch, hay nói như Camilo Cruz: “Tiêu diệt những con bò của bạn đi”.

Tôi vẫn thường cho rằng kẻ thù chính của sự thành công không phải sự thất bại, như nhiều người vẫn nghĩ ma là sự tầm thường- là cái tư tưởng cho rằng “như thế là tốt rồi”.

Nổi bật lên là hình ảnh con bò hóm hỉnh, ẩn dụ cho những thói xấu, những lời nói dối bản thân mà chúng ta thốt ra hàng ngày. Nhờ hình ảnh này mà cuốn sách trở nên đầy màu sắc, nhẹ nhàng như một câu chuyện nhỏ cho ngày cuối tuần.

Với hình tượng ẩn dụ là con bò, tượng trưng cho những kiểu biện bạch dễ dãi trước khó khăn, tác giả giải thích rất rõ ràng từng loại bò mà mỗi chúng ta đều có, cùng với những cách phân biệt và tiêu diệt chúng.

Vì thế, nếu bạn đang tạo dựng cho mình thói quen đọc sách hay cần tìm một câu chuyện hay ho vào buổi trà chiều thì Ngày xưa có một con bò chính là sự lựa chọn phù hợp.
Mua sách ủng hộ tác giả tại: Mua sách giấy

Có thể bạn quan tâm

HẠT GIỐNG TÂM HỒN 7
Team Uống Trà Thôi SÁCH ONLINE
1954 11:48, 04/07/2022
5,892
Hạt Giống Tâm Hồn (Tập 7) - Những Câu Chuyện Cuộc Sống

Trong cuộc sống chúng ta ai cũng có một uớc mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường. Những ước mơ đáng quý, đáng trân trọng đó luôn là niềm hy vọng, là nguồn động lực và niềm tin lớn nhất cho mỗi người để sống, để cảm nhận và hướng đến ngày mai.

Nhưng cuộc sống luôn tìm ẩn những trở ngại, khó khăn, và thử thách bất ngờ - con đường đi đến những ước mơ ấy không hề bằng phẳng. Bao khó khăn, trở ngại và cả bất hạnh có thể xảy ra vào những lúc không mong chờ nhất như để thử thách lòng ...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN 6
Team Uống Trà Thôi SÁCH ONLINE
1953 11:46, 04/07/2022
3,473
Hạt Giống Tâm Hồn Và ý nghĩa cuộc sống - Tập 6

Bất cứ ai trong chúng ta cũng luôn nuôi dưỡng trong mình một ước mơ về ngày mai tươi đẹp; một hoài bão chinh phục, khám phá cuộc sống với bao điều mới lạ; một niềm tin vào bản thân để vươn lên tự khẳng định mình… Thế nhưng không phải cuộc sống lúc nào cũng là những con đường bằng phẳng, êm đẹp. Chúng ta không thể tránh khỏi những sai lầm, thử thách, mất mát, và cả những nỗi đau buồn. Sẽ có lúc chúng ta tự hỏi bản thân: Điều gì là ý nghĩa thực sự của cuộc sống?

Câu trả lời nằm trong chính suy nghĩ của chúng ta. ...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN 5
Team Uống Trà Thôi SÁCH ONLINE
1952 11:43, 04/07/2022
3,206
Cuốn sách gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện của những con người bình dị trong tập sách sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà đôi khi vì băng qua quá nhanh, chúng ta đã vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn.

Qua ...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN 4
Team Uống Trà Thôi SÁCH ONLINE
1951 11:41, 04/07/2022
3,201
Hạt Giống Tâm Hồn Tập 4 - Từ Những Điều Bình Dị

"Trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống, đừng cố gắng trở thành một người thành công hay hạnh phúc, mà tốt hơn hãy trở thành một người có giá trị."

Có khi nào chúng ta chợt cảm thấy không còn phương hướng để đi và cuộc sống dường như không còn ý nghĩa để sống, hay có lúc chúng ta mãi trăn trở về giá trị bản thân mình, bị tổn thương sâu sắc hay ngờ vực cả con đường ta đã chọn, sẽ đi mà tương lai mịt mù mây đen che phủ phía trước? Vâng! trong cuộc sống ai cũng sẽ có những lúc như vậy. Chúng ta mãi loay hoay vất ...
HẠT GIỐNG TÂM HỒN 3
Team Uống Trà Thôi SÁCH ONLINE
1950 11:40, 04/07/2022
3,368
Hạt Giống Tâm Hồn Tập 3 - Từ Những Điều Bình Dị

"Trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống, đừng cố gắng trở thành một người thành công hay hạnh phúc, mà tốt hơn hãy trở thành một người có giá trị”.

Có khi nào chúng ta chợt cảm thấy không còn phương hướng để đi và cuộc sống dường như không còn ý nghĩa để sống, hay có lúc chúng ta mãi trăn trở về giá trị bản thân mình, bị tổn thương sâu sắc hay ngờ vực cả con đường ta đã chọn, sẽ đi mà tương lai mịt mù mây đen che phủ phía trước? Vâng! trong cuộc sống ai cũng sẽ có những lúc như vậy. Chúng ta mãi loay hoay ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!